Liam Pov:
Habang tumatagal kami dito sa museum mas marami akong nalalaman pero hindi pa rin nawawala sa isip ko yung suklay at spada there's something on it na hindi ko maintindihan.
''Beshy wap nandito kalang pala''tawag sakin ni alia
''Oo kanina pa bakit sa ibang upuan ka umupo yan tuloy nag kahiwalay tayo'' naiinis na sabi ko sakanya.
''Eh kasi humingi ng favor sakin si xeron na gusto ka daw niyang katabi so dahil supportive ang beshy mo hinayaan ko nalang siya''Paliwanag naman niya sakin .
Napa buntong hininga naman ako ano bang pakay ng isang yon sakin bakit ba gustong gustong dumikit sakin eh balita ko naman matalino siya at always iyang top 1 so bakit sumasama siya sa katulad ko dapat ang kasama niya ay ang mga elite people.''Alam mo beshy naamoy ko talagang gusto ka ni xeron eh iba kasi mga tinignan niya sayo''sabi ni alia.
''Alam mo yang naamoy mo yung hininga ko amoy longanisa alia kayaman yaman ko longanisa naamoy ko sa hininga mo''Natatawa kong sabi ko sakanya.
Bigla naman niyang tinakpan ang bibig niya.
''Si vax kasi nag yayang kumain may nagtitinda kasi sa labas akala hotdog so I choose it pero masarap naman eh''Sabi niya habang nakatakip ang bibig niya.
''Oo hahaha mag toothbrush ka muna don sa banyo dito nako nako nakakahiya katabi mo pa naman si vax''natatawa kong sabi.Bigla naman siyang tumakbo paalis habang ako tawa lang ng tawa.
''Why you laughing there?''tanong ni xeron na kadarating lang.
'' I bumped in with alia, and I'm just teasing her, by the way where you came from?''tanong ko sakanya why I'm sounded like a girlfriend there aist.
''I just see something, so I go there hmm. By the way, are you hungry?''tanong niya sakin.
''Yeah, let's eat outside. I heard that there are food trucks there''I said to him.
''Oh okay''sabi naman niya, nauna na akong nag lakad sakanya at siya ay nakasunod lang sakin.Pagkarating namin sa labas sa may bandang gilid ng museum building marami ngang food truck at may nakaagaw ng pansin ko shawarma so pumunta ako kaagad don oh my i love shawarma.
''Do you want it?''tanong ni xeron
''Yeah!'' Excited na sabi ko naman sakanya
''Then it's my treat order whatever you want''sabi niya naman sakin
''Loh may pera naman ako you don't have to do that''Sagot ko naman sakanya.
''I said it's my treat liam just order and my order is the same as you''Sabi naman niya.Kaya wala akong nagawa kundi umorder nalang tigisa lang kami kasi isa lang okay na ako busog na ako don tapos drinks.
Nang makuha ko na ang order namin umupo ako sa tabi niya dito sa table.
''Hey here. I hope you enjoy it.''sabi ko naman sakanya.
Unang kagat sarap agad..
''Hmm.. It's good. I like it''He said to me.
Ngumiti naman ako sakanya well masarap talaga ang Shawarma.Habang kumakain kami may epal nanamang dumating talaga banh hindi titigil ang mga to nakakairita na sila kamo.
''Xeron, stop coming with this ugly, please nagayuma kaba niya? Ipapacheck up na kita baka kung ano pinakain ng ugly nerd na to sayo''Sabi naman ni vany with pa cute voice muntik na akong masuka jusko hindi niya bagay ang boses na yon ipit na ipit kadiri naman.
''Can you see we're eating respect and leave us alone and can you stop using that baby voice its not even suit to you, youre more ugly than him get lose bitch!''Naiiritang sabi ni xeron.
Natahimik naman siya opss na realtalk nanaman siya bakit ba kasi ang kulit ng babaeng to hindi manigil pati ako nag uumpisa nang mairita pero chill lang dapat liam wag kang mag padaig sa inis.Napailing nalang ako ng biglang tumingin sakin ng masama si vany at umalis na sila muntik pang madapa sayang de joke lang hahaha.
''Why you smiling there? Eat your food already, and we need to roam more here. I want to see more things there's store here that you can buy souvenirs''Sabi niya naman sakin.
Natuwa naman ako may bilihan ng souvenirs gustong bilhan si papa ng pasalubong alam kong malungkot yon sa bahay kasi magisa lang siya.Natapos kaming kumain at tulad nga ng sabi niya nag gala pa kami dito at pinuntahan yung shop at shock puro pagkain at kung anong anong bagay ang nandito kaya nagikot ikot ako..
May nakita akong cap bagay to kay papa kaya kumuha ako ng isa, bracelets din and damit at may isang bagay na napansin ko isang pamaypay mukang lumang luma na siya kaya nilapitan ko mahilig kasi ako sa mga gantong bagay mga luma hindi ko alam san ko nakuha anh hilig kong yon wala namang hilig na ganon si papa pati na rin si mama.
''Gusto mo ba yan iho''tanong ng isang matanda nagulat pa nga ako sa biglang pagsulpot niya kasi kanina wala namang tao dito bigla siyang sumulpot.
''Ahm opo maganda po kasi tsaka nakaagaw ng pansin ko, magkano po ba ito?''tanong ko.
''Libre na yan para sayo matagal na ang pamaypay na yan at sana ay alagaan mo at bibigyan ka nyan ng swerte''sabi nito sakin.Tumingin ako sa pamaypay na hawak ko at nung magtatanong ako sa matanda biglang nawala at ang weird talaga non sobrang weird. Napakamot nalang ako sa ulo ko at kinuha yon at pumunta sa counter at nandon ang matandang kausap ko kanina nilapag ko na yung bibilhin ko nakita ko naman si xeron na may hawak na flute at lumang luma na rin yon maraming antique dito sa store dito may mga bago rin parang halo lang.
''Magaganda kayong pumili dahil dyan itong pamaypay at ang flute na yan ay libre lang bali 1,500 lang ang napamili niyo''sabi samin ng matanda.Akmang babayaran ko ng may biglang brasong humarang sakin at naunang magbigay ng pera, jusme kanina pa ako nililibre ng lalaking to wala pa akong gastos ngayong field trip na to muka ba akong walang pera?.
Lumabas na kami ng shop.
''Xeron, thank you sa mga libre pero yung 1,500 na yon babayaran ko utang ko sayo maraming libre na ang ginawa mo sakin I think I need to pay that''sabi ko naman sakanya.
''No worries, I know para kay tito yan, so don't worry about it let's go we need to go back in the bus''sabi naman niya.
Napabuntong hininga naman ako ang kulit talaga ng lalaking yon siguro ililibre ko nalang siya if may pagkakataon ako.
Sumunod na ako sakanya at bumalik na kami sa bus dahil pagabi na rin at kailangan na naming umalis.A/N:Wow sanaol talaga nililibre napak galelante naman xeron.
BINABASA MO ANG
I Love You From The Sky (BxB)
RomanceLiam is a boy who has a simple life and never expects anything from people he is a softhearted person. Xeron is a popular guy,handsome,rich, and smart, even though he never focuses on school but is still at the top.