Chapter 13

2.8K 117 11
                                    

ALTHEA

Nandito kami ngayon ni Lablab ko sa kwarto ko. Nakahiga lang kami. Siya nakapikit di ko alam kung tulog to. Pero I have the chance na titigan yun every part ng mukha niya. Long eye lashes, pinkish cheeks, at matangos na ilong may clef chin din siya, lastly her kissable lips. Wala siyang make-up kaya kitang kita ko yun ganda niya yun natural beauty niya.

"Ay palaka!" Nakakagulat naman tong si Jade, yun nagmomoment pa nga ako sakaniya tapos biglang humarap sakin.

"Hahahaha ang epic ng mukha mo lablab, ang pangit mong magulat" nakuha pa ako asarin ng Lablab ko. Talikuran ko nga, bahala siya jan.

"Ui lablab ko, sorry na po. Ikaw kase eh tunaw na tunaw na ako sa titig mo" pakipot pa Althea. Kailangan ko ng lambing mo Jade.

Naramdaman ko na lang na niyapos niya yung bewang ko. Nabasa niya yun nasa isip ko?

"Yun lablab ko gusto lambingin ko" Jade said in a sweet voice. Gusto ko yun ganun niya. Nakakakilig.

"Ewan sayo" konting pagsusungit pa Althea.

!tsup!

Di ko expected yun aa. Kiniss niya ako sa cheeks, i feel like im stunned sa kinahihigaan ko.

"Lablab, ano ka na jan? Gusto mo pa ng isa?" Sabi nito.

Feeling ko kase pulang pula yun mukha ko. Kaya di ako makaharap sakaniya.

"Lablab, harap ka na sakin" pagmamaka-awa niya. Humarap ako sakaniya pero may takip mukha ko.

"Lablab, anyare sa mukha mo bakit pulang-pula yan?" Alam kong natatawa na siya pinipigilan niya lang.

"Ikaw kase, di ka nagpaalam" feeling na first ko uli? Di ko to nafeel kay Wila.

"Yun kiss, okay sige magpapaalam na ako sa susunod" natatawa niyang sabi. Inalis ko na yung kamay ko sa mukha ko. Lumapit sakin si Lablab ko ng onte yun nag-unan siya sa braso ko. Nakaka adik yun amoy niya.

"Lablab, wag mo ko iiwan ha?" Narinig kong sabi ni Jade.

"Opo Lablab ko, di kita iiwan, mahal na mahal kaya kita" sagot ko naman.

Nagkatinginan na naman kami, it feels like na namamagnet ako ng tingin niya. Di ko maiwasan na di mapatingin sa lips ko, at parang nangungusap pa to na ikiss ko siya.

We just felt na half inch na lang ang layo niya sakin, we suddenly close our eyes at iniintay na lang na maglapat yun labi niya sa labi ko....

And ...

"Ate Altheaaa si Tita Riza andito hinahanap ka" arg!!!! Hanggang sa totoong buhay ba naman? Wala na ngang Kiss sa TRMD pati ba naman samin ni Jade.

"Sige na Lablab ko. Bumaba ka na, mukha kang nalugi jan" natatawang sabi ni Jade

"Eh kasi naman eh, andun na eh" kakamot kamot tuloy ako ng ulo. Agad ako bumaba. Ano na naman ba problema ni mama.

Pag dating ko sa baba, andun si Mama sa sala.

"Ma, bakit? May bisita kaya ako" inis kong sabi.

"Alam ko, kaya nga ako pumunta dito, para makilala yun bisita mo eh" inis na sabi mama.

"Ma, dadalhin ko din siya sa bahay, sige na po umuwi ka na" ang sama kong anak, tama bang ipagtabuyan yun nanay.

"Mukhang lugi-lugi mukha mo ate aa" si Oliver.

"Alam na this" si Kathleen sabay tawa ng nakakaloko.

"Sige na, mamaya ha?" Si mama.

"Opo ma" kung titingnan mo kami ng mama ko para lang kami magkapatid, flight attendant si mama kaya ang uwi niyan dito sa bahay eh 4 na beses sa 5 buwan.

Agad ako umakyat, naabutan kong nagkukwentuhan si Leslie at Lablab ko.

"Ano pinag-uusapan niyo?" Tanong ko.

"Wala ate, sige na baba na ako" paalam ni Leslie.

"Pwede ituloy?" Tanong ko.

"Alam mo Lablab di ko alam kung matatawa ako maiiyak sa itsura mo eh, nalugi ka ng isang milyon?" Lakas talaga mang-asar nito.

"Lablab di naman pera yun eh, kiss yun ng one true love naudlot pa" malungkot kong sabi, napayuko na lang ako, at agad umupo sa kama.

Napansin kong umayos siya ng upo. Isinandal niya yun likod niya sa headboard. Itinaas niya yun mukha ko. Inilapit niya yun mukha niya sakin. Yun heartbeat ko ang bilis. Para akong hinahabol, pero ewan ko ang saya sa pakiramdam.

"Lablab?" Tanong ko.

"Po?" Sagot niya.

"Can I ?" Tanong ko.

!tsup!

Nakakadalawa na tong Jade na to. Una sa cheek ngayon sa mismong lips ko na. Haharasin ko na to.

"Ayaw pa?" Sarcastic niyang sabi. Ang aggressive ng Lablab ko aa

Binigyan ko siya agad ng sweet passionate kiss. habang unti-unti siyang napapahiga ata ako naman ay napapadapa sa ibabaw niya. The kisses is full of love. I dont want to loose any moment of this. I heard her sweet moans, and it feels like a good tune in my ears.

"Lablab, I heart you" Jade said in between of our kiss.

"I heart you most Lablab" sagot ko naman.

Ang hirap pigilan. Her hands is roaming around my back, while my hand is squeezing her breast.

"Uhhh Lablab" Jade moans.

I kiss her neck from her earlobe down to her neck.

"Lablab? Ano oras na?" Tanong ni Jade. Ayoko pa matapos yun oras na to.

"5:30 na lablab ko" sagot ko naman.

"Diba pupunta pa tayo sainyo?" Tanong ni Jade. Ou nga pala. Si mama pa naman atat mameet si Jade.

I gave Jade a quick kiss and nag-ayos na siya. Di mawala tingin ko sa Lablab ko.

"Lablab, matunaw ako" natatawang sabi ni lablab ko.

"Ang sarap mo kasi titigan, talo mo pa yun magagandang view sa buong mundo" simpleng banat which turn her pinkish cheeks into reddish.

Reddish? Diba yun yung english ng Labanos?

Konsesnya de bobo wag ka magulo raddish yun. Korni!

"Eh si Lablab naman eh" ang cute niya talaga.

==================================

A/N :: BILIS MAG UPDATE PARA DI BITIN... DAHIL WALANG GANAP NA KISS SA TRMD DITO NA LANG XD ... RATED SPG YUN KAYA BE OPEN MINDED NA LANG

P.S VOTE AND COMMENT :) SALAMAT SA PAGBABASA ;)

Till It's TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon