CHAPTER:13-GAME

73 3 0
                                    

Liam Pov:

Nakaka shock ang nakikita ko ngayon parang buong arcade sa mall nandito mismo sa second floor ilang palapag ba ang bahay nila para hindi ako na gugulat sa nakikita ko at makikita ko pa.
'Okay may game tayo dito sa shooting tayo kung sino ang matalo ay may punishment at ang mananalo ay shempre money,money..''sabi ni tita diana.
Nag partner naman si papa at daddy ni xeron and i smell something fishy talaga may plano silang tatlo.
Ang referee ay si tita dianan dahil nag iisang girl lang naman daw siya. Tumingin naman ako kay xeron ang isang to deadma lang talaga siya para bang nag eenjoy pa siya sa ginagawa nila..

So partner kami ni xeron at ako mag sho-shoot eh wala naman akong alam sa basket ball tas si dad ang kalaban ko well baka may chance ako hindi naman nag babasketball si papa.
Nag umpisa ang game at may 1 minute kami para maka shoot ng marami so kung sino ang may pinaka maraming shoot ay mananalo.
Kailangan kong manalo I hate punishment..
Nag start na kami at grabe si papa marami na siyang na sho-shoot tapos ako 10 palang siya 20 na napaka daya marunong si papa I'm trying naman kaso wala talo talaga argh..
Hangganh matapos ang game at nanalo sila papa na score is 38-17 shempre samin yung 17 ako kasi nag laro eh napatingin ako kay xeron at ang sabi pang niya sakin ay it's okay..

''And now here's your punishment bubunot ako dito ha so my hand will decide your punishment''Sabi ni tita diana.
Bumunot na siya at shook anong klaseng punishment.
''If you are a lose, you need to kiss your partner to his cheeks 3 times para I love you''Basa ni tita diana sa punishment namin.
Napanganga naman ako sa punishment what the panong, sinong nag isip ng punishment na yan kakaloka..
Tumingin naman ako kay xeron ang baliw nag eenjoy..haist..
Lumapit nalang ako sakanya at hinalikan siya sa pisnge ng tatlong beses at ang baliw na xeron hindi mapigilan ang pagngiti abah gustong gusto ah..
''So let's move to another game''Sabi ni tita diana.
So sila xeron naman ngayon at tito..Bago sila mag umpisa binulungan ko si xeron.
''Galingan mo kundi sasakalin talaga kita xeron ayoko na ng punishment''Sabi ko naman sakanya.
Tinawanan lang naman niya ako..ang game kasi nila pinaka malakas sumuntok sana naman manalo na kami dito ayoko ng mga punishment nila.

Nag umpisa na ang game palakasan lang naman dito sumuntok at nauna si xeron sana malakas..Sumuntok siya at umabot sa 450 mababa pero pwede na sana lang hindi malagpasan ni tito..Turn na ni tito at shook nasa 689 ang score niya gusto ko nalang mahimatay dito napaka lakas ng suntok niya parang tatalsik ako pag si tito sumuntok sakin.
Sinamaan ko ng tingin si xeron sinadya niya talagang mag patalo.
''So eto ang punishment niyong dalawa,xeron you'll be clingy to liam for entire day it means nakayakap ka sakanya hanggang bukas okay hindi kayo pwedeng maghiwalay so for now same room kayo matutulog so goodluck my two son''Sabi ni tita diana.

Napanganga naman ako sa punishment nila gusto ko sanang umangal kaso wala na daw bawian at kakain na daw kami shocks well hindi ito ang first time kong makakatabi si xeron pero yung clingy thing it means always touchy touchy siya nakakainis sino ba ang nag imbento ng parusa na yan..
Hinatak na ako ni papa pababa dahil mag di-dinner na daw kami bakit feeling ko pinag tutulungan nila akong apat .

Nasa malaking table kami ngayon na punong puno ng pagkain akala mo fiesta, akala ko sa magulang ni xeron hilig nila ang mga mamahaling bagay but I'm wrong they like simple things at antique and sa pagkain si bumabawi kasi mahilig daw kumain ang parents ni xeron na kwento kasi ni tita diana and also they have pets daw nasa kabilang bahay may mga sariling house..wow pati pets may own house mamaya daw i-tour daw ako ni tita diana with xeron shempre punishment namin eh.
''Enjoy eating lang guys kasi nag pahanda talaga ako ng marami for all of us I hope magustuhan niyo ang luto ng chef namin''sabi ni tita diana.
Wow, may own chef sa house  napapa wow ako kanina pa ilang beses ko nang nasabi yon sa utak ko.

Ayla Pov:7

Gumaganda na ang love story nila nag kakaroon na ng development at magandang balita ito para sakin at nagiging maayos naman ang mga nangyayari .
''Ayla!''tawag sakin ni medea na hingal na hingal.
Napatayo naman ako at nilapitan ko siya.
''Anong problema medea?''Tanong ko sakant.
''Mag iingat ka vayn may binabalak siyang masama sayo at alam ko na kung bakita mo makumpleto ang mission mo sa dalawang taong yan''Sabi naman ni medea.
''Bakit?''Tanong ko sakanya.
''Si Vayn ang pumipigil sayo at nag papahamak sakanila sinisira niya ang lahat kailangan mong mag ingat at pigilan si vayn sa pag papahamak sa dalawang kundi baka hindi mo na makumpleto ang mission mo dahil may hangganan ang pagkabuhay nila dalawa pag namatay pa sila sa kasalukuyang buhay nila hindi na sila mulinh ipapanganak at ikaw ay matatanggal bilang taga pangalaga ng puso dito sa heaven mapapatalsik ka at aalisin ang pagiging god mo''Paliwanag naman sakin ni medea.

Napaupo naman ako hindi maaari inilaan ko ang buong panahon ko dito at ayokong mawala sa haven of god..
Tumingin ako kila liam at xeron ayokong biguin muli silang dalawa nais ko silang mag karoon ng masayang katapusan kung ganon lalabanan ko si vayn at hindi ko siya hahayaang sirain muli sila.
''Kung ganon medea lalabanan ko si vayn, ayoko ng muli pang makitang naghihirap ang dalawang taong ito kung ano man ang plinaplano niya sisiguraduhin kong pipigilan ko siya sa kasamaan niya at sabihin mo ito sa higher ministers kailangan nilang malaman ang mga kasamaang ginagawa ni vayn''sabi ko naman kay medea.
Sinunod niya ang sinabi ko at umalis niya siya aling templo. Vayn mali ka ng kinakalaban hindi mo pa ako nakikitang magalit pwes ipapakita ko yon sayo.

Liam Pov:

Nandito kami sa pet house nila at wow mas malaki pa sa bahay namin to at ang daming puppies at cat's dito ibat ibang breed at ang cute nilang lahat.
''Ang lahat ng pets na ito ay rescue by my husband we can't stand seeing pets being bullied at namamatay sila because of their fur parents na hindi responsible so we adopt them at ang iba alaga ni xeron mahilig din kasi yan sa pet ang kaso nga lang nawalan siya ng time alagaan siya nung pumunta siya ng US so nandito lang sila and oh my they like you kasi mostly kapag may ibang tao dito ay tinatahulan talaga nila but you nilalapitan ka nila iba talaga pag destiny''Sabi naman ni tita diana medyo humina ang boses niya sa dulo kaya medyo hindi ko narinig..

May cat namang lumapit sakin I think this is an orange bob cat mataba siya at kulay orange napaka cute at mabigat..
''Tita ang cute nilang lahat''sabi ko naman.
''Yes, they are halika makipag play ka and xeron call the maid bring here a snacks''utos ni tita diana kay xeron na siyang sinunod naman ni xeron pansin ko nga kanina pa tahimik si xeron may problema ba yun.
Well, late tanungin ko siya pero now sa mga cute cat and dogs muna ako whaaa i love them..

A/N:Kawawi ka lagi sa punishment liam hahha...

I Love You From The Sky (BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon