Liam Pov:
Nasa biyahe na kami at naramdaman ko ang antok. May biglang unan na nilagay si xeron sa ulo ko tapos inihiga niya ako sa balikat niya.
Kaya bigla akong napatingin sakanya.'
''Ah sa bintana nalang ako sasandal''sabi ko sakanya.
''No dito kana mas okay dito is you want you, dito nalang sa hita ko it's free don't worry''Sabi niya.
''Xeron, I'm fine, okay na ako sa window''Sabi ko sakanya.
''For you but now for me''sabi naman niya.
Napaka kulit talaga ng lalaking to jusmiyo ma stress talaga ako sakanya.Wala akong choice kundi sumandal sakanya dahil hindi niya ako tinitigilan.
Buong byahe ay tulog ako at nakasandal sakanya pagkagising ko nga ay nasa school na kami at nakasandal pa rin ako kay xeron kaya kaagad akong lumayo kaagad kasi buong biyahe ba naman akong nakasandal baka nangangawit na ang lalaking to.
''Are you okay? Masakit ba ang balikat mo?sorry huh kung buing byahe ay nakasandal ako sayo''Hinging sorry ko sakanya.
''It's okay. I don't mind the important is you rest well and let's go down now our classmates are already outside.''sabi niya kaya kinuha ko na ang mga gamit ko at sabay kaming bumabang dalawa.Pagkababa namin ay gabi na talaga 8:49 pm na pala malapit na mag 9.
''Xeron uuwi na ako sobrang gabi na at ikaw din umuwi kana''sabi ko sakanya pero ang totoo niyan namomroblema ako paano ako uuwi wala ng sasakyan ngayon.
''Yeah, pero ihahatid kita I already told papa na ihahatid kita it's already late so let's go?''tanong niya.
Napakamot naman ako sa ulo ko wala naman akong choice kung hindi sumama kasi wala na talagang sasakyan ng gantong oras.
Sumakay ako sa kotse niya at hinatid niya ako sa amin.Someone Pov:
''Oh ano nanamang problema mo at nakatulala ka nanamang nakatingin sa dalawang yan?''tanong sakin ni Medea
''Hay hindi ko alam I want them to have a happy ending, but do I really need to make them suffer first?''Nalulungkot na sabi ko sakanya.
''Ayla, you're a god, and that's your duty. You need to test them before you give your blessing''Medea Said.
''But they suffer enough on their past lives, but they never ended happy one time, one of them took his life for the other because he loves him so much and he is okay that his the one who will suffer but not his lover,I can't do this anymore medea everytime they met they end up hating each other and then lovers and then enemy argh medea help me with this I want them so be happy''I said to medea.''Ayla, did you remember yugo(xeron)said to their last past live''Medea.
''What?''
''Yugo(xeron) said he will find gana(liam) to their next life, and he will never let the world stop them to loving each other anymore and he will find a way to end their love happy and yugo I mean xeron still remember their past so I think he will do that''Medea said.
''Yeah, I forgot about that, but I'm worried to liam he doesn't know anything, and xeron is doing whatever he wants. It's unfair''I said to medea
''You know them better than me ayla if you trust them, just let their love story go with their own choices, just guide them hmm..I nees to go back to my temple the highest is calling me goodluck ayla just trust them and help them if they needed''Medea said before she leave.
Well, I trust them, but there's something wrong and I don't know what is it.Liam Pov:
Nakarating na kami sa bahay at niyaya ko muna si xeron sa loob para makita rin siya ni papa alam ko namang mas excited pa si papang makita si xeron kaysa sakin.
Pagkabukas ko ng pinto tumambad sakin ang magulo naming bahay kaya nataranta ako at hinanap si papa sa buong bahay pero wala siya sa bahay, hindi ko alam ang gagawin ko dahil hindi ko makita si papa sa bahay.
''Liam, jusko nandyan kana pala nasa hospital si papa mo may mga lalaki kasing pumunta rito tapos binugbog ang papa mo kaya sinugod siya sa hospital kanina ni linda''sabi ni aling lina.
''Salamat po aling lina xeron samahan moko please''Sabi ko kay xeron.
''Okay let's go.''Sabi niya.Pumasok ulit ako sa kotse niya pero sinara ko muna yung bahay kahit magulo. Kaagad kaming pumunta ni xeron sa hospital kung san dinala si papa.
Pagkarating namin don ay hinahanap ko kaagad si papa. Nangmakita ko siya ay niyakap ko siya.
''Papa anong nangyari?ayos kalang ba may masakit ba?sino may gawa sayo nito?''sunod sunod na tanong ko habang umiiyak.
''Anak kalmahan mo lang, ayos lang ako at wag ka ng umiyak nakakahiya sa future boyfriend mo oh kung makikita ka niyang ganyan ang itsura mo''Sabi pa ni papa.
''Papa naman eh bakit nag bibiro kapa dyan tignan mo yang itsura mo puro pasa sino ba ang may gawa niyan sayo?''Tanong jo sakanya.Napabuntong hininga naman siya.
''Sila kado hindi ko kasi sila pinautang kaya ayan pinuntahan nila ako sa bahay tapos binubog ang mga kabataan talaga baka nga nag aadik ang lalaking yon eh''sabi naman ni papa.
''Wag kang mag alala papa ipapakulong natin ang kado na yon''sabi ko kay papa pero pinigilan lang niya ako.
''Wag na anak dagdag gastos lang yan''sabi ni papa
''Eh ano naman kung gastos hindi ko hahayaang paligid ligid sila sa baryo ng malaya tapos ikaw nandito sa hospital''sabi ko naman kay papa.
''That's right, Papa, we need to put them to jail''sabi naman ni xeron.
''Oh diba pa dalawa kami ng isa mong anak so sige na wag mo na akong pigilan''sabi ko kay papa.
''Oh sige na nga pinagtulungan niyo pa talaga ako so kayo na pala talaga''tanong ni papa.Napatampal naman ako sa noo ko kahit kailan si papa ipipilit niya talaga sakin si xeron.
''Papa naman eh tama na magpahinga kana dyan at salamat po aling linda sa pagdala kay papa dito''pasasalmat ko.
''Nako wala iyon iho oh siya uuwi na ako nandito kana nanaman na dahil walang kasama ang anak ko sa bahay''sabi ni aling linda, nagpasalamat naman ako dito at hinayaan na itong umalis ihahatid ko sana wag na daw may tricycle daw sa labas na naghihintay.Tinignan ko naman si xeron.
''Hindi ka paba uuwi xeron?''tanong ko dito.
''Nope, I'll stay here. I want to help Papa''Sabi naman niya at umupo sa tabi ni papa.
Minsan napapatanong ako may bahay ba ang lalaking to?panay kasing nasa amin eh.
Umupo nalang ako sa tabi ni papa at binantayan silang dalawang nag kwekwentuhan buti nga nag tatagalog na siya ng konti at nagkakaintindihan na sila ni papa at ako ang hindi sila maintindihan ewan ko ang random ng topic nila haytss pero I'm happy na nakikita si papa na masaya.A/N:Xeron nag papalakas kalang sa papa ni liam eh..
BINABASA MO ANG
I Love You From The Sky (BxB)
RomanceLiam is a boy who has a simple life and never expects anything from people he is a softhearted person. Xeron is a popular guy,handsome,rich, and smart, even though he never focuses on school but is still at the top.