Không biết Gun Atthaphan có giống như Off Jumpol được gọi là khắc cốt ghi tâm hay không?
Khi lần đó, số mệnh vốn cho cậu đầu thai chuyển kiếp ngay sau khi tan biến. Nhưng may mắn thay cậu đã gặp được Ngài, ông ấy biết cậu đã chịu nhiều bất công khi con người chưa làm gì quá giới hạn như cậu lại phải chịu đựng nhiều điều tồi tệ. Ngài cũng biết cậu sẽ lưu luyến nếu nhìn thấy hình ảnh người cậu yêu đang rơi lệ trên gương mặt hết sức tiều tụy.
Vậy nên, Ngài cho cậu ba năm, không rõ tháng ngày.
Để bù đắp phần nào thời gian bên cạnh Off Jumpol và để cùng anh vượt qua khoảng thời gian đầy khó khăn.
Gun Atthaphan, từng là một Yêu tinh còn bây giờ là một linh hồn nhỏ bé một lòng một dạ bên cạnh Off Jumpol. Không ai biết sự hiện diện của cậu, không chạm được, cũng không một ai nghe thấy lời cậu. Nhưng ít ra, có cậu ở bên, anh sẽ không phải chịu đựng đau khổ một mình.
Thật ra là có, có một vài lần Off nhìn thấy được cậu, một cách ngẫu nhiên, cậu cũng không biết vì sao lại được. Những lần ít ỏi ấy, đa số đều vào ban đêm nên thành ra anh cứ tưởng đó là mơ. Vậy mà cũng nhờ vào những lần an ủi "trong mơ" từ cậu đã giúp anh phần nào được an ủi, động viên.
Mãi cho đến khi thời hạn đã đến, cũng trùng hợp đó là ngày sinh nhật của anh. Gun Atthaphan cả ngày hôm ấy đều đi theo anh loanh quanh trong nhà, rồi cùng Tay Tawan và Arm Weerayut hát chúc mừng sinh nhật và còn có ngồi vào bàn bánh kem. Cậu lẳng lặng nhìn anh, muốn gương mặt người đàn ông này là hình ảnh duy nhất được cậu lưu giữ vào kí ức. Mặc cho kí ức ngắn ngủi này sẽ tan đi nhanh chóng, hay sẽ bị nhấn chìm xuống lòng biển sâu.
Lần thứ hai chia tay, cậu không còn khóc mà là biết ơn món quà đặc biệt này đây. Khi cơ thể dần trở nên nhạt nhòa, khi nhận ra dấu hiệu cho thấy cậu phải đi rồi cũng là vừa lúc ba người bọn anh đang chụp hình.
*Tách*
Tấm hình sinh nhật năm 34 tuổi của anh, anh đã cười. Sẽ chẳng ai nhìn thấy ẩn trong bức hình đó là hình ảnh Gun Atthaphan hôn vào má anh đầy yêu thương.
"Tao cũng không biết, chắc là con muỗi vừa đậu vào má tao"
Nghe anh nói cậu không nhịn được mà phì cười, cũng không ngờ lần bên nhau cuối cùng anh lại có thể cảm nhận được cậu.
Off Jumpol à, "con muỗi" này đi nhé! Tạm biệt, kết thúc một kiếp đời rồi.
Gun Atthaphan trong kiếp đời thứ hai, được sinh ra trong gia đình khá giả, có ba mẹ yêu thương nuông chiều. Cậu nghịch ngợm mà lại đáng yêu vô đối. Hôm đó vì ham chơi mà vô tình lạc mất mẹ. Trong hoảng loạn, đứa trẻ vốn nhát người lạ lại chọn đi đến kéo lấy áo của một ông chú nào đó. Không cảm thấy sợ khi chú nói chuyện cùng, lại còn muốn được bế bồng. Lạ thay, cảm giác của cậu lúc ấy đối với ông chú đó là tin tưởng ỷ lại. Đến cả viên kẹo duy nhất trong túi cậu cũng tặng cho ông chú.
Chỉ trong khoảng thời gian gặp gỡ ngắn ngủi nhưng không hiểu sao lại trở thành kí ức khó phai trong cậu, dù cho không còn gặp lại.
Ở cuộc đời tiếp theo, vào lứa tuổi cấp 3 nổi loạn yêu đời. Gun Atthaphan với vẻ ngoài đáng yêu ngây ngô rất nhanh đã được một bạn cùng lớp để ý đến, trong thời gian được cưa cẩm Gun lại ngộ nhận mối quan hệ giữa mình và cậu bạn ấy là tình yêu. Nên cứ thế cả hai thành một đôi. Nhưng cho đến khi vô tình gặp được Off Jumpol, chỉ là một cái nhìn lướt qua lại làm cậu mang trong lòng cảm giác thân thuộc lạ kì. Chỉ là nhiều lần muốn tìm hiểu lại gặp chút sự cố khiến cậu mãi không tìm được chút thông tin gì của anh. Và chung quy là vì thứ cảm xúc kì lạ trong cậu, Gun không hiểu nó là gì, như có gì đó đang ngăn cản cậu tìm sự thật. Nhiều chuyện xảy ra, rốt cuộc chưa giải quyết được đã phải rời đi nơi xứ lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OffGun] Yêu Tinh Nhỏ
Hayran KurguCậu là yêu tinh nhỏ. Anh là hậu thế của tộc diệt yêu. Một thế giới mà yêu tinh ẩn mình sống cùng với con người. Quá khứ là đôi bên tranh chiến. Hiện tại là đôi bên cùng chung sống. Anh hận yêu tinh. Nhưng lại đem lòng yêu cậu. Cậu biết anh ghét...