Suyu pov:
naging busy ako sa trabaho ng ilang araw at hindi ko namalayan na nakalimutan ko na may anak pa ako uuwian.tulad ni niki ay busy din ito sa kanya trabaho bilang owner ng entertainment modeling kids.lagi nag iisa ang anak ko sa bahay kasama ang kanya Yaya.
"ganun pa man kailangan ko din bigyan ito ng pansin at baka lumayo ang kanya loob sakin.isa pa lahat ata ng gusto ng kanya mommy ay sinunod niya.minsan hindi kuna alam paano pagsasabihan si niki.
txt ko muna si niki na kailangan niya muna kumuha ng vacation para sa kanya anak.malaki na si ezekiel kayat baka magtanin siya ng galit sakin na puro trabaho ang iniisip ko.
"yao,aalis na muna ako at ikaw na bahala dito baka bukas hindi ako makapasok.sabi ko sa kanya tiningnan ko mga schedule na cancel ito.
"okay boss suyu makakaasa po kayo kung may problema tatawag ako sayo!
wika niya na masaya naman ito.asahan kita at iwasan mo mag coffee.kapag hapon masyado kana hot sa crush mo.sabi ko sa kanya na namula ito di siya nabubuhay kung walang coffee.
"txt ko muna ang bodyguard ko na sunduin ang anak ko class niya ngayon sa tennis.maghihintay na muna ako sa reply ni niki.piro bingo ako na pumayag siya marami daw siya ginawa para sa parating na fashion show kasama ng anak namin dun.hindi talaga siya nagpapakita ng pagmamahal sa anak namin na para di siya magulang.dami nakakapansin na hindi ko talaga kamukha si ezekiel pati mga hilig iba siya.
pati nga si mommy at daddy na parang di sila close sa kanya.kahit ganun pinapakita nila na welcome siya sa pamilya at anak ko siya.sinabi ko sa kanila na di man kami magkamukha piro ako gumawa sa kanya siguro talaga nagkataon lang.
"daddy...wazzup pasyal tayo sa universal park!
wika niya na masaya na yumakap sakin.kumusta ang class mo maayos ba wala ba nag away sayo dun at pupuntahan ko.ginulo ko buhok niya at ngumiti lang siya.
"ayus lang daddy kaya ko na po sarili baka karatehin ko sila!
wika niya na parang boss ito kung umasta.mature niya mag isip na lahat ng kanya sinabi ay pinag iisipan.matalino siya at magaling sa paghawak ng katana.gusto niya pumunta ng Japan para makakita daw ng mafia.meron ba ng ganun sa japan kasi alam ko meron naman mga billionaires o mayayaman.
"nabalitaan ko kasi na pumanaw na yung leader ng mafia sa tokyo binaril daw yun sa ulo.hindi sila basta basta kalaban.
pagdating namin sa universal studios park ay naghihila na itong anak ko.yung mga bodyguard na kasama namin ay sumunod sila.
"daddy...papasok tayo para tumigil sa mga heroes dun at iba pang mga game!
okay...kayat nakasunod kami sa kanya at panay niya turo.binigay ko sa kanya ang gusto para maging masaya lang siya.bigla tumawag si niki kaso pinatay ko phone ko bahala ka sa buhay mo.
hanggan sa napagod ito at gusto niya kumain ng ice cream.kaso lang na nakarinig ako ng batang nagrereklamo sa hindi daw malamig ang loob ng building na ito.kayat tudo saway ng kanya kasama binata ng lumingon nakilala ko siya si karry pala.
"hey..karry bat nandito ka at sino yang bata kasama mo at panay reklamo.
"hey..biribiri na ugly ang ingay mo lumabas ka dito kung hindi malamig ang arte mo naman!
"hoy...ka din bat mo ako tinatawag ng ganyan payatot..di mo ba ako kilala na anak ko ng wu family ano laban ka blaaah!
rinig ko sabi niya sa anak ko na nagsukatan sila ng tingin.aba bata pa ito piro lakas ng loob para makipag laban sa hindi niya kaedad.
"hey..tama na yan at baka mag away kayo.sandali hawak ko sa kanya kamay at humarap ito na masama ang tingin sakin ang kyut naman.
"little girl...kung wu family ka anak ka ni moyi at wubi diba.pinsan ko ang daddy mo at best friend ko nag mommy mo.
"yeah..tama po kayo mr payatot sorry piro bitawan niyo na po ako.kasi ayuko ng hinawakan ako ng di ko close eh!
"arte mo naman liit mo naman para pagsabihan ang daddy ko pinsan na biribiri ugly!
"wow..pinsan kita inyo dream payatot.angkol karry alis na tayo at mainit dito sa loob ayuko kumain ng ice cream!
"yess,senyorita ivory,oh sorry boss suyu at bati sayo baby Ezekiel!
"angkol karry,so tagal bilisan mo bat ka kumakausap sa mga yan ewww!
rinig ko sa little girl at mga sinabi niya sa kaya angkol.napangiti ako kasi kaugali niya si mommy noon bata pa siya.kwento niya sakin mga kaartihan niya noon na hindi naalis hanggan high school at nawalan daw ang pagiging brat niya nag makilala niya si daddy na playboy at dami binaril ng mga babae.
"baby ezekiel.kainin muna ang ice cream mo baka matunaw na siya.nakatingin ito sa labas baka naguguluhan siya sa nagyari.siya pala hindi mo nakikita ang tito moyi diba maliit kapa kasi ng pumunta siya sa bahay.anak niya yun at ngayon ko lang siya nakita lagi kasi ito sa seoul kasama nila tita luhanee.
"pinsan ko po siya maldita niya daddy kita naman sa kanya pananamit at pananalita.anak ba siya ng best friend niyo na karibal ni mommy sa iyo at isa siyang gay diba!
wika ng anak ko na kwento ko sa kanya nagyari sa amin noon.si niki talaga pati mga past sinasabi niya sa anak namin.wala talaga yun matino naituturo sa kanya.
"pagkatapos namin kumain ng ice cream at tamang tama na nagtxt si mommy na dumaan kami sa mansyon at may ibibigay sila gift kay ezekiel nandon din ang pinsan ko kasama ng kanya anak.
sinabi ko sa anak ko na dadaan kami sa mansyon ng grandma niya tuwang tuwa siya makita niya ito.
hindi pala maganda na dumaan kami dito kasi nandito pala siya kasama ni moyi.dati di ako makapaniwala na siya ang asawa ni moyi.
kung iniisip ko na may iba na humalik sa kanya at katalik di ko mapigil di makaramdam ng selos.iwan ko ba bakit nag sisi ako na pinakawalan ko siya.
"bro kumusta aba kasama mo pala ang anak mo!
wika ni pinsan moyi na nakangiti sakin ang sarap niya suntukin.bago tiningnan si wubi na inaayos ang buhok ng kanya anak.sana ako nalang ang ama ng anak mo wubi.nakakatawa ang kabaliwan ko naiisip.may kanya kanya na kami pamilya.
"awww....sakit ng pwet ko sino ba ang pumalo aray hawak ko.
"ikaw... manyakis ka ipapahuli kita gusto mo saktan ang mommy ko sa mga tingin mo angkol payatot..
"ikaw...sama mo sa daddy suyu ko biribiri na brat baka ikaw ibitin ko sa aircone para maging snow ball ka!
"aba aba nagsalita ang isa pagpayatot sa mundo..ano suntukan tayo dalawa game ka
"hey..baby ivory tama na yan nakakahiya sa grandma mo!
awat namin sa mga ito na magsusutukan na.kayat linayo naman namin ito ni moyi.kapag nagkatagpo landas nila marami magyayari talaga.masyado kasi ito anak ni moyi sa fighting nag aaral kasi ito sa martial art at taewandoo.isa pa mana ata ito sa kanya na ayaw sa klima ng beijing at gusto sa seoul .
ngayon nag usap kami ni wubi at busy naman sila mommy kausap si moyi ay anak niya nandon din si baby ezekiel.
"ano kumusta pala ang pagsasama niyo ni moyi.tanong ko sa kanya na nakatingin sakin na ngumiti pa.
"maayos at walang naging problema lahat kasi ng past ko ay alam niya at past din niya.swerte ko na nakilala ko siya na tanggap ako at minahal na buong puso!
wika niya na umiba na kislap ng kanya mga mata.hindi kuna nakikita ang dati na para sakin.nagbabago talaga pagmamahal kung subra subra nasaktan.
ganun ba..mabuti kasi hindi ko kayang ibigay sayo pagmamahal na gusto mo.tumawa ito sakin at tumayo at ginulo ang buhok ko.
"di na yun mahalaga best friend kasi hindi naman naging tayo.ako lang ang nangarap na mahalin mo.isa may kanya na tayo pamilya at masaya na ako sa meron ako kasama si moyi at baby ivory sila lang buhay ko!
wika ni wubi na kinuyom ko ang akin kamao.
hindi ako sumagot sa kanya sinabi.mukha babalik sakin mga ginawa ko sa kanya at ako nasasaktan ngayon.diba mahal ko si niki pinili ko siya bat ako nagiging ganito.nakikita hawak siya ng iba.
"yun ang nakaka gigil subra..
YOU ARE READING
I'M ALWAYS HERE FOR YOU
Teen Fictionsi wubi ay nag iisang anak ng family OH,mabait.kyut tahimik sa klases magaling sa taewandoo.nakilala niya isang kababata niya sa pearl highschool academy.naging mag best friend sila at nahulog ang kanya loob sa kanya kababata piro masakit hindi pala...