ep11

4 1 1
                                    

wubi pov:
                fell ko talaga mga friend nakakaiyak kung graduation na natin kasi mag iiba na mga university pupuntahan natin diba.mamimiss ko mga mukha niyo at kabaliwan.
     "hahahaha..ganun pa man miss ko yung mga klassmate natin at kaibigan natin pati mga mukha ng chismosa sa tabi tabi.dami ko babaonin alaala na nagyari dito sa school.hindi man lahat piro naging parte tayo ng highschool na puno na saya at kalungkutan.
      "opss,sandali nga  muna press yuu at kayo mga kaibigan ko na chismosa.ano pala ang plan niyo saan kayo college sabihin niyo na kasi mamaya mag uumpisa na exam para sa college.
     "hindi ako mag college dito sa bangkok mag aaral bilang engineering,
     "me,dito na Lang muna kasi yun gusto ni mama at papa.
okay,tama yan para di malayo ang university niyo.ako baka seoul ako mag aaral kasi dun naman talaga nakatira si daddy at mommy.dun ko itutuloy ang pagiging doctor ko mga mars.sana pagkikita natin may mga anak na tayo at kasal na diba.
      "yah,
wika ni press yuu na marami kami gagawin pagkatapos ng exam.kailangan namin tumulong sa mga nag aayus ng stage at iba.dami pa  pinagagawa si teacher samin bago ang graduation.syempre mga katulad namin matalino ay sisiw lang mga yun.
       sumapit ang paglilinis namin at pahinga na muna.wala mga boys kasi nasa labas sila ng kasama ng ibang teacher kanina lang tumulong din principal.
       "cafeteria lang kami mars wubi bibili kami ng milktea!
okay, bilisan niyo agad sabi ko na naiwan ako mag isa.nandito kasi ako sa basketball court nakaupo meron din ibang mga student dito na kilala ako.
     tiningnan ko pintuan wala parin sila bat kaya naman nagtagal.naisipa ko magbasa habang naghihintay sa mga yun.nakita si gio na nagmamadali patungo sakin bat naman kaya.
     "missy halika meron ka dapat makita bilisan mo!
wika ni gio na hinawakan ang kamay at hinila palabas bat hilig nila maghawak sa kamay at maghila.kung saan naman ang nila dadalhin.huminto kami sa cafeteria mula sa kinatatayuan ko ay kita paano lumuhod sa harapan ni niki su suyu.yung nararamdam ko ay parang sinaksak ako ng billion na karayon sa sakit.
      "wala ako halaga sa puso mo kasi best friend lang talaga Turing mo sakin.nasasaktan ako na ayaw kuna umiyak.napadako ang tingin ni suyu sa kinaroonan at binawi naman niya ito agad.
     "beautiful gift,diba gio napakahusay.bago bumitaw sa kanya kamay at umalis at tumakbok palabas ng cafeteria at pumunta sa flower garden dun umiyak.
        umupo ako sa katabi ng mga magaganda flower.sakit na lagi nalang ako nasasaktan sa kanya.nagulat nga ako ng di ko napansin na may isang lalaki na nakahiga sa flower at nakatingin sakin.bago lang siya sa paningin ko.
      "ahhh..sino ka bat ka nandito fairy kaba kayat hinila ko pisngin niya.
      Hala,totoo ka hindi ka molto o fairy layo talaga simangot ko tingin sa lalaki.
       "bat ka umiiyak di bagay sayo ang umiiyak ng ganyan flower boy masisira ang maganda mo mata at labi!
wow...napakalumanay ng boses niya at parang wala ako nararamdam takot sa kanya kundi komportable ako.
      bawal ba umiyak kasi naman yung best friend ko iba gusto.ayun nagpropose siya sa cafeteria.nakita kaya nasaktan ako na wala naman kami level.pumayag ako na makipag relasyon as best friend ko na umaasa na mahalin niya din ako.boom asa sakit subra wala talaga ako mapapala sa mga ganun siguro.
       "gusto mo umiyak pwede mo ako yakapin libre lang naman.isa pa ayuko talaga pumasok sa school nato ang wierd ng mga student!
wika niya pagkasabi niya ay yumakap ako sa kanya at umiyak ng bunga.wala naman masama kung pati sipon hahalo sa luha ko.
        tumagal nga ng isang oras ang iyak ko sa kanya.pagkatapos panay tingin niya at binigyan niya ako ng panyo kainis.nakakahiya ito subra kasi naman gwapo ng lalaking ito nakakalaglag panty mga bakla.
       okay na ako,salamat sayo mr saviour sa pag iyak ko hindi na ako iiyak pa.sabi naman sa kanya na pinitik lang noo ko kaya nakapout ako.
     "mabuti yan para kung magkita tayo hindi kana iyakin..pakawalan mo taong mahal mo kung di naman kaya pantayan ito meron tao na mas deserve sa pagmamahal mo flower boy!.
napangiti ako sa sinabi niya ng nagulat kami ng makita ko si kyo at mao nakatingin sa lalaki kasama ko.
      "teka,ano pala pangalan mo sandali ng umalis na ito at dumaan sa harapan nila kyo at mao na tulala mga ito.kaya dali dali ko sila pinagsasampal ng mahina lang naman sa pisngi.
      !hey,!kyo at mao para kayo nakakakita ng molto puro kayo kalukuhan dyan.tumingin ito sakin at sabay hawak sa pisngi at parang may kung ano tiningnan.
      "bastos niyo naman dalawa.
   "aww...missy naman buti ayus ka lang!
     "gago,suyu talaga hindi na nahiya sa kanya mga pinagagawa!
wika nila na humawak sa braso nila na nakangiti.
     "sandali nga muna kilala niyo ba yung si mr saviour.piro sabi nila at hindi ngayon lang nila ito nakita.piro umiwas ang mata nila kayat kilala nila ang lalaki.sinungaling bulong ko naman sakin sarili.
       ngayon kasama kuna mga kaibigan ko na busy naman kami sa pag check ng huling test ng grade 7 to 11 sa room ng tennis club.kanina pa nga hindi ako nagsasalita kasi dami nilang tanong sakin ganito ganyan.
      "ayus lang ba mars wubi!
hahahahaha...klasing tanong mga yan mars.syempre ayus lang naman diba nakangiti nga ako kung hindi ako maayos.
      isa pa kailangan na natin matapos ito para makauwi ng maaga.alam niyo naman nasa house ang daddy at mommy ko pati si grandma na attend sa graduation beautiful niyang apo diba.
       "bye...nauna na ako sa kanila at palabas na ako sa gate na makita ko si suyu nakasandig sa sasakyan niya.
        tangina may gana pa ito magpakita sakin walang hiya lalaki parang unggoy.
       pumayag ako na makipag date sa kanya ganun talaga tanga ay tanga diba.wag kana magsalita tungkol sa nagyari kanina mahihirap ka lang kung sasabihin mo essay mo.itago mo na lang ganyan.sabi ko na dumating ang order na si yiki ang nagdala.
      "oo nga pala.. pupunta kayo sa birthday ng daddy ko kayat may sasabihin ako sayo mahalaga wubi!Wika niya na panay tingin sakin.mabuti naman na may sasabihin ka yung matutuwa ako kasi nakakapagod na umasa sayo suyu.hindi laruan ang puso na lagi susundin lagi.
        "sarap ng cake yiki ngiti ko sa kanya!
    "well come missy!
wika niya na sinamaan ko siya ng tingin missy yang mukha mo.lagi niyo ako tinawag na ganyan ano ba meaning ng missy para sayo.ngumiti lang siya at lumapit sakin at bumulong.kaso nga lang hinila naman ito ni suyu para hindi ko marinig ang sasabihin niya.
      "ano ba suyu nagyari sayo.tumayo ito at hinawakan ang kamay  ko galit ka ata.
     "ganyan ka ba talaga sa mga kaibigan ko linalandi mo.paano kita mamahalin kung ganyan ka pabebe!
wika niya na sinapak ko siya ng malakas.hindi ako malandi sayo nangaling yan salita na ganyan.buti pa mga kaibigan mo may respeto sakin at hindi ako sinasabihan ng ganyan salita.piro ikaw nakakatawa ka talaga ganyan ang nakukuha mo sa kakasama mo sa girlfriend mo mas malandi pa pokpok.
     "bakit..sasaktan mo ba ako sige ituloy mo ganyan ka naman talaga.bago itulak ito at iniwan siya gago.
      

I'M ALWAYS HERE FOR YOUWhere stories live. Discover now