✩.・*:。≻───── ⋆✎⋆ ─────.•*:。✩
╔═══════════╗
☾Yeonjun's Pov☽
╚═══════════╝Sa loob ng tatlong araw ay naging busy kami, nag-advance kami lahat sa mga activities at project para hindi kami matambakan pagbalik namin. Ako ang pinakabusy saming lahat dahil ako ang nagplano ng lahat, ang dami ko ring trabaho na maiiwan, hindi na nga matutuloy ang pagkikita namin ni Daddy sa Sunday dahil sa Saturday ang alis namin. Iniwan ko na muna kay Daddy ang ibang trabaho ko at okay naman daw sa kanya, ayaw niya kasing sumama.
Hindi naman kasi mahilig si Daddy sa ganitong set up, nakakasama lang siya sa bonding kapag kasama si Mommy at ako eh dahil wala na si Mommy, hindi na sumasama sakin si Daddy kapag naggagala kami. Kailangan ko pa siyang pilitin. Ngayon ko siya pwedeng pilitin dahil kailangan ko talaga siya para sa mga trabahong iiwan ko ng 7 days.
Kinuha ko ang cellphone ko at tiningnan kung sino yung nagmessage sakin, kanina pa toh eh.
From: Soobin
✉Hi, good evening. Pwedeng tabi tayo bukas? 😊Kumunot naman ang noo ko sa message ni Soobin. Anong sinasabi nito?
To: Soobin
✉What do you mean?Bahagya pa akong nagulat dahil nabasa niya agad. Inaantay ba nito ang reply ko? Tch.
From: Soobin
✉Sa plane bukas, gusto kong tumabi sayo!To: Soobin
✉No way, gusto kong mag-isa sa pwesto ko. Kahit kelan ay hindi ako pumayag na may katabi ako. Dun ka sa tabi ng pinsan mo..Matapos kong masend yun ay in-off ko na ang cellphone ko. Napaka-straight forward naman ng taong toh.
╭────────────╮
➪AT THE AIRPORT
╰────────────╯Nang maging kompleto ay nakahiwalay ang parents sa mga bata. Mas nauna ring umalis ang mga parents. Nakaupo lang ako at nakapikit habang nakikinig ng music sa headphone ko, busy sila pagkwekwentuhan at pagpipicture.
Hindi ko minulat ang mga mata ko nang alisin ni Asher ang isang headset sa kabilang tainga ko. "Boss, kausapin mo muna si Sir Lavigne." Usal niya. Inalis ko ang headset ko at kinuna ang cellphone sa kanya. Pumunta ako sa alam kong malayo sa mga kasama namin.
☏"What's up?" Bungad ko.
☎︎"Where the hell are you?" Seryoso niyang tanong.
☏"Nasa airport, pupuntang Hawaii, bakit may problema ba?" Kunot-noo kong tanong.
☎︎"You have to be careful and take care of those you are with now because there is a fight between Lavigne, Zin Villa, Tuazon and Lefévre. You can sympathize." Pag-iinform niya sakin. Tumingin naman ako sa mga kasama ko na masayang nag-aantay ng flight namin.
☏"Okay, thank you for informing me. I'll take care of it." My answer.
☎︎"Send me your exact location in Hawaii, I will send some of my subordinates to protect you. You cannot protect them by yourself." He said.
☏"Alright, I'll update you later. Bye." Binaba ko na ang tawag. Bumuntong hininga naman ako. Ano na naman bang gulo ang ginawa nila at sino naman ang nagsimula? Hayst! Wrong timingi pa nga, humph!
YOU ARE READING
He is the Husband of a Mafia Boss
Acción╔════════════════╗ HE is the HUSBAND of a MAFIA BOSS ╚════════════════╝ ╭────────────╮ YEONBIN ╰────────────╯ ➪Yeonjun ➪Soobin ➪Taehyun ➪Beomgyu ➪Kai