Mặc dù bị cha mình cảnh cáo nhưng hôm sau chuuya vẫn lén lút tới trường. Cậu rời khỏi nhà rồi đi trong im lặng.
Đến trường cậu vẫn ở trong lớp học như chưa có chuyện gì xảy ra ngày hôm qua.
Đến giờ nghỉ trưa cậu ngay lập tức chạy sang lớp dazai. Cậu nhìn tổng quát quanh lớp mà không thấy cả hai nên đã ra căng tin tìm, nhưng vẫn không thấy.
Cậu bắt đầu hơi lo lắng. Vì cậu sợ cha của mình sẽ nhờ người đi tìm và làm điều gì đó tồi tệ với họ. Ông ta là trùm mafia mà, chẳng chừa một thủ đoạn nào, một độ tuổi hay một thân phận như nào, chỉ đơn giản xem mạng người là một tờ giấy. Ông ta đã muốn giết là sẽ giết, không khoang nhượng.
Cậu chạy vội và khắp trường nhưng vẫn không thấy cả hai đâu. Cảm xúc dần không thể kìm chế, hai hàng nước mắt cậu bất giác mà rơi xuống, mồ hôi nhễ nhại.
Cậu chợt nhớ đến một nơi, trên sân thượng. Cậu liền chạy vội lên đó.
"Này kunikida tiết toán hôm nay cậu làm bài tập chưa vậy?"
"Chắc chắn là rồi, nhưng tôi sẽ không cho cậu mượn đâu!"
"Cha~ không hổ danh là kunikida, cho tôi mượn đi mà~"
" không là không! Mà hôm nay cậu không đi tìm chuuy-"
"DAZAI!!! KUNIKIDA!!! "
Tiếng nói thất thanh của chuuya vang lên. Cậu đã tìm thấy cả hai.
"Sao vậy chuuya, cậu không sao chứ?"
"Sao tôi thấy cậu vội vàng vậy?"
"Dazai, kunikida cả hai cậu... đây rồi..tốt quá"
"Sao vậy chuuya? Bọn tôi bị sao ư?"
Chuuya nhào đến ôm anh vào lòng, cậu thủ thỉ vào tai anh.
"dazai....may quá...không có chuyện gì xảy ra với cậu cả"
Anh bất ngờ
"Hức...ức... tốt quá"
" chuuya cậu khóc sao? Có chuyện gì xảy ra vậy? "Anh lo lắng hỏi thăm
" um...hức"
" ngưng khóc nào~ nói tôi nghe đi, có chuyện gì vậy??"
"Dazai, tôi nghĩ cậu nên giúp cậu ấy bình tĩnh lại đi. Có vẻ cậu ấy đã gặp chuyện gì kinh khủng lắm. Mau giúp cậu ấy đi, cả hai cậu là người yêu mà"
"Chắc chắn là vậy rồi, cậu ấy là người yêu tôi mà"
Được một lúc, chuuya đã bình tĩnh trở lại. Dazai bắt đầu hỏi cậu về lí do nhưng cậu không trả lời. Cậu sợ, nếu như mình nói ra sẽ làm tổn thương dazai. Cậu muốn gánh vác mọi thứ một mình... rồi đến một thời điểm thích hợp nào đó cậu sẽ tìm cách nói ra.
"Um... không có chuyện gì đâu...chỉ là tôi xúc động quá mà thôi."
" cậu chắc chứ chuuya, biểu hiện lúc nãy của cậu làm tôi hơi hoảng đấy"
"Thôi kunikida, cậu ấy không muốn nói thì thôi. Đừng hỏi nữa "
Biểu hiện khác thường của dazai và chuuya hôm nay khiến kunikida hơi nghi ngờ. Chuuya giống như gặp phải một áp lực nào đó đe dọa nên sợ hãi khi không thấy dazai và kunikida đâu. Còn dazai thì giống như đang tạo khoảng cách với chuuya, anh không đi tìm chuuya sau giờ học như mọi ngày.
...
"Ta đã nói là con không được đi đến trường rồi mà, tại sao con lại phớt lờ lời nói của ta như vậy!!!"
"Nhưng cha à... gần cuối cấp rồi... cha đã hứa là sẽ cho con tự do cho đến hết cấp 3 mà"
"Vậy nên gần cuối cấp rồi, chấm dứt mọi tình bạn của con đi"
"C- con .... con biết rồi"
....
"Ngươi đã làm những gì ta nói rồi chứ"
" vâng, theo như lời của ngài tôi đã gửi thư đến cho dazai osamu"
"Đọc lại nội dung bức thư cho ta!"
"Tôi xin đọc lại nội dung của bức thư:" Ta là cha của chuuya. Ta biết con trai của ta- chuuya đang hẹn hò với cậu. Để không ảnh hương tới tương lai của con trai ta, ta có một đề nghị. Cậu hãy đề nghị chia tay với con trai ta, cách xa nó ra. Đừng làm những hành động thân mật. Nếu cậu hi vọng nó sẽ hạnh phúc sau này thì rời bỏ nó đi!" Tôi đã đọc xong nội dung của bức thư. "
" được tốt lắm, có lẽ tên dazai đó đã nhận được bức thư này vào ngày hôm qua rồi"
"Theo ý của ngài"
Cha của chuuya đã gửi một bức thư đến nhà của dazai? Những hành động bất thường của dazai ngày hôm qua đều là do bức thư này hay sao?
...
Bên nhà của dazai.
"Nói thật đi dazai, hôm trước cậu hành động hơi lạ"
" hành đông lạ ?"
" cậu không còn cuồng chuuya như mọi ngày"
" cuồng chuuya? Chỉ là tôi thấy nên giữ khoản cách một chút"
" cậu với chuuya là người yêu mà phải giữ khoảng cách à?"
"...."
" nói thật đi dazai!"
" .... cha của chuuya....ông ấy gửi thư cho tôi"
"cha của chuuya gửi thư cho cậu? Ông ấy nói gì?"
"Ông ấy bảo tôi chia tay với chuuya....vì tương lai sau này của cậu ấy"
"Ông ấy bảo cậu chia tay là cậu phải làm theo à, vả lại cậu cũng chẳng biết đó có thật sự là cha chuuya ? "
"Nhưng.... tôi tin vào điều đó...tình yêu giữa hai thằng con trai sao, ai có thể chấp nhận chuyện đó chứ...ngay cả ba chuuya cũng đã nói như vậy rồi....tôi nghĩ tôi nên từ bỏ.."
" từ lúc nào mà cậu lại suy nghĩ tiêu cực như vậy ? Dazai của ngày trước đâu rồi?!"
"..."
"Cậu nghĩ chuuya sẽ vui vì chuyện này ư? Suy nghĩ lại đi dazai!"
"Cậu về đi kunikida....tôi sẽ suy nghĩ.."
Kunikida rời đi, một mình dazai trong căn phòng yên tĩnh. Anh ngã quỵ, ôm đầu. Anh không biết nên làm gì cả, rời bỏ hay tiếp tục..! Suy nghĩ của anh giờ hỗn loạn lắm, anh đau nhói trong lòng ngực.
"Yêu một người con trai là phạm tội sao..... hai người con trai yêu nhau là không thể sao ?...."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Dazaixchuuya]Hướng Dương mất nắng
Fanfiction"sẽ ra sao nếu như một bông hoa mặt trời mất đi ánh nắng, mất nắng rồi...hoa hướng về đâu..?" Dazai là một học sinh, năm nay anh 17. Anh đã biết yêu kể từ khi gặp cậu-chuuya. Chuuya là con của trùm mafia nổi tiếng, nhưng không ai trong trường biết b...