CHAPTER:12-MEET HIS PARENTS

78 4 0
                                    

Liam Pov:

Sinundo kami ngayon ni xeron dahil nga pumayag na ako na sa kanila kami gagawa ng project at sana nga may magawa kami kasama ko rin si papa well it's saturday naman kaya free kami, si papa feel na feel talaga yung kotse eh tulog na sa backseat.
''Xeron talaga bang doon tayo sainyo hindi ba nakakahiya lalo pa't ang dad mo ang principal at may ari ng school na pinapasukan ko.''Sabi ko naman kay xeron na busy mag drive.
''Don't worry, dad is okay with it, and also, he is the one insisting to invite guys to come over to our house.''Sabi naman ni xeron.

Napabuntong hininga naman ako, kinakabahan kasi ako, like I know na mayaman tong si xeron at baka ano kasing masabi samin ng dad niya like we're using him blah blah ayun yung kinakatakutan ko.
Medyo malayo palang kami tanaw ko ang isang bahay na napaka ganda..wag niyang sabihin na iyon ang bahay nila..
At tama nga ako ayun nga bahay nila pumasok na yung sasakyan sa may gate, jusmiyo gate palang mahirap nang gasgasan sa ganda..
Pagkapasok ng kotse sa loob tumambad naman ang malaking garden sa paligid at may fountain sa gitna sigurado bang bahay to? Muka kasing palasyo sa ganda.

Huminto ang kotse at bumaba na kami ni papa pareho kaming napa wow sa mga nakikita namin first-time kasi namin makakita ng ganito.
''Oh my liam nandito kayo!''Excited na salubong ng mommy ni xeron sa amin at niyakap ako at pati na rin si papa.
'Oh hi, I'm Diana. I'm the mother of this handsome young man. Nice to meet you, sir.''sabi naman nito kay papa.
Nagkamayan naman sila ni papa.
''I'm George Father of liam. Nice meeting you too''Sabi naman ni papa wow napapa english din si papa ah...

Pinapasok naman na kami ng mommy ni xeron at shit muntik na akong mabulag sa sobrag kintab ng bahay nila pero mga antique ang mga gamit nila pero sosyal pa rin silang tignan.
Pinaupo naman kami ni papa sa sofa nilang malaki as in sobrang laki kasya nga pitong tao dito.
''Oh wait for my husband may ginagawa lang siya sa taas kaya medyo late lang siyang makakarating and itotour ka namin george kasi si liam at xeron ay may gagawing project so let them be''Sabi naman ng mommy ni xeron.
Habang nag kwe-kwentuhan sila ay narinig namin ang yabag na hudyat na may pababa sa hagdan nila.

At ang principal namin yon gwapo talaga ang principal namin may pinag manahan talaga si xeron magandang mommy at gwapong daddy pag nag combinr edi si xeron ang kinalabasan.
''Oh hi goodmorning''bati naman samin ni sir Senov, tumayo naman kami ni papa at bumati rin dito nakakahiya naman kung hindi namin gagawin tsaka hindi ako mapakali sa mga kumikinang kinag dito sa bahay nila like su-suffocated ako grabe baka may mabasag ako.
''Stop being formal, guys Excited talaga kami ng hubby ko na makilala kayo and xeron pwede mo ng kunin si liam kami ng bahala sa father niya may mga paguusapan lang kami''Sabi ng mommy ni xeron.
''Mom, don't you dare to say useless and dad stop mom when she will gonna do that''Banta naman ni xeron sakanyang ina.
''Don't worry, son, I'm here. You two go now, the green house''sabi ng dad ni xeron.

Tinignan ko naman si papa at nag thumbs up naman siya sakin at nagpahatak na ako kay xeron kung san man kami pupunta my ghad parang maliligaw ako sa bahay na to sa laki ba naman nakakaloka ang yaman talaga nila kaya pala okay lang kung mag spend ng pera si xeron eh ganto pala sila kayaman.
Dinala ako ni xeron sa green house at ang ganda dito full of flowers..
Umupo kami sa parang cottage kaso made of stone at maganda parang yung nakikita ko sa mga historical Cdrama..
''Ang ganda naman dito xeron''manghang sabi ko sakanya.
''Yes, I made this just for you.''Sabi naman niya.
''Huh for me? Paano namang nangyari yon eh sa school nga lang tayo nag kakilala''sabi ko sakanya.

''Well, it's a secret. Let's start the project. I asked the maid to bring here our tools'' Xeron
Wow, may maid sila.
Dumating ang mga maid nila at nilagay lahat ng gamit na kailangan namin sa project like parang science project siya tapos gagawa rin kami ng presentation para dito we need to represent this to the professor's so we need to be ready talaga lalo pat preho kaming absent.
''Xeron, do you think this light will light up? Will they get connected even though they are not with each other?''Tanong ko sakanya well ang gagawin kasi namin ay lampshade na couple at bracelets na pwede i tracked ang aming heart beat na dalawa kahit nasa malayo pang lugar ay connected pa rin sila.

''Don't worry magagawa natin to ng maayos but I'm worried about my father and mother what they saying something to your father''He said.
''Me too. I'm worried, but my papa knows what to do, so I trust him, and let's just focus on this''I said to him.
Buong araw kaming gumagawa dito green house and nakakapagod pero need naming tapusin sayang ang pag punta ko dito if hindi ito matatapos lalo pat next week na ang presentation nito.

Habang gumagawa kami rito ay pumunta sila papa dito kasama ang parents ni xeron.
''Hi boys, mamaya niyo na yan tapusin napag kasunduan naman namin ni george na dito muna sila hanghang bukas so marami kayong time gawin let's bond muna pang refresh lang''Sabi naman ni tita Diana.
''Oh anak tara na''Yaya samin ni papa na para bang sanay na sanay na close na close na nga silang tatlo anyare?.
Napatingin ako kay xeron.
''What happened?''Tanong ko sakanya.
''I don't know either,kasama moko remember let's go let see what are they planning''xeron.

Tumayo kaming dalawa at sumunod kila papa kahit pagabi na itong bahay na maliwanag pa rin at mas maganda pag gabi may pa small waterfall pala sa gilid hindi ko nakita at may mga lotus pa ang ganda...
''You like waterfalls, right? Pinadagdag ko yan dito just for you''He said to me.
''Kayong dalawa dyan maya na kayo mag lambingan samahan niyo na muna kami''Sabi ni tita diana.
Sumunod naman na kami ni xeron anong nag lalambingan eh hindi close to each other panong naging lambingan yon nag uusap lang kami eh, kaya pala mag kakasundo sila ni papa kasi ganun din mindset nila grabe naman ang mga magulang na ito baka kung anong plinaplano nila ah nag uumpisa na akong kabahan..
Si xeron naman chill lang nag lalakad di siya kabado sa pa bitag ng parents niya..
Umakyat kami sa second floor gamit ang elevator wow may elevator tinatamad na daw kasi silang mag lakad kasi kanina pa sila naglilibot sa buong bahay...

Pagkarating ng elevator sa second floor napanganga ako sa nakita ko shit bahay ba to?...

A/N:Huy ano yan liam, grabe naman ang yaman ng xeron na yan..

I Love You From The Sky (BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon