Liam Pov:
Pagkatapos ng klase namin ay magkasama kami ngayon ni xeron at may pasa siya sa mukha anong nangyari sa lalaking to? .
Nakaupo kami ngayon dito sa garden dahil paguusapan namin ang project namin at shempre mag so-sorry na rin ako sakanya dahil sa mga nasabi ko sakanya kahapon .
''Xeron san mo nakuha yang pasa mo?''tanong ko sakanya.
''This is nothing liam''maikli niyang sagot sakin.
''XERON!!!''Sigaw ng isang babae sa likod ko,napalaki ang mata ko ng makilala ko kung sino, walang iba kundi ang asawa ng principal namin .
''Ikaw na bata ka anong nabalitaan ko sa dad mo nakipag bugbogan ka look at your face puro pasa hay nako son naman''Naiinis na sabi nito.
''Mom not now I'm with liam''sabi ni xeron.
Napatingin naman sakin ang mommy niya at ngumiti lang ako..Nagulat ako ng tabihan ako nito at niyakap.
''Oh my, you're so cute, liam sawakas nag kita rin tayo do you want to eat something iho, son invite him to the house I'll cook for him oh and you're father hows he?''Sunod sunod na tanong nito sakin.Napa kurap kurap naman ako, kilala ako ng mommy ni xeron?
''Mom, stop it you scaring him can you go back to dad we're busy here''Naiinis namang sabi ni xeron.
''No kukunin ko muna si liam sayo araw araw mo naman siyang kasama ako naman''Sabi ng mommy ni xeron.
Palipat lipat ang tingin ko sakanila kasi kanina pa sila nag aaway dahil sakin at nalilito ako..
''Uhm hello po ma'am?'' sabi ko dito
''Oh no, don't call me ma'am mommy nalang okay pa ako don''sabi nito sakin.
''Mom enough!''sabi ni xeron.
''Ikaw napaka damot mo talaga, humanda ka sakin sa bahay mamaya at liam if you want to come to our house it's open for you, punta ka lang ha sorry sa anak ko moody kasi yan eh''Sabi naman nito sakin at tumayo na siya.Bago siya umalis tinignan muna niya ng masama si xeron at tumingin naman sakin ng nakangiti at umalis na ito.
Ang jolly ng mommy ni xeron at mabait pa pero etong kaharap ko oo mabait pero seryoso lagi ang mukha..
''Xeron ang ganda pala ng mommy''sabi ko sakanya.
'Yeah, don't mind my mother she's crazy but kind hmm..well as my mother said, can we do our project to my house? You can come with your father my mother wants to meet him badly and father too''Sabi naman niya.
''Huh? Are you serious, nakakahiya naman xeron pwede naman sa bahay kilala ka naman na ni papa eh''Sabi ko sakanya''Don't worry, mabait naman si dad mas magugulat ka if makikilala mo talaga siya sa bahay namin''Sabi naman niya sakin.
Napabuntong hininga naman ako..
''Well ahm..okay sige pero ngayon gusto ko na muna mag sorry sayo about sa nangyari kahapon I'm very sorry sa mga nasabi ko sayo I didn't mean it siguro nag seselos na ako sayo kasi laging ikaw ang bukambibig ni papa kaya medyo naiinis na ako sayo''Sabi ko naman sakanya.
He smiled at me, na nakapag tulala naman sakin he looked handsome when he smiled.
''Well, that's true. Papa said to me that he wants more to be with me than you because you're too strict to him,but he said he loves you a lot that's why he don't want to be a burden to you and you can do whatever you want without thinking about him''Xeron said to me.Tumulo naman ang mga luha ko sa mga sinabi sakin ni xeron may papa said that..gosh he's not a burden to me, he is my treasure my father and my first man that i loved.
Lumapit naman sakin si xeron at niyakap ako.
''Thank you so much, xeron, thank you so much,''I said to him while crying.
''Shushh..it's okay you're welcome liam I'll do anything just for you, to make you happy I hope you're not mad at me anymore''Sabi niya sakin.
''I'm not mad, just jealous, but now I'm okay, but now do you want to go with me, namimiss kana daw ni papa kahit isang araw kalang niyang hindi nakita''Sabi ko sakanya.Pinunansan naman niya ang mga luha sa pisnge ko.
''Alright, don't cry anymore. Let's go, but next time to my house, naman?''Tanong naman niya sakin.
Tumango naman ako sakanya at tumayo naman kaming dalawa at sumama talagang umuwi sakin well matutuwa si papa pag nalaman niyang pupunta ulit sa bahay si xeron.Someone Pov:
I won't let ayla accomplish her mission. I'll do anything to make those two suffer. Like I did in their past life's.
''You're the one ruin ayla mission.''Angor said to me.
''So what she deserves it I won't let her to accomplish her mission I want to make her suffer too''
''Unbelievable Vayn,I thought you're a good friend to ayla''He said to me.
''Shut up angor or eles your next''
''What the,you know what vayn,you're not belongs here in the power heaven if the masters find out this you'll suffer trice, Good bye''He said and he leave...
Yeah, whatever they can't do that they trust me more than ayla and medea, so I don't care. I'll do whatever I want... So, xeron and liam, just wait, I'll ruin their love story again.Liam Pov:
Ng makauwi kami ni xeron sa bahay ay kakalabas ko lang ng sasakyan ng makita ko si kado at mga barkada niya sa labas ng bahay namin.
''Hoy! Hoy anong ginagawa rito gusto niyo ba talagang makulong ha!''galit na sabi ko sa mga ito.
''Aba aba yung anak niyang bakla nandito tsk, alam mo manag mana ka sa tatay mo mahina ''Sabi nito.
Sinamaan ko sila ng...
''Mga lasingger, tambay wala kasi kayong magawa kaya nanggugulo kayo rito''sabi ko sa mga ito.Bigla naman niya akong nilapitan at hinawakan ng mahigpit sa braso ko..
''Ikaw manahimik ka, mananahimik kami kung bibigyan niyo lang kami ng pera hindi aabot sa ganto''Sabi nito at hinihigpitan ang kagkakahawak sakin.
''Bitawan mo nga ako kadiri ang hininga mo ang ang baho''Sabi ko rito..
Nanghindi niya pa ako binibitawan, bigla nalang itong tumalsik sa lapag ng sinuntok siya ni xeron..
Akmang lalaban din sila ng dumating ang mga pulis at hinuli sila..
''Salamat xeron ay wait si papa''sabi ko at pumasok naman ako lumuwag ang pakiramdam ko ng makita ko na natutulog lang si papa sa sofa namin buti naman talaga walang nangyari..
''Don't worry the about them, ang mga cops na ang bahala sakanila''sabi naman ni xeron.
''Thank you , bakit ba hindi na natatapos ang problema ko hayts wala naman akong balat sa pwet eh''Sabi ko sakanya...
''Don't worry, as long as I'm here, I'll protect you and your father, and I think this place is not safe to the both of you''Sabi niya.
''San naman kami titira xeron naman you know na scholar lang ako and konti lang ang kinikita ni papa kung lilipat kami ewan ko nalang''Sabi ko sakanya.''Then don't worry, I have rest house that not so far away from here you can live there and also that house is abandoned at maganda pa rin naman kaya pwedeng pwede pa kayo ron kaya please dun na muna kayo for the meantime''sabi naman niya.
''Pag iisipan ko at kakausapin ko muna si papa and magluluto na ako dito ka muna kumain or uuwi kana?''tanong ko sakanya.
''I'll stay here, namiss ko na rin si papa''Sabi niya wow feel na feel niya talaga yung papa.
Pero, they are cute nako bakit ba ako nag seselos kay xeron eh pinapasaya lang naman niya si papa. Pumunta na ako ng kusina at nagluto na para sa dinner namin.A/N:Uyy bati na sila ayieee...
BINABASA MO ANG
I Love You From The Sky (BxB)
RomansaLiam is a boy who has a simple life and never expects anything from people he is a softhearted person. Xeron is a popular guy,handsome,rich, and smart, even though he never focuses on school but is still at the top.