Chapter 11

79 3 0
                                    

All over again—My parents will continue pursuing me to marrying the annoying-stubborn, Mikael. But why are they still want me to do it? For there huge business popularity in the society? Gain money?

"You stinks! What have you done to me?!"

Nagulat ako ng kaagad na nilagyan ni Jam ang mukha ko nang icing pagkatapos kong maglinis dito sa loob ng aking flower shop. Day-off kasi ngayon ni Lea sa trabaho kaya ako muna ang pansamantalang nagbabantay. Mahina ko naman itong hinampas sa braso ng makalapit ako sa counter top kung saan siya nakatayo.

He chuckled, "Woahh! I'm just bored, okay? Chill baby.... You've been busy earlier and I know that you are tired" Napataas siya ng dalawang kamay.

Pinakita ko sa kanya ang kamao ko, " Kitang-kita mo naman na wala ako sa mood ngayon tapos dumagdag ka pa...tyaka bakit mo naman naisipan na pumunta dito sa shop ko?" Napameywang ako.

"Ikaw lang kasi ang iniisip ko, Eya" Sagot nito.

Napailing-iling ako sa sinabi ni Jam kaya kumuha ako ng pamunas ng table saka binato ko iyon sa mukha n'ya. I burst out laughing after I seeing his  face with no emotions, I thought he would be angry with what I did but he wasn't.

I removed the gloves in my hands, "Pagkatapos mo akong hinalikan sa stock room kanina.... ay parang mas tumatapang kana ah?" Mapagbirong sabi ko.

"You think so? That was my habit, Seiya" He walk towards me with a amusement smile in his face.

Mabilis na tumibok ang puso ko nang unti-unting kong masilayan ang kanyang  mala-dyosang mukha ng nakalapit ito. I was stunned for a moment when I saw his chest in front of me, kahit nakasuot siya ng white Sport Tee ay ay maramdaman ko parin ang built n'yang katawan.

Napakagat-labi ako, "O-Ohh I forgot! May mga package pa pala akong bubuksan, so...can you step aside muna, Jam?" Palusot ko sabay tulak ng mahina sa kanya upang mawala ito sa harapan.

Hindi pa nga ako nakatatlong hakbang ay mahigpit niya akong niyakap mula sa aking likuran. He put his head in my left shoulder and then he slowly give me a kisses on my neck, nakaramdam ako ng kiliti sa aking buong katawan habang paulit-ulit niya itong ginagawa sa'kin. Ohh God.

"Pilitin mo muna ako....." Mahinang bigkas niya.

I gasped, "Mukha kang bata sa ginagawa mo, Yen. Sigeee naa.....bitawan mo na kasiii ih!" Sabi ko.

"What did you say?" Gulat na napalingon si Jam.

Napatikhim ako saka iniisip ko ulit kung ano ang sinabi ko sa kanya, "U-Uhh.....Yen? Right! Yen ang nasabi ko hindi Jam...bakit ganyan ka makatingin sa'kin?" Sumilay ang malaking ngiti n'ya pagkatapos kong sabi upang ako'y magtaka.

"Wala! Ang cute mo kasi!" He pinched my cheeks.

I rolled my eyes and then slowly sighed. Tanging kaliwang kamay nalang ang nanatiling nakayakap sa'kin habang ang isa nitong kamay ay napunta na sa aking mukha. Mayroong napadaan sa shop kaya kitang-kita sa labas ng  window ang position naming dalawa ni Jam. Hindi rin nagtagal ay tuluyan na n'ya akong binitawan kaya agad akong tumakbo papunta sa isang sulok kung saan nakalagay ang mga package at apa-frog style ako habang ini-open ito.

Someone called me from behind,  "Excusez moi mademoiselle( Excuse me, Miss) how much this gorgeous rose gold bouquet?" Panimula nito.

Distant StarsWhere stories live. Discover now