21

236 7 1
                                    

Natulala ako nang maalala ko na ang tungkol saamin ni Raven. Bakit nakalimutan ko ang alaalang iyon? Bakit nakalimutan ko ang nangyari 5 years ago?

I bite my lips and looked at Janice.

"N-Naalala ko na ang tungkol saamin ni Raven..." Bulong ko. Alam kong narinig niya iyon dahil malumanay siyang ngumiti saakin.

"Sana maalala mo na ang lahat. Sobrang hirap niyan na parang nakakulong ka. Hindi mo maalala ang lahat. Ang iba, alam ang kwento ngunit ikaw lang ang hindi." Nakatulala niyang sabi sa kawalan at tumingin siya sa'kin at ngumiti.

"Sana'y maalala mo, Akira..." She said and stood up, "Pasok na ako sa loob. Pumasok ka maya, ha?" Ngumiti lang ako sakaniya at tumango.

Nang makapasok na si Janice sa loob ay napahawak ako sa tiyan ko. Kinagat ko ang nanginginig kong mga labi. Hindi ko napansin ang luhang lumabas mula sa mata ko at lumabisbis sa pisngi ko.

"Please guide me, baby...I can't take this pain anymore. Please guide Mommy, hm?" I whispered and caresses my baby bump.

Pumasok na ako sa kwarto after ng moment ko ron. Nakatitig ako ngayon sa kisame.

K-Kamusta na kaya si Raven..?

I get my phone and texted Ianna.

To: Ianna

Zeianna. It's me, Akira. This is my new number. Please, don't tell anyone about this.

Napabuntong hininga ako nang ma send ko 'yon. Maya't maya ay nag reply siya.

From: Ianna

Akira? Is this really u?🤨

I took a sighed and rolled my eyes. Tinawagan ko siya at wala pang isang ring ay sinagot na niya.

"Who are you? Ikaw ba talaga ang best friend ko!?" Napapikit ako sa sigaw niya.

"Low down your voice, Ianna..." I gritted my teeth in annoyance.

I heard her gasp on the other line.

"Akira! It's you talaga!" May narinig ba akong nahulog sa linya niya. "Omo! Ba't di kita ma contact sa old sim mo, huh? Did you know Raven is always bothering me, asking me where the hell are you when even I, don't even know!?"  Singhal niya. Napapikit ako. Really, Raven?

"Please, don't tell anyone about this..."

"Even Elly, and Missy?" She said.

I nodded even though she can't see me.

"Yes. Please, Ianna? Wag mo munang sabihin sakanila ito. Ako na ang bahala."

"Okay. If that's what you want...Ba't ka pala napatawag? Okay ka lang ba?" She said. Worries laced on her voice.

"I just want someone to talk...I'm bored."

"Okay. Good timing. I want someone to talk too. I want someone who I can leaned on..." Seryosong aniya at narinig ko pang bumuntong hininga siya.

"Akira...You know that I'm getting married na diba?" She said. Tumango ako.

"Oo. Why? Nagkamabutihan ba kayo ng lalaking iyon?"

"U-Uhm.. Me and Clyden broke up because of that...and I can't afford to lose him. Alam niyo namang mahal ko siya, hindi ba?" Narinig ko ang pag iyak niya sa kabilang linya. Napakagat labi ako at parang nadurog ang puso ko sa sinabi niya. Napanguso ako medyo nagtampo dahil may relasyon pala sila ng lalaking iyon. Ngunit wala ako sa posisyon para magtampo dahil nasasaktan ang kaibigan ko.

Obsession (Gay Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon