Continuation....
Na sasakyan ang mga anak ko at manghang nakatingin sa labas ng bahay. Napalingon naman si cassy sa likod ko at nanlalaki ang mga matang tumingin sa akin.
“Dada it’s big!” Masiglang sabi ni renz.
Tinignan ko si cassy na nakatulala ngayon. Hindi ito makapaniwala.
“Mama! It’s big, sa atin po ba ito o kay daddy?” Ang manghang tanong ni rex
“Dada! It’s big parang yung napapanood namin sa TV da.” Renz exclaimed habang nakatanaw sa mansyon ng mga Montelvan at sobrang ganda pa rin nito.
Inaya naman agad kami ni cassy na pumasok na habang hindi parin inaalis ang tingin sa mga anak ko. Sumunod na rin kami ni Blaze sa likod nila. Nadatnan naman namin ang mga magulang nila na prenteng naka-upo sa may sofa.
Lumingon ito sa gawi naman at kitang kita ang gulat sa mga mukha nito ng makita ako. Bigla namang tumakbo papunta sa gawi ko ang papa ni blaze at dinambahan ako ng yakap. Sobrang higpit ng yakap nito na para bang ayaw na akong mawala. Miss na miss ko na siya.
“God Zane! Anak, nagbalik ka. Ang ganda ganda mo parin.” Ang hindi makapaniwalang sabi nito at naluluhang tumingin sa akin.
“I miss you pa. Miss na miss po kita, I’m sorry hindi ako nakapagpaalam sa’yo.” Ang umiiyak kong sabi dito at niyakap naman niya ako ulit.
“Shh, tahan na anak. Naiintindihan kita, nasaktan ka lang. Miss na miss na rin kita.”
“I’m sorry sa ginawa ng anak ko sa’yo, hayaan mo pagsasabihan ko yan hanggang sa magtanda.” Pampalubag loob nito sa akin na kinatawa ko naman.
Tumingin naman ako sa gawi ng asawa nitong si tito Dark. Just like me, kaya rin magdalang tao ng papa ni blaze.
“Dad.” Ang tawag ko dito. Lumapit naman ito at niyakap ako
“You’ve grown up hijo. Look at you now. You are so beautiful.”
“I am so proud of you.” Niyakap pa ako nito ng mahigpit bago pinakawalan.
Natigilan naman kaming lahat ng may tumikhim sa likod namin. I saw their eyes widened when they saw blaze with our children. Buhat nito sa Renz at nakahawak naman sa kabilang kamay niya si Rex while Riley is standing besides his brother.
“O my god!” Ang hindi makapaniwalang sambit ni papa Gab nang makita niya si blaze kasama ang mga anak namin. Nakwento sa akin ni cassy na simula noong pag iwan ko kay blaze ay hindi na rin siya umuuwi dito.
“I’m back.” He said. Agad na lumapit si papa Gab at niyakap ito ng mahigpit. Hindi ko mapigilan ang mapaiyak lalo na ng humagulgol si papa gab. Niyakap niya ang dalawang ama niya.
“Anak ko.” Sambit ni papa gab habang mahigpit pa rin na nakayakap kay Blaze. Napatingin naman sila sa triplets na nakatago na sa likod ni Blaze
“Dada, I’m scared po.”
“Don’t be scared apo, hindi naman kami nangangagat e.”
“Talaga po?” Ang inosente nitong tanong. Napatawa naman si tito dark dahil sa inakto ng anak ko.
“Yes apo, I’m your Lolo Dark Montelvan, your grandfather and this is my wife, your other grandfather Gabriel Montelvan.”
“What’s your name mga apo?” Ang nakangiting tanong ni papa.
“I am Renz Blair and they are my twins, Riley Blaze and Rex Blake.” He said. Ngumiti si papa at ginulo ang buhok ni renz.
Ang saya ko na nakilala na nila ang mga lolo nila, masaya itong nag uusap sa may sala at nagkukulitan.
“I am so happy right now zane. Thank you.” Blaze said while hugging me from behind.
“I love you.”
“Ang sweet mo ngayon ah.” I said
“Just answer my question babe.” Medyo naiinis na nitong sabi.
“Hahaha, i’m just teasing you. I love you too.” Sabi ko rito bago hinagkan ang mga labi niya. I am so happy.
YOU ARE READING
His Possessive Way
Fanfiction"So, we meet again? How are you?" He said coldly to me while wearing a smirk. I try to hold my emotion. Ayokong maging mahina sa harap niya. "A-Anong sinasabi m-mo?" I asked nervously. I look at him, bagay na bagay sa kanya ang three-piece suit niya...