CHAPTER:20-VACATION

75 4 0
                                    

Liam Pov:

Nasa airplane kami ngayon at panay ang kapit ni xeron hindi na nga siya humihiwalay sakin.
''Xeron bitaw ka na nga muna''Sabi ko naman sakanya.
''No! I don't wanna.''Sagot naman niya sakin
''Bitaw na kasi!''naiinis na sabi ko.
''No!''matigas na sabi niya sabay higpit ng kapit sakin.
''Xeron naman naiihi na ako ayaw mo pa akong bitawan sasakalin kita tamo bitaw!''Naiinis na sabi ko at sinamaan ko na rin siya ng tingin.

Binitawan naman na niya ako at mabilis akong tumayo at pumunta sa cr dito sa eroplano..
Tagal kasing bumitaw ni xeron eh linta lang ang peg ng isang yon.
Pagkalabas ay nasa labas kaagad si xeron at nag hihintay sakin, ayaw niya talagang mahiwalay sakin .
''You're waiting for me? The heck xeron your being leech to me''Pa iling iling na sabi ko sakanya.
''At least only to you''Sagot naman niya sa akin at sa pagupo ko ay kumapit nanaman siya buti nalang malamig dito sa plane kundi ewan ko nalang talaga.

Nakababa na kami ngayon sa airplane at hawak ni xeron ang mga gamit namin kasi kausap ko ngayon si alia.
''Don't worry, I'm fine at nasa palawan ako ngayon kaya mamaya baka tawagan kita napaka oa mo naman alia wala naman akong mashadong sugat, hayaan mona ang vany na yon inistress mo lang ang sarili oh bye na talk to you later''Sabi ko sakanya sabay patay ng call namin, tumingin naman ako kay xeron na mukang naiinis na problema naman kaya ng isang to?.
''Xeron, are you okay?''Tanong ko sakanya.
''Yeah, don't let's go. Our car is outside''sabi naman niya at sumunod nalang ako sakanya palabas at kapag minamalas ka nga naman nandito ang babaeng yon.
'Hi babe, are you following me?''tanong nitong babaeng to sabay kapit sa braso ni xeron.

Nakita ko naman ang pagtulak ni xeron kay vany.
''Can you get lost, maling dito kami nag bakasyon ng boyfriend ko, and stop pretending that we're close because we're not you damn bitch!''Galit na sabi ni xeron at nilagpasan lang si vany.
Di talaga sumusuko ang babaeng to eh desperada talaga siya.
''Akala mo nanalo ka na liam?well nagsisimula palang ako''Sabi nito sakin.
Humarap naman ako sakanya at kinuha ko ang kamay niya at binigyan siya ng five pesos.
''Yan five pesos hanap ka ng kausap mo letche!''Sabi ko sakanya at tunalikuran ko na siya.

Sumakay na kami ng kotse ni xeron at kita ko pa rin ang inis sa mukha niya ayoo deserve..
Nagulat naman ako ng may kumuha ng kamay ko at nilagyam ng alcohol.
''She has some germs, so it's better to be careful love' Sabi naman ni xeron.
Kinuha ko naman yon at nilagyan ko rin siya sa braso mas marami ang germs niya kaysa sakin.
''Ikaw mas maraming germs kumapit sayo tsaka hindi ko rin maintindihan ang vany na yan panay ikaw ang target problema ba ng isang yon?''Sabi ko naman sakanya.
''I don't know, she just wants to ruin us, so don't mind her and focus. This is our vacation here, palawan is big, so I hope we won't meet her at our place''Sagot naman niya sakin.

Well tama siya dapat relaxed lang hindi stress.
Medyo natagalan kami sa pag punta sa resort dahil El Nido iyon kaya nag bangka pa kami pero worth it sa sobrang ganda ba naman dito sa palawan bawat parte ay maganda.
Nakarating kami ng resort at wow ang ganda talaga maraming tourist dito dinadayo talaga.
''Xeron ang ganda talaga dito''Sabi ko sakanya.
''Of course, love, let's go inside and let's eat because I know you're tired and hungry.''Sabi niya naman sakin. Tumango lang ako sakanya at sumunod sa loob well nasa iisang kwarto lang kami kasi sabi niya mas okay kung mag kasama kami kaysa mag kahiwalay.
Humiga naman ako sa may kama at tumabi naman siya sakin sarap sa pakiramdam na humiga lalo pat pagod ako sa biyahe.
''Love you can rest first before eating''sabi naman sakin ni xeron.
''Alright gisingin mo nalang ako''Sabi ko sakanya at pinikit na ang mata ko dahil napagod talaga ako sa biyahe.

Ayla Pov:

''Hindi kaba titigil huh vayn?alam mong pag nalaman ng elders ang ginagawa mo papatalsikin ka nila sa holy haven''Pigil ko kay vayn.
Nasa lupa na ako ngayon at kausap ko siya.
''Wala kang pakialam ayla tandaan mo ito sisirain ko ang mission ko hindi ko hahayaan na mag tagumpay ka kasi lagi nalang ikaw, ikaw lagi!''Galit na sabi niya sakin sabay tulak sakin na nakapag patumba sakin sa buhangin.
''Hindi kita maintindihan vayn, wala naman akong kasalanan sayo kaibigan kita pero bakit ginagawa mo to sakin vayn''Inis na sabi sakanya.
''Wala kang pakialam, napaka manhid mo ayla kaya dapat lang sakanilang masira dahil lagi nalamang sila ang iyong pinagtutuunan ng atensyon kaya wag na wag mo kong pakialaman''Sabi niya sabay na paglaho.

Naguluhan naman ako sa mga sinabi niya, anong manhid bakit ba argh ano ba kasing pinagsasabi ni vayn wala akong maintindihan.
Imbis na maguluhan ako ay mas maganda kung makausap ko si xeron at liam para balaan sila na may banta sakanila pero wag na lang baka masira ko pa ang tadhana nila ay ano ba yan siguro babantayan ko nalang si vayn habang nandito siya sa lupa.

Liam Pov:

We're having dinner, na at talagang kailangan ko ng kumain nanghihina na ako.
''Love eat more because I order a lot just for you''sabi niya sakin.
Well naka tatlong platong kanin na ako at hindi pa rin ako busog kasi naman buong araw ata akong tulog sa pagod kaya deserve ko naman kumain pero masarap ang mga pagkain nila dito sa resort na to so yummy talaga.
''Xeron, can we walk after this? I want to see the view in the nighttime.''tanong ko sakanya.
''Sure love, and tomorrow we are having snorkeling and diving because you know underwater makes you relaxed''Sabi niya naman sakin.
''Wow, that's good. Oh wait, how long will we stay here?''tanong ko sakanya.
''Hmm. Maybe one week I want to be with alone so we'll stay here one week''Sagot niya.
''Oh okay thats good, though.''

Nangmatapos kaming kumain ay lumabas na kami ng kwarto namin at naglakad lakad sa dalampasigan, ang ganda ng view even it's nighttime at maraming restobar dito kaya medyo maingay ang paligid meron ding tahimik na part na puro cottage ang madadaanan. Kahit gabi na marami paring tao dito.
Niyaya ko namang umupo si xeron sa tabi ko, para panoorin namin ang pag hampas ng mga alon.
''Xeron, do you, it's weird when I'm with I feel safe and loved why you making me feel this way?''Tanong ko sakanya habang nakatingin ako sa kawalan.
''Me too love you make me feel safe, but I just want you to feel my love to you so you will say yes and be my boyfriend, I've been waiting for you in a years love and now that you're here I don't want to lose you anymore''He said.
Natahimik naman ako sa mga sinabi niya. I don't know what I'm gonna react to what he says, but there's the one thing that is true, I love him now, and I am already falling deeply into him.

A/N:Aigoo ang daming ganap, ayla kaya mo yan fighting and sanaol sainyo xeron and liam I hope ako rin nag babakasyon sa palawan my dream hehe..

I Love You From The Sky (BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon