ep1

103 5 1
                                    

Wubi pov:
            ngayon nakatayo ako sa unahan para magpakilala nakakahiya man piro kailangan ko gawin.tranfery ako galing seoul.nakatingin lahat sila sakin na parang nagtataka kasi nakasalamin ako na parang nerd.iba pinag tatawan ako sarap nila sapakin ko kaya subra.
      "hello...pangalan ko pala si Oh wubi galing sa seoul.nagagala ako nakilala kayo lahat.ang sabi ko na yumuko sa kanila.
     "mr wubi umupo kana dun sa hulihan!
wika ni teacher kaya naglakad ako patungo sa upuan ko.pag upo ko palang ay bigla nasira ito chair buti nalang talaga.magaling ako makiramdam sa magyayari.
      wala nagawa si teacher kundi patayuin ako.hindi ko talaga maiwasan mapagod kakatayo dito sa likod nakakainis.first day mo sa school at may ganito na.nagtuturo si teacher at nakikinig naman ako sa kanya.
      pagkatapos ng subject puro homework lang binigay ni teacher sa libro yun.nagbigya din siya ng thesis grabe nakakapagod naman.ayus lang kasi sanay naman ako.
      sumapit ang break time kaya pumunta ako sa rooftop para dun kumain ng baon ko.masaya lang ako na nakapag aral dito txt ko si mommy at daddy nasa seoul.
       "ahh..nakakagulat ka naman mr bat ka dyan natutulog sa itaas ng rooftop tanong ko sa kanya na nakatingin sakin.ngumiti ako sa kanya kasi mabait ata siya.
       "bago ka dito..anong section ka!
wika niya sakin at sinabi ko kaya nalaman ko na magkapareho kami.kaya sinabi niya ang kanya pangalan dun ko nalaman na siya ang anak ni tito lay.isa pa kababata ko siya  laki na ng pinagbago niya grabe.
       "di nga ikaw si wubi anak nila tito sehun aba wala nagbago sayo huh!
wika niya na bigla nalang umakbay sakin na parang close kami dalawa.inalis ko kanya braso sa balikat kasi awkward talaga tingnan sa mga mata ng rooftop.bat ka nandito hindi ka pumasok sa klases mr zhang.
       "wala ako mood pumasok at wala sila pakialam sakin kasi ako anak ng may ari ng school na ito.
wow naman yabang na kahit anak ka ng may ari pumasok ka pa din.sabi ko sa kanya na ngumiti ito at kinurot ang pisngi.
       "aww...sakit naman bago niya tumayo at niyaya pabalik sa room.papasok na daw siya kasi nandito na daw ang kanya best friend natawa ako sa kanya.tulad parin siya ng dati na parang wala pakialam sa paligid niya.
       pagkatapos na klase namin at pinakilala niya ako sa kanya kaibigan niya na member ng council.mabait sila sakin kasi kaibigan daw ako ni suyu.
       "kababata ka niya diba kaya wag kang mahiya na magtanong samin kasi mabait ka !
     "yahh.tama si president yuu kaibigan muna kami mula ngayon!
wika nila sakin na ngumiti lang ako at inayos ko salamin ko.marami sila sinabi sakin na kapag huwebes may class club kami coffee ginaganap na gabi kaya malalaman ko ano tungkol dun.
        sumapit ang uwian kasama ko lang si nary na mahilig kumanta.paglabas namin sa gate ng may bigla may humarang samin kaya napatagil kami mga ipal sino kaya sila.
        "hoy,padaan kami kayo ba ang security guard dito tiningnan ko sa kabila ang guard na nakahandusay sa sahig at duguan.
       "omg..nary si manong kaya lalapitan ko sana ito ng hawakan braso ko ng lalaki.bigla ko ito sinipa kaya humalik siya sa semento.tumawag ka ng tulong sa loob bilis mo kawawa si manong.tumatagas nag dugo kainis lumayo kayo.
       ano yan makukuha niyo di tama na manakit kayo ng guard.may sugat siya sa gilid ng noo niya kaya pinunit ko ang dulo ng shirt at ginawa pantali sa noo para hindi siya maubosan ng dugo.
       dumating ang ambulance at kinuha nila si manong.dumating din din si kuang na umiyak nalaman ko na papa pala niya ang guard na yun.
      "wubi nagyari sayo duguan ka.!
   "ano ba nagyari dito bat nakabulagta mga outsider sa semento!
tanong nila na sinabi ko na binugbug ko sila.
      magiging maayos lang papa mo kuang relax ka lang muna.isa pa alam ko maliit lang ang tama niya sa noo.ngiti ko sa kanya anak ata ito ng magagaling na doctor sa seoul at beijing.pamilya namin ay puro professional na doctor.
         mommy ko ay oby gynecologist at daddy ko ay chairman ng sarili namin hospital.ako naman ay kumuha ng exam college at nag aaral sa mansyon ng doctor book.balang araw magiging katulad din ako nila mommy at daddy magaling at magiging proud sila sakin.
         pagkatapos ng nagyari at umuwi na din ako nakakapagod mag isip.ngayon araw ay may kaibigan na ako kaya kailangan mag aral ng mabuti.
       "nandito na ako,sabi ko sa Yaya mo na masaya na ngumiti sakin.
     "welcome,young master tumawag pala ang parent mo na darating bukas para makita ka!
wika ni Yaya na ngumiti ako.excited na ako Yaya na makita sila.akyat na muna ako para magpalit ng damit.masaya ako umakyat sa itaas at pakanta kanta pa.
        dumating ng sila mommy at daddy ka sila mommy at daddy kaso Gabi naman piro ayus lang kasi kompleto na din kami.
       " daddy at mommy.nakilala ko anak nila tito lay yung kababata ko gwapo na niya.pagkwento na biniro nga ako ni mommy kasi crush ko daw yun bata pa ako.
     "anak,pag aaral muna bago mga ganyan hindi bawal ang crush ayus lang piro hindi dapat lumapas sa limitasyon ninyo kabataan!
     ",daddy sehun naman..alam na ng anak mo paulit ulit ka naman eh !
wika ni mommy kaya daddy na wala ito imik under kasi ito kay mommy.ganda ng samahan nila dalawa at mahal na mahal nila ang isat isa na perfect couple pa.alam ko po yun mommy hindi pa nga ako nagiging doctor bago pumasok sa relasyon ng ganyan.
       nagpaalam na muna sila matulog at naiwan ako sa library para mag aral.
      kinabukasan pumasok ako ng school hinatid ako ni daddy bago pumasok ito sa hospital.
       "good morning bati ko sa mga klassmate bago umupo sa chair ko.ayus na ito kasi ako mismo gumawa nakatikim nga sakin nag gumawa sapak.
       "bro wubi..ang kyut mo naman today may crush kana!
wika ng suyu na ito na bigla naman umakbay sakin.alisin mo nga ang kamay mo bigat parang kang tanga dyan.
     ano kailangan mo sakin at mabait ka.
     "hahahahaha.aba nahulaan mo baby wubi yan gusto ko sayo alam mo na may kailangan ako!
wika niya na dun tumibok ang puso sa kanya sinabi na gusto.salitang gusto ay may kahulugan para sakin.sana lang iba ang naisip ko sa kanya sinabi.
      
     

I'M ALWAYS HERE FOR YOUWhere stories live. Discover now