Liam Pov:
Isang linggo na kami dito ni xeron at nag enjoy talaga ako ng sobra dito sa el nido I never imagined na makakapag bakasyon ako sa gantong kagandang lugar at ngayon panahon na para umuwi sinabi na rin kasi ni tito na ayos na ang lahat sa school pwede naman na daw akong bumalik sa school at wala ng problema naayos na daw ni tito ang lahat at buti nalang hindi pa alam nila papa ay tita diana nag gagala pa sila sa france always nga sila nag popost sa Instagram at meron ng account si papa don at nakikita kong masaya naman silang dalawa sayang nga hindi nakasama si tito dahil sa busy sa school pero susunod naman daw siya don pag okay na ang lahat.
I miss school, na oo masayang mag bakasyon sa mga magagandang lugar pero gusto kong mag-aral kasi may pangarap ako hindi naman habang buhay akong aasa kay xeron sa mga bagay bagay I need to stand to my own.
Pagkauwi namin sa bahay ay shempre tahimik nauna na akong umakyat sa kwarto para ilagay ang mga gamit ko at binuksan ko yung tv dito sa kwarto at balita ang palabas.
Napahinto ako sa pag aayos ng biglang binalita ang kasal ni xeron with Vany Gulda? What the hell, kasal? Bigla naman akong napababa sa sala at nakita ko don si xeron na busy sa pag lilinis.
''Xeron anong ibig sabihin nung nasa balita? Engaged kana?''Tanong ko sakanya.
Napatakbo naman siya sakin at biglang lumuhod what the..
''I don't know about that love, please don't hate me, don't break up with me I'll call my connections to delete that article whatever that fake news''Nagmamakaawa niyang sabi sakin.
''Xeron, you are making it obvious, so you're aware of that, and you didn't tell me being in relationships you need trust and love, but you didn't tell me natatakot kabang makikipag hiwalay ako sayo?I'm open minded xeron maiintindihan ko naman dahil alam ko kung gaano mo ka ayaw kay vany pero yung itago sakin why? Explain!''Inis na sabi ko sakanya.''No,no, it's not like that love it's all fake news, and I'm doing something to take care of it, and to stop spreading that kababalik lang natin dito and now you're mad at me''Sabi naman niya habang nakaluhod.
''I'm not mad at you, naiinis lang ako kasi hindi mo sinabi nagulat ako sa mga napanood ko hindi ko nga alam ang anong reaksyon ang gagawin ko sa nalaman ko look I'm you're boyfriend pero you don't trust my decisions and I hate that! Nag uumpisa palang tayo pero wala ka namang tiwala sakin you say you love me but did this''I said to him.
''No love, I do trust you, I love you so much don't hate me please.''Pagmamakaawa niya sakin panay hila niya sa shorts ko nahuhulog na.
''Xeron, stop pulling my short,huhubaran mo ba ako? Hindi naman ako galit I just want explanation only that tas bigla kang gumanyan dyan nakakainis ka naman sagot mo kasi tanong ko paano nangyari yon? Kakabalik lang natin bumungad sakin engaged kana, magkasama nga lang tayo sa palawan.''Sabi ko naman sakanya.Huminto naman siya at nag ayos ng tayo at humarap sakin.
''Fine, that engagement is already in the past, and dad already cancel it, but vany bring it up again into social media and my friends trying to delete all those useless news that not true.''Paliwanag niya naman sakin.
''If you really want to delete all those, then make a statement that news are fake it's easy xeron so don't make excuses do it properly, talk to me if you're done I'll go upstairs to prepare for coming back to school''I said to him at iniwan ko na siya don sa sala.
Totoo naman kasi kung gusto niyang matigil yon, pwede naman niyang sabihin in public para hindi sila nahihirapan.Ayla Pov:
Kanina ko pa sinusundan si vayn at nangangalay na talaga ang paa ko kasi naman kanina pa siya naglalakad akala ko ba mayaman siya dito bakit siya nag lalakad.
''I told you ayla stop following me, ikaw lang ang mahihirapan sa ginagawa mo''Inis na sabi niya.
Siya kasi hindi pagod dahil may katangkaran siya sakin.
''Sabi ko naman sayo na hindi ako- ahh!''napasigaw ako ng bigla akong natalisod pero hindi ko naramdaman ang sahig kundi ang braso ng kung sino man.
Kaya napatingin ako sa kung sino yon wait ito yung kaibigan ni liam si aliana.
Tinulungan niya akong tumayo ng maayos.
''Are you okay? I saw you following this damn bitch and you fell''Sabi nito sakin.
Napatitig naman ako sakanya she's so beautiful and tall than me..okay nanliliit na ako.
Napabitaw naman ako sakanya.
''Thank you, gusto ko lang siya kausapin pero ayaw niyang makinig sakin''Sabi ko naman dito.
''Oh alam mo wag kang kumakausap ng mga kagaya niya masasayang lang ang oras mo''Sabi ni aliana sakin.Nagulat naman ako ng may humawak sa kamay ko at hinila ako paalis at humawak naman sakabila si aliana.
''Hoy vany kung ibubully mo siya, hindi kita hahayaan enough na yung ginawa mo kay liam I won't let you bully someone again''Seryosong sabi ni aliana kay vayn.
''So what?I don't care, hindi mo ba siya narinig she wants to talk to me, not you so get lost''Inis na sabi ni vayn at hinila ako papalapit sakanya ang ending nasubsob ako sa kantang hinaharap my holy god.
''Miss if ever na saktan ka ng babaeng yan here's my number call me anytime''Sabi nito at binigay sakin ang isanh calling card at umalis na siya.
''Ayla, can you go back to haven wala ka namang mapapala hindi mo naman ako mapipigilan so just stop following me''Galit na sabi ni vayn sakin.''Ayoko pipigilan kita hindi kita hahayaang saktan sina liam marami na silang napagdaanan, and that's enough kaya please stop doing this''Pakikiusap ko sakanya.
''Fine, you want me to stop? Then be my girlfriend ayla''Seryoso niyang tanong sakin.
Natulala naman ako sa tinanong sakin ni vany.
''B-but you're a girl at...''Pautal utal na sabi ko sakanya.
''See you can't do it, so stop following me, ayla, or you want to be my girlfriend so choose, I will give you 2 days to think if your decision is a no then sorry I won't stop bothering them''She said at iniwan ako ditong tulala.
What the whattt?..Someone Pov:
What a cutie ayla you don't know anything, I'm just starting ayla. Wait for more..
Second Someone Pov:
She's so beautiful. I hope that vany won't hurt her or else I will really go to war me versus vany.
A/N:Ehem, what a plot twist HAHAHA I even didn't expect that..
BINABASA MO ANG
I Love You From The Sky (BxB)
RomansaLiam is a boy who has a simple life and never expects anything from people he is a softhearted person. Xeron is a popular guy,handsome,rich, and smart, even though he never focuses on school but is still at the top.