Kabanata 16 (Deepened Kiss)

61 3 0
                                    


Anselmo

The next day, after breakfast isinama niya si Tartini sa kulungan ng mga baka. Kanina pa hindi madrawing ang pagmumukha nito.

"Bakit ganyan na ang pagmumukha mo? Hindi pa nga tayo nag-uumpisa."

"I'm not going to do this!"

"Gusto mo ba makabangon ang farm?"

Tumango ito.

"Then you need to learn this. Gayahin mo lang ako."

Ipinakita niya rito kung paano ang pagkuha ng gatas ng baka.

"It's not coming out" reklamo nito.

"Hay naku Tartini, pump it harder. Kumain ka naman ng breakfast ang tamlay mo parin."

"I already did it."

"Lakasan mo."

"Tsk."

Napasigaw ito nang may tumalsik na gatas dito. He laughed. Nang marami na na silang makuha ay isinilid nila ito sa mga bote saka itinabi.

"Gosh, nakakapagod" saad ng dalaga saka naupo sa isang stool.

"Anong inuupo-upo mo dyan hindi pa tayo tapos."

"What? What else are we going to do?"

"Maglilinis tayo ng kulungan ng mga baboy at papaliguan na rin natin sila."

"No way!"

"Halika na."

Pumasok sila sa loob ng kulungan ng mga baboy. Maduwal-duwal pa si Tartini habang naglilinis ng dumi ng mga baboy.

"Ew! It's so yuck, so kadiri!"

"Tapusin mo na 'yan, kanina ka pa dyan ah. Magpapaligo pa tayo ng mga baboy Tini."

"I know but it is so smelly!"

"Takpan mo ang ilong mo."

"Ikaw na lang kasi ang gumawa."

"Paano ka matututo?"

"Fine."

Pagkatapos ay pinaliguan na rin nila ang mga baboy. Nagulat siya nang itinapat ni Tartini sa kanya ang waterhose.

"Oops! I slip my hand."

"So this is your plan all along?"

Gumanti rin siya rito.

"Anselmo! Nababasa na ako!"

"You started it."

Just like that they have a water fight.

"Stop!" sigaw nito.

"Sumusuko ka na ba?"

"Ha? I'm not. Gusto mo pala ng away ah fine, let's get it on!" mas nilakasan pa nito ang buga ng tubig. Halos makainom na tuloy siya.

"Wait!"

Pero hindi siya nito pinakinggan kaya hinila niya ito. Nagdikit ang mga katawan nila. And the next thing he knows he is kissing her. Akala niya itutulak siya ng dalaga pero naramdaman niya na gumaganti na rin ito ng paghalik. He deepened the kiss hanggang pareho na nilang binitiwan ang hose. Waters spouted everywhere. But they don't care what matter is how theirs lips busy tasting and devouring each other.

Pareho nilang habol ang hininga ng maghiwalay ang mga labi nila.

"Tini-"

"Don't talk to me!" sigaw nito saka siya iniwan.

Kahit nang makabalik sila sa bahay ay hindi parin siya kinakausap ng dalaga. Hinayaan niya na lang muna ito.

"Aling Lagring, kapag bumaba ho si Tini pakisabi na lang na nasa taniman ho ako ng mga gulay. I'll be meeting with Engineer Phoebe today."

"Papuntahin ko po ba sir?"

"Hindi na ho Aling Lagring. Sige ho, alis na ako."

Napangiti siya nang makita si Phoebe. She is his batchmate. Ibang field lang ito. Mechanical Engineering kasi si Phoebe samantalang siya ay Chemical Engineering.

"Long time no see, Engineer Phoebe."

"What's with the formality? Parang hindi tayo naging magkaklase noon sa Calculus."

"Haha you look gorgeous."

"Always, Anselmo. Ikaw kumusta?"

"Ito gwapo parin."

"Of course you are. Hindi ko akalain na makikita rito. Kay Tito Barry ka na pala nagtatrabaho? I didn't know about it."

"Well now you know."

"How's Tartini? Hindi na kasi kami nagkikita. She won't even show to our family reunion."

"She's the same."

"Are you babysistting her now?"

"You can say it like that" ngumiti siya.

Ipinakita niya rito ang mga makina. Pagkatapos ay niyaya niya na rin ito maglunch sa bahay.

The Monster KisserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon