Liam Pov:
Nasa school ako ngayon mag-isang naglalakad sa may hallway may iilang students nanandito,parang may takot na nga ako na baka sugurin nila ako at saktan. Nagulat ako ng may biglang umakbay sakin si vax.
''Hey there, cutie pie, you're back!''bati sakin ni vax.
''Haha, you're back too ngayon lang kita ulit nakita''Sabi ko naman sakanya.
''Yeah, sorry for won't able to contact you guys. I've been busy there, and dad won't let me go if I haven't finished the work.''Reklamo niyang sabi.
''It's okay, we understand.''Sagot ko naman sakanya.
''Liam!''tawag sakin ni aliana kaya napalingon kami sa kanya.
Lumapit naman siya sakin na hingal na hingal.
''Oh napano ka?ang aga aga hingal ka dyan''Tanong ko sakanya.
''Liam, watch this''sabi niya sabay bigay sakin ng cellphone niya.Nakita ko naman don si xeron nag pa press siya my ghad..
[Everyone, I want to clear my name on the internet I never been in a relationship with Vany Gulda, and that news are fake we're not engaged I have a lover now and that's not her I will confess everything to you Everyone I'm gay I have partner and I been with him all the time so stop spreading rumors that's not true or else I'll sue you I hope you guys stop because it's affecting my relationship with my boyfriend and that's all thank you] Mahabang paliwanag ni xeron sa may live.
''Gosh liam ikaw ba yung tinutukoy niya?''tanong ni alia.
''What do you mean alia as far as I know hindi naman sila close ng xeron na yan so impossible''Sagot naman ni vax.
'Oho! Wala ka kasi nitong nga nakaraang linggo kaya hindi mo alam, well my dear vax nakatira na sila sa iisang house at kakagaling lang sa bakasyon nitong si liam with xeron so anong ineexpect mo dyan hindi sila basta basta lang may boyfriend na sila kaya sorry vax wala na nahuli kana''Sabi naman ni alia.Bigla namang napabitaw si vax sakin ng may humila sakin.
''Get off he's mine''Sabi naman ni xeron na kadarating lang.
''The heck nawala lang ako kayo na?how about me liam matagal na akong nanliligaw sayo but you choose him''Galit na sabi ni vax.
''Vax bro, you can't do anything hayaan mona sabi mo gusto mo si liam diba? Then respect his decision at ikaw lang naman ang nag insist na manligaw hindi naman siya pumayag so he never consider it kaya calm down wala kang karapatan''Sabi naman ni alia kay vax.
''Yeah sorry I just didn't expect this well. Congrats, xeron, and I hope you won't hurt him or else I'll take him away from you.''Pagbabanta naman ni vax kay xeron.''Yehey. Ayan okay na wala ng problema malaya na kayong mag landian, oh xeron ayos yung confession mo don sa live ah''Sabi naman ni alia.
''Ikaw talaga alia tara na pumasok na tayo dahil mag time na dumarami na din ang students dito sa school''Sabi ko naman sakanila.
Kaming apat naman ay pumasok na room dahil time na, pagkapasok ko ay medyo nahiya ako at natakot dahil lahat sila nakatingin sakin I mean samin. Naramdaman ko naman ang paghawak sakin ni xeron sa kamay.
''Don't be scared, love. I'm here''sabi naman ni xeron.Umupo na kami sa kanya kanya naming upuan at katabi ko si xeron kaya panatag ako.
''So class I hope matapos na ang usapan at bullying na yan dito sa school at sasusunod na may mangyari pang ganon ng katulad na nangyari kay liam mapapatalsik na kayo diyo sa university na to kaya umayos kayo school to para mag-aral hindi para iconsider ang mga walang kwentang bullying na yan so stop it.''Galit na sabi ni prof.
Tahimik lang ang mga kaklase ko na nakikinig sa prof namin. Hay salamat matatapos ang school year ko ng matiwasay wala na raw si vany kinick out na daw dahil sa dami ng offenses nito dito sa school.Ayla Pov:
Nasa isang coffee shop ako ngayon nag kakape malamang no. Iniisip ko yung gusto ni vayn well hindi ko alam ang gagawin ko.
''Ayla!''tawag sakin ng kung sino.
Bigla naman itong umupo sa harapan ko.
''Sino ka?''tanong ko dito.
''My dear ako ito si medea, nakita ko kasi ang nangyari sainyo ni vayn kaya pala niya ginugulo kasi gusto ka niya''Sabi ni medea.
''Huh?gusto niya ako?pero diba bawal iyon sa holy haven?''Tanong ko sakanya.
''Ano kana ayla walang bawal sa holy haven pag dating sa pag ibig at kung totoo man na gusto ka niya nasa sayo ang decision''sabi naman ni medea.
''Tama ka naman pero bakit nandito ka sa lupa?''Tanong ko sakanya.
''Wala nakiki chismis lang ako sainto curious ako dito sa lupa eh by the way sabi ng elders kapag na kompleto mo na ang mission pwede ka nh umalis sa haven at ililipat kana sa highest kaya baka ka pinipigilan ni vayn para hindi ka ma promote kasi hindi kana niya makikita''Sabi naman ni medea.''Yang mga sinasabi mo medea impossible, aalis na ako haharapin kona si vayn ngayon ayoko ng patagalin pa dahil baka sa 2 days na yon may plinaplano na siya''Sabi ko naman kay medea.
''Okay goodluck''Sabi niya sa akin
Tumayo na ako at lumabas nag taxi nalang ako papunta sa condo niya binigay niya kasi sakin ang address niya kung sakaling nakapag decision na ako.Nakarating na ako sa tapat ng condo niya, hindi pa ako nakakapag doorbell biglang bumukas yung pinto.
''You're here, babe''Bati sakin ni vayn
''Ahh, oo''sabi ko naman
''Come in''Bigay niya ng permiso sakin.
Pumasok naman ako sa loob at wow ang ganda ng condo niya.
''Why did you come here? Did you already have a decision?''tanong niya sakin habang umiinom siya ng wine.
''Ahm, actually wala pa akong desisyon pero vayn ako na nakikiusap tumigil kana''Sabi ko sakanya.
''Yeah, I only ask you a one deal pero hindi makapag decide, so yan lang sasabihin mo tapos pumunta kapa sa condo ko? Are you insane ayla you know I like you sinabi na sayo ni medea hindi ba?''Sabi niya sa akin.
''How did you know?''kunot noo kong tanong sakanya.
''Well, my dear ayla, I have eyes everywhere, so be careful okay because I'm watching you''Sabi niya saakin habang dahan dahan siyang lumalapit sakin hanggang sa mapaupo ako sa may sofa at nasa ibabaw ko na siya.
''This face is so beautiful, that's why even a girl will go crazy because of you''sabi niya habang hinahaplos ang pisnge ko.
Napapalunok naman ako sa ginagawa niya.
''Vayn, stop, don't do this.''Kinakabahan na sabi ko sakanya.
''Matagal akong nagtitimpi sayo ayla, sinubukan kong alisin ang nararamdaman ko para sayo pero wala habang tumatagal na kasama kita iba na ang nararamdaman ko nag try akong iparamdam sayo yon ang kaso tutok ka lagi sa pag bantay kila liam so did those sinira ko lahat, pinahirapan ko sila pero ano wala ka paring nararamdaman hanggang sa magalit na ako sayo at nalaman ko pang aalis ka kapag nagtagumpay ka mission mo kila liam hindi ako hihingi sayo ng tawad dahil yon ang gusto ko minahal lang kita pero napaka manhid mo!''Galit na sabi niya sakin.
''I'm sorry hindi ko alam vayn, alam mong wala akong panahon sa pagibig dahil ang mission ko ang priority ko I'm sorry''Hingi ko ng patawad sakanya.
''Papatawarin kita kung papayag ka na maging girlfriend ko at hindi ka naman magsisisi at dalawang buwan lang ang hinihiling ko sayo pagkatapos non malaya kana hindi na kita guguluhin pati na rin sila liam deal or no deal ayla think carefully''Tanong niya saakin.
Napabuntong hininga naman ako.
''Fine pumapayag ako at sana tumupad ka sa usapan''Sagot ko sakanya.
''Then, babe, let's have a date tomorrow, so be ready. I'll fetch you''Sabi niya at umalis sa pagkaibabaw sakin.Mabilis naman akong tumayo at lumabas sa condo niya,my ghadd tama ba ito pero nakasalalay sakin ang future nila liam so kaya mo to ayla.
A/N:Uyyy grabe naman yon vayn, I fall in love with my friend ang peg.
BINABASA MO ANG
I Love You From The Sky (BxB)
RomanceLiam is a boy who has a simple life and never expects anything from people he is a softhearted person. Xeron is a popular guy,handsome,rich, and smart, even though he never focuses on school but is still at the top.