Chương 19: Thảo luận đôi

54 8 21
                                    

Sau khi lên lớp thì tôi đi vào chỗ ngồi của mình, lấy sách vở ra rồi tôi ngồi ở đó mà chờ đợi tiết Toán kinh hoàng của thầy Tan sẽ được diễn ra tại lớp học 12A trong một vài phút sau nữa. Mong rằng tôi vẫn sẽ hiểu được những gì mà thầy Tan sẽ giảng như những lần trược, một chút ít nho nhỏ nhưng nó vẫn là kiến thức rất cần thiết cho bài tập mà tôi cần phải làm.

Tôi và Gemini cũng tranh thủ nói chuyện với nhau thật khẽ một chút về chủ đề bài học hôm nay, do là đã cả hai đã có đọc bài trước hết nên khá dễ trò chuyện với nhau bằng chủ đề này, mặc dù chỉ có Gemini là hiểu về nó còn tôi thì vẫn ngáo ngơ với những ngôn từ được xuất bản từ thời kì trung đại hay cổ đại.

Thầy Tan bước vào lớp học của tôi, vẫn như thường ngày là đi vào với nét mặt dù đã được thả lỏng hết sức có thể nhưng đối với tôi và bạn học nó vẫn là nét mặt căng thẳng, ánh mắt đầy sát khí khi nhìn chúng tôi và một chuyện đương nhiên xảy ra đó là học sinh lớp tôi rất sợ khi phải đối mặt trực tiếp với thầy dù thầy rất dễ gần, cũng rất thân thiện với học trò.

- Học sinh nghiêm

- Kính chào thầy

Thầy Tan vẫn là như thế, thầy không trả lời lại học sinh của mình như một số giáo viên khác mà thay vào đó là cái gật đầu cùng cái ngoặc tay xuống, việc này giúp các học trò của thầy rất ngưỡng mộ và kính nể dù nó không trọn vẹn mà chỉ cần phải hiểu kĩ hơn. Và học sinh đã có thể tự giác hiểu được sự chấp thuận của thầy Tan.

Hôm nay thầy vẫn cho các dạng toán nâng cao, tuần trước tôi đã bị gọi lên bảng một lần, mong rằng tuầ này thầy sẽ rộng lượng một chút mà giảng ít phần nhỏ của dạng bài làm, thế thì tôi cũng như những bạn khác sẽ tự tin hơn khi được thầy gọi tên.

Cái tên ngồi bên cạnh tôi vẫn khá ung dung làm bài toán nâng cao kia. Gemini đúng là học thần, vừa học giỏi lại còn là nam thần trong mắt cái bạn khác giới, chả bù cho tôi khi trong mắt họ tôi lại là một bạn nam điển trai nhưng theo phương châm xinh và dễ thương chứ không phải là đẹp trai.

Tôi nhìn bài toán trên bảng một chút, xoay xuống nhìn vào những gì mình đã chuẩn bị cho buổi học của ngày hôm nay mà mắt giật giật vài cái, nó cũng có phần của bài nhưng hơi lạc sang một dạng khác của bài toán đang hiện hữu kia.

Nhìn thêm một lúc thì tôi cũng tìm ra một lối tính khá ổn, không chắc đúng nhưng cứ làm thử trước đã. Tôi vừa nâng bút lên định bụng sẽ viết xuống thì tiếng kêu thân thương ấy lại cất lên thêm một lần nữa trong trí óc của tôi.

- Fourth Nattawat lên giải bài này cho tôi

Tôi ngẩng mắt lên nhìn người thầy thân yêu của mình mà lòng nuốt nước mắt vào trong, vừa mới nghĩ ra cách làm còn chưa biết sai hay đúng mà chỉ vừa nói được vài ý với Gemini thì lại được gọi lên bảng làm bài rồi. Đá mắt sang Gemini, tôi thấy cậu ấy cũng đang nhìn mình nên liền đưa ra ánh mắt cầu cứu. Gemini hình như hiểu ngay ý tôi, liền đứng lên cất tiếng nói trầm trầm nghe rất êm tai ấy mà đối với thầy Tan vài điều.

- Vâng, thưa thầy

- Gemini?

- Vâng

[ GeminiFourth ] _ My DestinyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ