Chapter 18 (Truth)

4.7K 88 2
                                    

                                                                Katotohanan sa Kabila ng Lahat

⚠️:Brutal.

IPINALIWANAG ni Blaze kagabi ang dahilan kung bakit hindi siya nakadalo sa burol ng magulang ni Chae ito ay dahil sinumpong siya ng sakit niya at ayaw niyang makagulo roon na siya pang magiging isipin ni Chae. Sinubukan niyang labanan ang sarili para sana makapunta pero hindi nangyari. Palagi siyang nagwawala sa mga nakaraan, he was triggered again by his trauma from the past.

Galit rin siya sa sarili niya dahil wala siya noong kailangan siya ng dalaga, he felt guilty but Chae is really kind to understand the situation. Pero ang hindi niya alam ay mas matindi pang dahilan si Blaze pero ayaw niyang mag-alala ng husto ang mahal niya kaya mananatili itong sikreto.

Flashback

Nagmadaling mag-ayos si Blaze para sumunod kay Chae  pero may  biglang tumawag sakaniya. It is an unknown number but still, he answered it.

"Kumusta ka na Blaze?" this voice. It's Frevo. Nangagalaiti nanaman ang mga kamao niya sa galit ng marinig ang malademonyo niyang boses. How can he forget this voice.

"Frevo." he said firmly. He heard him chuckled which makes him gritted his teeth.

"May ipinadala ako sa'yo. I think magugustuhan mo ito." tuwa-tuwa a ito. Biglang dumating ang tauhan niya at lumingon siya rito. May hawak itong box, package daw para sakniya kaya kinuha niya ito at sinenyasan na lumabas na ito. Nasa kabilang linya pa rin si Frevo.

"I guess dumating na ang pinadala ko. Open it." hindi ito sumagot sa halip ay marahang binuksan ang box. 

"F*ck! demonyo ka talaga anong ibig sabihin nito?!" napamura sa galit si Blaze ng makita ang putol na daliri at maraming dugo sa loob ng box. It stinks.

"HAHAHAHA! daliri iyan ng namayapang ama ng taong minamahal mo. Ano kaya ang mangyayari sa'yo kapag nalaman niyang ang dahilan ng pagkamatay ng ama niya ang pamilya niyo?" wala na talaga sa tamang katinoan ang taong ito.

"D*mn you, I will kill you! bakit mo dinamay ang pamilya niya! tarantado ka talaga!" marami ng pumasaok sa utak ni Blaze at sumasabay pa ang saltik niya dahil bumabalik ang nakaraang nangyari.

He is hyperventilating. Gusto niyang pumatay at harapin si Frevo.

"Wala akong oras sa galit mo. Ang gusto ko lang sabihin ay kapag pumunta ka pa sa burol ng mga magulang ni Chae, siguradong binti naman ng taong mahal mo ang isusunod kong ipadala sa'yo. You know me." ang gusto lang ni Frevo ay magdusa si BLaze dahil alam niyang kamumuhian siya ng babae at isa pa siya ang kahinaan ni Blaze.

"Tangina mo! I will not let you do that!" he will do anything to protect his girl kahit pa ikamatay niya. 

"I know Blaze, pero kaya kong pumuslit. You have connections at kaya mo siyang protektahan pero hindi sa lahat ng minuto o mapasegundo man 'yan. At isa pa ang kapal ng mukha mo para makiramay eh ikaw ang dahilan ng kanilang kamatayn." tumawa pang muli ito ng malademonyo bago pinatay ang tawag.

"Argggghh!" this is frustrating him. Hindi niya kaya kung pati si Chae ay mawala pa sa tabi niya, ikakamatay niya ito. Tuluyan na siyang nawala sa sarili at naging madilim ang pag-iisip nito.

End of Flashback.



ANG lahat ay naghahanda para sa biglaang kasal nila Chae at Blaze, pinabilis niya talaga ang lahat para maangkin naniya ng tuluyan ang dalaga. Kinakabahan pa rin Chae kung tama ba ang ang kaniyang naging desisyon na magpakasal agad hindi pa siya tapos sa pag-aaral. Mama , Itay tama po ba ang gagawin ko? kung sana narito lang po kayo.

A Psycho's Obsession (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon