Chương 16: Tra hỏi

79 11 27
                                    

Sau khi thanh toán xong rồi thì phải trở về nhà thôi. Tôi vầ Ford cùng nhau một lần nữa sánh vai bước đi trên con đường vè nhà tôi, vừa bước chân đi vừa đưa ra những chủ đề khác nhau để trò chuyện, khiến cho cả hai thêm vui vẻ và thân thiết với nhau hơn, dù đã thân đến mức nếu không thấy đi chung sẽ hỏi ngay một trong bốn người rồi.

Về đến nhà cũng đã chạm tối, tôi không còn nhỡ rõ mình đã đi mất bao lâu thời gian mà chỉ nhớ là lâu đến mức nó khiến tôi và Ford lạnh sống lưng chỉ khi vừa đến cổng nhà. Không nằm ngoài dự đoán của cả hai chúng tôi, vừa mở cửa ra đã nghe thấy tiếng nói vang vọng khắp nhà của Winny cất lên nhằm mắng hỏi cả hai con người này đây.

Winny : biết mấy giờ rồi không?

Prom : hai bạn đi gì mà lâu dữ vậy?

Ford : đi mua đồ ăn nên lâu thì bình thường thôi mà

Fourth : tao mua đồ ăn là thật đó, nhưng Ford thì không phải

Winny : không phải đi mau đồ ăn chứ đi đâu?

Fourth : mua đồ ăn là phụ thôi, cái chính là để gặp bồ bạn đó ấy

Prom : đi mau nguyên liệu mà cũng rủ bồ đi chung cho bằng được là sao vậy?

Ford : không có, tao đi mua đồ ăn là thật mà

Fourth : người lớn không nên nói sai sự thật chứ, phải nói đúng để là tấm gương tốt cho các bạn nhỏ hơn

Ford : tao đang nói đúng sự thật mà, có sai cái gì đâu bạn Fourth ơi

Prom : tao thấy có thể Fourth nói đúng hơn mày nói đó Ford

Winny : ngưng, đem mọi thứ vào nhà trước đi, đứng ở đây nói một tí nữa là khỏi có cái để ăn. Fourth và Ford đem đồ vào bếp cho tao, rồi hai bây đứng đó phụ luôn. Nhỏ Fourth vừa phụ vừa nói chuyện của Ford với bồ nhỏ luôn, lẹ lên, đi vào nhà nhanh.

Nói rồi Winny chủ động cầm lấy một túi nguyên liệu của tôi, đi vào trong nhà trước rồi chạy thẳng xuống căn bếp của nhà tôi. Ford và Prom cũng nhanh chân đi vào trong nhà, rồi cũng như Winny chạy thẳng xuống bếp.

Tôi ở lại ngơ ngơ nhìn ba đứa bạn kia, định hình một chút rồi cũng nhanh tay đóng cửa nhà mình lại. Tôi thong thả bước xuống căn bếp của nhà mình, nhìn thấy Ford đang đứng để thái thịt, Prom đang rửa rau còn Winny thì chuẩn bị dụng cụ để xào nấu. Nhìn thấy chúng ấy đang hăng say làm việc tôi cũng chạy ùa vào giúp một tay.

Cả bọn cùng nhau làm, được một lúc thì chỉ còn mỗi Winny vẫn đang miệt mài với nhưng chiếc chảo chứa đồ ăn kia đang được nấu lên. Rảnh tay quá rồi nhưng tôi, Ford và Prom vẫn ở lại trong bếp để đợi Winny nấu đồ ăn luôn. Để không khí không bị buồn chán thì chúng tôi đã bắt chuyện với nhau, điều đó khiến cho mọi thứ xung quanh trở nên vui vẻ hơn và cũng như là một dịp khá hay ho cho chuyện kể lại quá trình đi mua nguyên liệu của tôi cùng với Ford.

Winny và Prom quyết không tha cho vụ việc đi mua đồ muộn như thế này mà, cũng may chỉ có tôi phát hiện ra Ford và Mark gặp nhau ở đó thôi, chứ để Ford còn biết được tôi cùng Gemini đã nói chuyện với nhau một lúc thì kiểu gì tôi cũng sẽ bị khui ra bí mật này cho mà xem. Tụi này ghép cặp tôi và cậu bạn kia nhiệt tình lắm nên sẽ không bỏ qua vụ việc cho tôi này đâu, ngược lại còn sẽ cùng nhau lấy nó ra để chọc tôi nữa.

[ GeminiFourth ] _ My DestinyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ