✎CHAPTER 08 - FLIGHT (part 2)

14 3 0
                                    

✩.・*:。≻───── ⋆✎⋆ ─────.•*:。✩

╔═══════════╗
☾Yeonjun's Pov☽
╚═══════════╝

Nandito kami sa pinakadulo ng eroplano, may lamesa rito kaya makakapaglaro kami at dun iikot ang bote, bote na nagkakahalaga ng ilang libo dahil may laman pa rin yun. Eh walang may gustong uminom ng alak, ako naman ay iinom lang kapag trip ko o wala ako sa mood, ayaw kong uminom ngayon.

Si Asher ang nagpaikot ng bote, lahat sila kinakabahan. Hindi dahil sa laro, kundi dahil sa boteng may laman at napakamahal.

Kunti lang kasali. Ako, Taehyun, Asher, Zayden, Soobin, Beomgyu, Minjae, Yechan at Hunter ang kasali, kung lahat kasi ay hindi kakasya. Kay Soobin unang tumapat ang dulo ng bote. "Soobin-ah! Truth or Dare?" Excited na tanong ni Asher sa kanya.

Ngumisi naman si Soobin. "Of course, truth!" Matapang niyang sagot kaya napa-ohh ang lahat.

"Exciting toh!" Maligalig na usal ni Yechan.

"Okay, Soobin. May naging crush ka na sa university?" Nakangising tanong ni Asher. Seryoso kong tiningnan si Asher.

"Meron." Hindi nagdadalawang isip na sagot niya.

"Ano?! Bakit hindi mo sinabi sakin na may crush na ka ha?!" Inis na tanong ni Beomgyu sa kanya na binatukan pa si Soobin kaya nagsalubong ang mga kilay ko. Sinamaan naman siya ng tingin ni Soobin.

"Ang sakit nun ah! Eh cinom-firm ko pa eh! Wag ka nga dyan!" Asik niya sa pinsan niya. "Game na ulit!" Siya na ang nagpaikot ng bote, tumapat naman yun kay Asher.

"Woah! Ayos din ang bote na toh ah!" Natatawang usal ni Asher. "Sige, truth!" Natawa naman ang iba sa sinabi niya.

"Single ka pa ba?" Nakangising tanong ni Soobin na kinatigil ng lahat at ako naman ay napatingin ng seryoso kay Soobin.

"What the fvck? Cous, don't tell me na siya ang.. crush mo?" Gulat na tanong ni Beomgyu na napatakip pa sa bibig niya.

"Wag kang mag-overthink dyan!" Binatukan naman siya ni Soobin, bumaling naman siya kay Asher. "Sagot!" Paghahamon niya.

"Ah eh.. taken na ako." Sagot niya. Tumango-tango naman si Soobin, hindi ko nakikita sa mga mata niya na nadisappoint siya o nasaktan. "Gumaganti ka ba?" Natatawang tanong ni Asher sa kanya.

"Oo, but for your information I don't like you, may iba akong gusto. Gumanti lang, hehehe.." Pag-amin niya. Si Asher na ulit ang nag-ikot ng bote, sa pagkakataon na yun ay sakin tumapat kaya tuwang-tuwa silang lahat na akala mo nanalo ulit ng trophy.

"Yeonjun, it's your time!" Masayang usal ni Asher habang nakaturo pa sakin.

(-_-) - ako

(^_^) - sila

"Truth or Dare?!"

"Truth." Malamyang sagot ko, nanghinayang naman siya.

"Ano ba yan! Ang lamya niyo naman!" Reklamo niya. "Wala kayong balak na magdare?" Dagdag pa niya.

Kumunot naman ang noo ko. "Bakit nag-dare ka ba kanina ha?!" Inis kong tanong sa kanya at hindi naman siya sumagot. "Wag kang magreklamo dyan!" Dagdag ko pa, napakamot naman siya sa batok at nag peace sign sakin, inirapan ko lang siya.

"Okay, do you hate Soobin?" Nakangisi niyang tanong, hindi naman ako agad nakasagot.

"Yes, yan ang gusto kong itanong sa kanya!" Masayang usal ni Soobin na pinagtaka ko, what the hell is he saying?

He is the Husband of a Mafia BossWhere stories live. Discover now