Suyu pov:
nagmadali ako makipag meeting sa business partner galing sa japan hindi ko siya kilala at makikilala ko palang ito.isa pa hawak niya ang isang food corporation group sa nagoya at tokyo.
pagdating ko sa loob ng cafe ay nakita ko agad.kasing edad ko lang siya akala ko matanda na hindi pala.nakita niya ako at ngumiti sakin bago tumayo.
"nagagala ako makilala ka at makipag business sayo mr zhang sana maging kaibigan din kita.
wika niyo at umupo na ulit siya may kasama itong secretary at mga bodyguard lahat sila nakablack attair.nag order siya ng food na puro japanese hindi ko akalain na mahilig siya kumain spicy na pagkain.
"oo nga pala.mr kanemoto right bakit kailangan mo makipag business partner sakin.kung hawak mo ay sport at modeling dito sa beijing.tanong ko sa kanya na seryoso lang ito nakatingin sakin.
"nais ko lang tumira dito para masubaybay ko taong mahalaga sakin mr zhang.isa pa meron ako ibibigay sayo tungkol sa asawa mo.
wika niya na may inabot na envelope maliit lang ito.
"hindi kuna bubuksan sa bahay na Lang mr kanemoto.payag ako makipag business kasi mabait ka naman tao.sana maganda ang makikita ko sayo na kinangiti naman nito.
"kilala mo ba si lady wubi'
tanong niya sakin at tumango ako sa kanya.kaibigan ko siya at asawa niya pinsan ko si moyi.bakit mo siya kilala mr kanemoto tanong ko ulit dito.
"kaibigan ko kasi husband niya..hindi kuna kasi sila nakikita busy ako lagi at anak niyo snow girl.
wika naman niya ulit na pati anak ni wubi kilala pa niya.meron ka bang alam sa kanila kasi kaibigan mo si moyi tama ako diba.paano sila nagkakilala at kinasal ba talaga sila sa america.
"yes...nandon kami ng kinasal sila at paano nabuo ang story nila dalawa...
ganun ba.dami mo alam sa kanila ano di bale.oo nga pala hindi na ako magtatagal pa susunduin ko pa.ang anak ko sa school nila ngayon baka nakipag away naman yun sa anak ni moyi.
iniwan ko siya dun bago lumabas ng cafe.piro naalala ko naiwan ko yung envelope sa upuan kainis.bumalik ako dun wala na sila at buti binigay sakin ng waiter.naglakad ako palabas at pagsakay ko nakita ko dumaan ang saksakyan nila mr kanemoto.kakaiba ang porma na meron siya.
"daddy...wala na po kami klases ngayon pati bukas kayat maliligo tayo ng beach pls.
wika ng anak ko na masaya naman siya.okay kung yan ang gusto ng baby boy ko ay masusunod.bago pumasok sa loob at umupo na.nakita ko din na huminto yung sasakyan na susundo kay baby ivory.nakita ko sino lumabas si wubi pala at si moyi.
"mula dito nakikita ko gaano sila ka saya pamilya.sinabi ko sa driver na ihatid kami sa bahay kaso nga lang kumatok si moyi sa bintana ng sasakyan.
"ano kailangan mo moyi at kumakatok ka.wala ako dala pera biro ko dito.
"meron ako sasabihin sayo.kung may oras ka pumunta ka sa resort hotel na pag aari nila keyu...isama mo si baby ezekiel.
"sasama siya daddy kasi siya ang bodyguard ko eh..
"ano..bodyguard ka dyan spoiled brat bayolente..
"bleeeeehhh..bakit tatangi ka baka gusto mo pasabugin ko ulo mo ezekiel na payatot.
rinig namin ni moyi na linayo na lang niya anak niya.asus talaga hindi ka malulungkot kung siya na ang kaharap mo.
habang nasa byahe kami panay tanong ni baby ezekiel.bakit hindi tulad ng ibang ina si niki na maalaga sa anak.sinabi ko sa kanya na hayaan na Lang kanya mommy.hindi siya sumunod sa mga gusto nito.
"daddy suyu.. salamat sayo kasi binibigay ko ang gusto ko.balang araw magiging proud ka din sakin daddy..
wika ng anak ko na ginulo ko kanya buhok... syempre anak kita at hindi magbabago yun.gusto maging maganda ang buhay mo.may sarili kang isip at desesyon sa buhay.nandito lang si daddy para gabayan ka.maliit ka pa sa ngayon piro kung malaki kana dun mo malalaman ang lahat.
pagdating namin sa bahay ay pumasok agad kami sa loob.sinalubong kami ni manang ay kinuha ang gamit ni baby ezekiel.nakita ko si niki na lumapit sa anak ko yayakap sana ito ng sampalin niya ito.
"ano ginawa mo niki.linayo ko anak ko sa kanya.
"yang anak mo hindi pumunta sa modeling kanina.pumuti na mata ko dun piro wala siya..
"ayuko kasi pumunta dun mommy may klases kami.alam mo naman ang schedule ko wala na nga ako oras para sa pag aaral ko eh.
"tumahimik ka..paano ka magiging taga pagmana ng zhang kung pati modeling ay hindi mo kaya..
tama na niki...pwede na umalis ka muna sa harapan namin.wala kang araw na lagi pinapagalitan ang anak mo.ganyan ba ang isang ina at pagsalubong sa kanya.yan ba niki umayos ka at ako makakalaban mo.
"sige na baby ezekiel ayusin ko muna ang damit at pupunta tayo sa bahay ng grandma mo ngayon.
iniwan ko si niki at pumasok sa room.nagpalit muna ako ng damit kaso may nahulog mula sa jacket ko.
ito yung envelope na binigay ni mr kanemoto kanina.
binuksan ko iyo at nakita ko laman niya puro picture.si niki ito at isang lalaki hindi ko siya kilala.uminit ang ulo sino ang lalaking ito na kahalikan niya.lumabas ako ng room at nakita ko si baby ezekiel nakaupo sa hagdanan.
"niki...tawag ko sa kanya at nakita ko ito na nakaupo sa sofa hawak ang laptop niya.
"ipaliwanang mo ito sakin niki..matagal muna ba ako linuko.sino lalaking yan ipaliwanang mo kung hindi masama magyayari sayo.
"sino naman ang nagbigay ng ganito sayo bibs suyu...fake yan wala ako lalaki maniwala ka plss.
hindi ako naniniwala sayo niki..meron nakalagay sa likuran na sulat galit sayo manloloko ka talaga lumayas ka dito.kinaladkad ko siya patungo sa labas at gate ng mansyon.hanggat hindi mo pinapaliwanag ang tungkol sa lalaki ko ay hindi ka makakapasok sa mansyon.
"maniwala ka naman sakin bibs.wala ako ginawa hindi ko kilala ang lalaking yan!
sigaw ni niki..dati nagtitimpi pa ako sa kanya kabaliwan.ngayon ay napuno na ako kailangan ko paimbestegahan ang lalaking kasama niya.may kutob ako na meron siya tinatago sakin.ayuko na maging tanga tama na.
"baby ezekiel"sumakay kana hayaan muna ang sinungaling mo mommy sa labas.wag kang tumulad sa kanya baby ezekiel ayaw ng pamilya namin ng ganyan ugali.kung maging tapat ka at matutuo hindi gumaya sa pag uugali na ganyan.
"okay..daddy suyu"good boy...ka talaga kaya dapat lagi mo ginagalang mga babae na klassmate mo at maging mabait ka sa anak ng tito moyi.
"daddy naman.paano ako magiging mabait dun siya naman.ang lapit sakin at ginawa ako utusan niya liit liit piro amasona siya daddy...babae ba siya o lalaki!
hahahahaha....naku mga bata ngayon sweet talaga.hayaan muna ang pinsan mo dapat lagi mo siya bantayan kasi baka awayin siya.ikaw ang lalaki sa inyo kaya dapat lagi mo siya bantayan sumunod ka sa kanya para maging close kayo.ayun nakasimangot siya na ayaw niya naman hindi siya tatagal sa snow brat na yun.patu school nila ay ginawa niya snow.
"ito lang ang maipapayo ko sayo habang bata ka pa baby ezekiel...wag mo hayaan mawala sayo ang taong mahalaga sayo tandaan mo yan lagi.tumango ito at naglagay ng headphones sa tainga.
YOU ARE READING
I'M ALWAYS HERE FOR YOU
Teen Fictionsi wubi ay nag iisang anak ng family OH,mabait.kyut tahimik sa klases magaling sa taewandoo.nakilala niya isang kababata niya sa pearl highschool academy.naging mag best friend sila at nahulog ang kanya loob sa kanya kababata piro masakit hindi pala...