✩.・*:。≻───── ⋆✎⋆ ─────.•*:。✩╔═══════════╗
☾Yeonjun's Pov☽
╚═══════════╝Napatingin ako sa pintuan nang nakita kong pumasok si Min Hyuk at ang ilan sa mga tauhan niya, napataas ang kilay niya sa nakita niya. "What the fvck is going on?!" Inis na tanong ni Liu Shen. "Why are the two demon groups here?" Sarkatisko niyang tanong.
"Liu Shen, paalisin mo na muna yang babae na yan." Malumanay na utos ni Taehyun.
"Yes, I am your enemy but I don't remember anyone having this plan." Umirap naman si Liu Shen bago sundin ang utos ni Taehyun, nang makaalis na sila ay umupo naman si Liu Shen sa may counter, naka-cross ang mga binti. "So bakit nga kayo nandito?" Tanong niya samin.
"Wala kang alam? Hindi ba't kaaway ka rin namin?" Tanong ko.
Usal niya, seryoso ko naman siyang tiningnan. Tumingin naman siya kay Min Hyuk na nakatayo lang malapit sa pintuan. "Ikaw? Nandito ka ba dahil sa plano?"
"No, may ibang tao na pinapunta ako dito at hawak niya ang kapatid ko." Seryoso niyang sagot.
"Hawak ang kapatid mo? May nagpapunta sayo rito?" Taka niyang tanong, tumingin naman siya sakin. "Ikaw? Anong reason mo?"
"Same to him." Tipid kong sagot. Napataas naman ang kilay niya.
"May kapatid ka pala?!" Gulat niyang tanong, stupid.
"Hawak niya ang mga kaibigan ko at si Soobin." Inirapan ko naman siya.
"Si Soobin? Si Soobin hostage?" Biglang pag-aalala niyang tanong. "Bobo ka Yeonjun!" Biglang pang-iinsulto niya sakin, biglang nag-init ang ulo ko dun. "Bakit hinayaan mo?!" Galit niyang tanong.
"Hindi mo alam ang nangyari kaya wala kang karapatan na husgahan ako! Manahimik ka dyan!" Inis kong sigaw sa kanya.
"Okay! Let's make a damn deal, Choi Yeonjun!" Matapang niyang paghahamon, kumunot naman ang noo ko.
"And what kind of a damn deal is that?" Taas kilay na tanong ko.
Tumayo naman siya at naglakad papalapit sakin. "Whoever gets Soobin first will have Soobin." Matapos niyang sabihin yun ay tinalikuran niya ako.
Mabilis naman akong tumayo at hinablot siya sa braso niya. "Are you crazy?!" Inis kong tanong sa kanya. "He's my husband." Madiin kong usal sa kanya.
"If you're his husband, why isn't he by your side?! You're a useless husband! Don't claim that he's your husband because you don't deserve him! We have a deal, if you want to get your husband, do your best to win over me!" Nang subukan niyang umalis ay humarang ako sa harapan niya kaya naiinis siyang tumingin sakin.
"No." Masama ko siyang tiningnan. "Hangga't hindi kami nagdedesisyon na iwan na ang isa't isa ay pagma-may-ari namin ang isa't isa, kahit ikaw pa ang manalo sa deal natin ay hindi mapupunta si Soobin sayo, even in your dream." Seryoso kong usal.
Pinag-cross naman niya ang dalawa niyang braso sa may dibdib niya. "Why do you think that Soobin can't leave you? Why, did you make him feel that he loved you? Do you think he loved you in the first place huh? I'm not stupid to not know about your fake relationship." Bwiset tong babae na toh ah!
"Why do you seem to want to get Soobin? Is it because of the plan or do you like Soobin?" Pangkokompronta ko sa kanya.
Ngumisi naman siya. "Why? Are you scared?"
YOU ARE READING
He is the Husband of a Mafia Boss
Action╔════════════════╗ HE is the HUSBAND of a MAFIA BOSS ╚════════════════╝ ╭────────────╮ YEONBIN ╰────────────╯ ➪Yeonjun ➪Soobin ➪Taehyun ➪Beomgyu ➪Kai