Chapter 23

73 4 0
                                    

"Seiya is still sleeping in the room, you can call her again when she already wake up" Narinig ko ang boses ni Jam nang magising ako kinaumagahan.

Makailang-ulit ko pang kinusot ang aking mga mata ng makita ko ang buong kabuuan ng kwarto, tumaas ang agad ang kilay ko nang napagtantong wala ako ngayon sa condo. I put my hand on my head to mess up my short-wavy hair—it feels like rewinding situation long time ago.

The door opened and he enter the room, "What do you want to eat? Nagugutom ka na ba?  Magluluto ako ng breakfast" Panimula n'yang sabi habang nakangiti siyang nakatingin sa'kin.

Napataklob ako ng kumot ng makita ko siyang walang suot na pang-itaas, "A-anything w-will do. And can you please dress up, maybe what people will think here" Kinakabahan na tugon ko at tiningnan agad ang damit ko kung completo pa ba ito.

"You're blushing. Bakit? Hindi pa ba sapat ang sexy kong katawan na ito para sa'yo?" He smirked.

Tumikhim ako ng malakas, " What do you think? I'm not like other people who easily turn on with that musculine body... Get dressed, Jam, you're  damn stupid!" Sigaw ko sa kanya kaya nagkibit-balikat ito.

Mabagal kong tinakpan ang aking mukha gamit ang malambot na kumot ng magsimula si Jam maglakad papunta sa direksyon ko, ilang ulit ko na rin pinagmasdan ang six packs n'ya habang napagat ako sa labi. Kung ano man ang nasabi ko kanina ay hindi ito totoo, I tried not to fall again with his flirting skills.

When he reach the edges of bed, mabilis na itinungkod ni Jam ang kanyang dalawang kamay sa pagitan ng katawan ko na seryoso akong tinitingnan. Naramdaman ko ang kanyang mainit na paghinga kaya dito na ako nagsimulang kabahan kung ano ang kanyang gagawin.

"Is that so, Ms. Seiya? Let's try then" Mapag hamon n'yang salita kaya hindi na ako nagdalawang isip na itulak siya palayo. "Nahihiya ka ba sa'kin?"

"Tigilan mo nga ako, Jam. Hindi ako sumama sa'yo para lang sa mga ganyan...ewan ko sa'yo"

Bumangon ako sa kama na may matinding galit sa kanya. Wala na akong pakialam kung magulo ang buhok ko at wala sa tamang ayos, may pahabol pa itong sinabi ngunit hindi ko na iyon pinapakinggan ng tuluyan na akong nakapasok sa bathroom upang maligo saka ayusin ang sarili.

I genuinely smiled when the whole bathroom has a girly things. Kahit nagtataka man kung bakit may ganito siya sa bahay n'ya ay hindi na ako nag-iisip ng kahit ano at binuksan ko na ang shower.

Tumagal ng ilang oras bago pa ako lumabas sa banyo, pumunta naman ako sa kabilang room para silipin kung anong meron sa loob—nagulat ako ng mayroon mga pambabaeng damit mula sa wardrobe, iba't-ibang mamahaling bags, heels at sapatos ang nakahilera sa shoerack.

"Do you also like it? I've been collecting some girly stuffs for my future wife" Gulat akong napalingon sa likuran ng magsalita si Jam.

I gasped and rolled my eyes, "Well.... she's very lucky to have you, Jam. Nasa'n siya ngayon? Nandito din ba siya sa condo mo?" Tanong ko.

"Actually....she is in front of me right now"

Tanging ngiwi nalang ang naging reaksyon ko dahil wala na akong masabi dun. Muli kong sinara ng malakas ang pinto ng dressing room at iniwan ko sa labas si Jam na hindi parin mawala ang ngiti nito, parang nag eenjoy siyang inisin ako. Nang matapos ay diretso akong bumaba papunta sa dining table sapangkat nakaramdam na ako ng gutom kahit naamoy ko palang ang usok na galing sa kitchen.

Naglakad palapit si Jam sa'kin, "Let's eat! Nagluto ako ng mga favorite dish mo, sabihin mo lang agad sa akin kung hindi masarap ah?" Nilapag niya ang mga pagkain sa mesa at saka pinagsandukan pa ako ng kanin.

Distant StarsWhere stories live. Discover now