Chapter 7

6.8K 131 3
                                    

MAAGANG umalis si Blaze sa bahay nila Chae. Pinatulog siya rito ng dalaga para makapagpahinga. He felt so relieved after staying in his girl's room. Mas lalo pa siyang nahuhulog sa dalaga at tumitidhi ang pagkagusto niyang maangkin ito.

"You're late bro." inirapan lang ni Blaze ang kaibigang sumalubong sakaniya.

"Nakainom ka ba ng gamot mo? Ayaw ko ng pabigat na baliw rito sa lugar ko." Pabirong sambit ng kaibigan kaya napasmirk na lamang si Blaze naalala niya ng sinumpong siya at sinubukan siyang pakalmahin ng kaibigan niya. Sanay na siya sa ganito at hindi na lang niya ito pinapansin.

"What's new, Zage?" pag-iiba ni Blaze sa usapan. Iniharap naman ni Zage ang laptop sakaniya at ipinakita ang mga impormasyong nakalap niya.

"That organization is very vigilant and cautious, you can only obtain limited information about them. I attempted to dig deeper, and that's the extent of what I could uncover. But rest assured, I am working on something that might provide us with more informative data about them."tumango-tango si Blaze at saka nagsimulang magpalit ng damit.

"Are you ready to spar with me?" ngising sambit ni Zage at nagpalit na rin.

"well, are you ready to be crashed?" Blaze smirked and said it with boastfulness. 

Matagal ng ganito ang errands ni Blaze sa tuwing tumatakas siya sa mental institution kung saan siya naka-admit. He still needs to learn and train for his own interest. Kaya kung minsan ay wala rin siyang tulog dahil may mga bagay siyang pinaghahandaan sa gabi. Bukod sa nagpapatattoo sa loob ng hospital ay nagtretraining rin siya sa labas. Can you believe that? He is a psycho but he's doing something  that is beyond-belief.

"argh!" daing ni Zage sa pagod dahil halos isang oras na silang naglalaban at wala talagang nagpapatalo.

"I have to go baka hanapin ako sa hospital."

"Reasons bud, you're just afraid that I might gonna beat you. Balik ka na sa lunga mo." Pataboy niyang sabi kay Blaze. Napatawa naman ang binata sa tinuran ng kaibigan.

"Not gonna happen bud." Agad siyang nagpalit at umalis na pabalik sa Jubilant dahil baka malaman pa nila ang mga ginagawa niya na pasikreto.



INATASAN si Chae na siya ang magpupunas kay Blaze ngayong umaga bago siya palitan ng damit dahil request daw ito ni madame. Tumanggi si Chae dahil baka magalit ulit si Blaze pag pumunta siya sa kwarto nito pero pinaki-usapan siya ni madame de Vera kaya pumayag rin.

Nakabalik na kaya siya? Sasabihin ko ba kay nurse Loita na nakakalabas si Blaze? Umiling siya dahil baka may rason ang lalaki at ayaw niya itong paki-alaman. 

Kumatok muna siya bago pumasok sa kwarto ng binata at nadatnan niya itong nakatulog. Lumapit siya rito at mahimbing ang tulog nito. Kita ang kapaguran sa mukha niya, gusto niya pa sanang hayaang matulog ang lalaki pero kailangan na siyang palitan at pakainin.

"Blaze.." tawag niya rito at inalog ang balikat nito. Nagulat si Chae dahil hawak ngayon ni Blaze ang kamay niya na nasa balikat nito habnag nakapikit pa.

"Kailangan mo ng kumain at magpalit ng damit, bangon na." malumanay niyang paki-usap at agad namang bumukas ang mata ni Blaze.

"Good Morning wife, I missed you." sabi niya na para bang hindi sila nagkita kagabi at natulog pa sa bahay nila Chae.

"Huwag mo ng uulitin ang ginawa mo kagabi. Hindi ka pweding lumabas dito." Seryusong sabi ni Chae pero parang walang balak makinig si Blaze kaya nagkibit-balikat na lamang ito.

"Kumain ka na."

"Subuan mo ako." malambing niyang sabi pero agad namn itong binasag ni Chae.

"Hindi ka bata Blaze at hindi mo ako  yaya para gawin yun." inaayos na ng dalaga ang damit na ipapalit ng binata.

A Psycho's Obsession (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon