CHAPTER:14-JEALOUSY

98 3 0
                                    

Laim Pov:

Nasa kwarto na kami ngayon ni xeron at hindi niya pa rin ako pinapansin as in tahimik lang siya.
''Xeron may problema ba?''tanong ko sakanya.
Tinignan lang niya ako tapos pumasok siya sa cr loh anong problema ng isang yon eh parang nung kanina lang ang kulit kulit niya tapos ngayon di ako pinapansin may tama ata ang isang yon.
Tumayo naman ako nung lumabas siya ng cr at hinarang ko ang paa ko at braso ko sa banyo para hindi siya makalabas or makadaan.
''Xeron, what's wrong with you? Why are you acting like that?''Tanong ko sakanya
''It's nothing, can you move?''Masungit niyang sabi sakin.
Sinamaan ko naman siya ng tingin.
''Wag mokong inisin xeron kasi kahit gabi na uuwi talaga ako mag-isa kung gaganyanin mo din ako sinasabi ko sayo napipikon na ako sa hindi moko pinapansin''Naiinis na sabi ko sakanya.

Natahimik naman siya at napabuntong hininga, nagulat ako ng bigla niya akong binuhat papunta sa kama at inupo don.
''Look, liam, I'm just feel..ahm..I hate seeing you with my parents I felt that they taking you away from me''Sabi niya.
Tinignan ko lang siya..
''Fine! I'm jealous.''Sabi niya.
Naguguluhan ko naman siyang tinignan jealous?bakit jowa ko ba siya?.
''Jealous baliw ka ba xeron bakit ka mag seselos at magulang mo yon my ghad''natatawa kong sabi sakanya.
''So what?panay nalang sila yung napapansin mo how about me?''Naiinis niyang sabi.

Tinatawanan ko lang siya, kasi naman bakit kasi siya nag seselos eh..
''Alam mo xeron wala kang dapat ika selos at ngayon ko lang nakita parents mo shempre they want to know me more as your friend''Paliwanag ko naman.
''Friend?''masungit niyang tanong.
''Oo friend ano mo ba ako diba friend? Ikaw talaga matulog ka nalang kasi tatapusin pa narin ang project natin bukas next week nayon narami pa tayong aayusin don''sabi ko naman sakanya habang inaayos ang higaan one bed lang dito pero malaki hindi tulad sa bahay siksikan kaming dalawa at ang kama dito sa kanila ay malambot sa ibang kwarto natutulog si papa kasi gusto niya daw mapag isa so I let him be.

Humiga na ako at siya naman ay pinapatuyo ang kanyang buhok at nung natuyo na tumabi na siya sakin wala kaming malisya I know I'm gay but  I know how to handle myself..
''Well goodnight xeron sana wag ka ng magselos magulang mo yon haha sige goodnight''sabi ko sakanya at pinikit ko na ang mga mata ko.
Pero hindi pa ako nakakatulog naramdaman ko na ang yakap ni xeron kaya napatingin ako sakanya pero ang nakakagulat ay sobrang lapit ng mukha niya sakin halos naamoy ko na ang mabango niyang hininga.
''Xeron umusog ka naman don ng konti bakit naman nakayakap ka?''tanong ko sakanya.
''Our punishment, remember?''paalala niya sakin.

Oo nga pala yung punishment namin argh kainis naman ngayon lang naman to sinusubok talaga ako ng diyos sa lalaking to mag kakasala ako ng wala sa oras eh.
Wala naman akong choice kundi yumakap din sakanya siya naman ay lalong umusod sakin at siniksik ang mukha niya sa leeg ko grabe naman ang clingy. Diba hug lang bakit naman may pa siksik sa leeg ang person.
Dahil nga inaantok na ako hinayaan ko nalang siya at natulog nalang.

Someone Pov:

His neck smelled so sweet I like it. The punishment is good for me. Thank you, mom, for this.

(~KINABUKASAN~)

Liam Pov:

Nagising ako sa mga ingay na nanggagaling sa may gilid ko pagkamulat ko ng mata ko ay nakita ko si tita diana at papa na may hawak na cellphone at pinipicturan ako I mean kami.
Napalaki ang mata ko ng maalala ko na mag kayakap pala kami, kaya napahiwalay ako ng wala sa oras kay xeron at bumagsak ako sa sahig.
''Anak naman bakit naman bumangon ka kaagad ang cute niyong tignan oh''sabi naman ni papa.
Tumayo naman ako ng maayos grabe si papa at tita ang aga pa pero ginaganyan na nila kami.
''Papa naman jusko ang aga naman nyan at xeron gumising kana riyan ano ba''gising ko kay xeron na nakahiga pa rin katamad naman ng isang to.

''5 minutes love''sabi naman niya sakin.
Nagulat ako ng tawagin niya ako ng ganun tas bigla namang naghiyawan sila papa at tita dianan kaya tumayo nalang bigla si xeron at yumakap sakin.
''Xeron naman eh bumitaw ka nga dyan anong love baliw kaba gumising kana gagawa pa tayo ng project''naiinis naman na sabi ko sakanya habang inaalis ang pagkakayakap niya sakin.
Bumitaw naman siya at inis na pumunta sa cr, problema ba ng isang yun napaka moody.
''Anak naman napaka kj mo tara na mare dun na tayo sa baba siguradong nandon na ang asawa mo''sabi naman sakin ni papa.

Ako kj luh? Totoo naman kasi eh yung mga yon talaga kung ano ano ginagawang kalokohan samin.
Tumayo na din ako at pumunta sa cr kung nasan si xeron pero nung pagpasok ko nakahubad siya kaya kaagad kong sinira ang pinto. Well, nevermind siguro sa cr nalang sa kwarto ni papa ako mag hilamos I can't stand seeing him naked parang hindi ako makahinga sa nakita ko at hindi na rin mawawala sa utak ko yon my ghad those veins to his ahhh..whatever I need to wash my face and soul too. Patakbo akong pumunta sa kwarto ni papa at pumunta sa cr niya at doon ako nag hilamos at nag palit na rin ng damit.

Breakfast na namin and as usual napaka ingay nilang tatlo hindi ko nga maintindihan ang pinag uusapan nila at kami ni xeron tahimik lang dito sa isang tabi hanggang sa tanongin na kami ni papa.
''Kailan ba kayo mag sasalita dyang dalawa? napaka tahimik niyo''sabi ni papa.
Wala namang sumagot samin dalawa kaya hinayaan lang nila kami at nang matapos ang breakfast back to work kami ni xeron at pareho kaming hindi nag sasalita abot abot nalang ng mga bagay bagay na need namin hanggang sa matapos ang project namin at success ang project at excited na akong i present to bukas.

Sumandal ako sa may upuan at pinagmasdan lang ang paligid at naputol yon ng biglang nagtanong si xeron na hindi ko inaasahang itatanong niya saakin.
''Can I court you liam?''tanong niya.
Napatingin naman ako sakanya..
''Xeron ano ba yang joke mo hindi yan funny''natatawang sabi ko naman sakanya.
''It's not a joke, liam. I'm dead serious here, I like you, liam. I mean, I love you, that's why I want to court you, can I?''Tanong niya sakin.
''Xeron, you know that I'm a man, right?''Tanong ko sakanya.
''Yeah,I know, but I don't care about your gender or what the important to me is you, you are you I don't care what other people will say, I don't want to lose you anymore liam so can I?''Xeron.

Sa hindi ko alam na kadahilanan ay bigla nalamang tumibok ng mabilis ang puso ko ng sabihin niya ang mga katagang i love you at ang sinasabi ng puso ko oo pero ang utak ko ay nag aalangan anong susundin ko sa dalawa ang puso ko or ang utak ko?.

A/N:Xeron magulang mo yon nag seselos ka...puro and heart liam..

I Love You From The Sky (BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon