ep9

7 1 1
                                    

wubi pov:
             "umiiyak ka tapos magpapauto ka naman!..wika ni press yuu na nainis na sa ugali ko.best friend ko siya at mahal ko siya kaya kahit masakit binabaliwala ko sakit ayus lang sakin na masaktan basta masaya siya.
       "ganun naman talaga love diba kayat hanggan kaya ipapatuloy pa.ang sabi ko sa kaibigan na parang nasusuka sa mga sinasabi ko sa kanila.
      "love ba matatawag sa ganyan wubi...love ba ginagamit ka lang ni suyu anong klase love ba yan para sayo tanga lang ang naniniwala dyan.
     "masakit na para samin na makita ka na naging marter sa lalaking best friend mo na may kahalikan na babae natural lang ba yun!
sermon nila sakin na parang sasampalin na ako sa katangahan.kaya ko pa at ngumiti sa kanila at binato nila ako ng tesyo at umalis bigla naiwan si press yuu na nakangiti pa.
     "sama nila sakin kainis sila simangot ko.nandito kami sa flower cafe na pinagawa ni suyu para sa council members.
       hindi na muna ako sasama kay suyu nahihirapan ako sa setwasyon namin dalawa.bakit ganun siya bakit ba niya lagi sinasaktan ng kung mahal niya si niki.bat kailangan pa niya ako sa tabi niya.bulong ko sa hangin na parang wala ako kasama.
      "ito nag order ako ng ice cream kumain ka para mawalan yan sakit sa puso mo mars!.
wika ng mabait na press yuu na kanina pa masaya pa.thank you sana all may kaibigan ako nakakaintindi sa setwasyon ko.
        grabe naman ang anghang pasigaw ko.binigyan niya ako ng milk kaya uminom ako grabe akala ko strawberry to.ganun pa man nawala ang sakit ng nararamdam ko aba epektive siya.
       "galing press yuu..okay na ako at balik na sa dati wubi na tanga.kaya pinalo niya ako ng pamaypay kaya tumayo siya at tumingin sakin.
      "tumayo ka dyan at isama kita sa event plaza fashion ngayon.wag kang maarte baka sipain kita!
wika niya na hinawakan ang kamay ko at hinila palabas.sandali naman may practice kami ngayon press yuu at may gagawin ka pa.
      pinasakay niya ako sa van at umalis na din grabe.wala sa kanya makakapigil at pagdating namin sa lugar na gaganapin ang event plaza marami na din nga tao.gaganda ng suot nila hanfu natutuwa ako at masaya sila tingnan.
       "nahihiya ako sa ayus ko press yuu kasi naman mahaba ang buhok para na nga ako babae niyo.nakita ko din mga section-b nandito sila at mga kaibigan sila ni press yuu kaya tumalikod ako.
       "hello...press yuu sino kasama mo ganda naman!
     "oo nga, pakilala ka naman samin hindi ka namin lalaitin!
wika nila na hinawakan ako ni press yuu sa kamay at binulungan.sinabi niya na humarap ako at magpakilala sa kanila.
       "hello...ako pala si wubi yumuko ako sa kanila at nakatulala lang mga person.
      ano..tawa tawa mo dyan press yuu puro ka talaga kalukuhan dyan.kasalan mo ito bat nakasuot ako ng ganito damit.
        hanggan sa sumali sa mga event ni press yuu para sa damit at performance.magaling ako sa taewandoo at martial kaya ginawa ko naman ang best ko.
        marami ako natutunan sa araw na ito na buti may kaibigan ako nandyan para sakin.nakipag picture nga sakin mga kaibigan ni yuu at bagong mga kilala namin.lalong na nanalo kami dalawa sa dress at best performance.
        dinala niya ako sa mansyon nila at dun daw kami magbibihis.pagdating namin ay bumama na kami at nakasunod ako sa kanya.nakakailag suot ko ito.
      patay nandito pala mga kaibigan ko kaya nagtago ako sa mataas na flower at lalong nandito si suyu.nakakahiya subra parang gusto kuna kainin ng lupa.kagagawan nila ito lahat.
      "bat ka nagtatago dyan miss wubi gusto ata ng flower bibilhan kita!
rinig ko boses ni kyo na kinurot ang pisngi ko.
      "aray naman,sakit animal ka kaya napabitaw ako sa kanila nahawakan ko.ikaw talaga kyo nangugulat ka kabuti kaba.napatingin ako sa mga person na nganga kasi ganda ko.
     ",hello...manika ba kayo ako lang to si wubi nagyari bat naging standee n kayo.
       buti nakabihis na din kasi parang hindi sila titigil na kumuha ng picture ko kanina.papatayin ko talaga sila mga baliw.
      ano pala ginawa mo dito suyu wala ka ata lakad kasama si niki.masaya ka ba kung nasasaktan ako tanong ko sa kanya.alam mo kung ikaw ang nasa lugar ko dadanasin mo ganito sakin.best friend kita piro hindi ko kayang umalis sa tabi mo.ito lang ang sasabihin ko sayo suyu.ang puso ay marunong din mapagod.diba ngiti ko sa kanya at tumingin sa langit.
     "sorry...lagi kita binabaliwala wubi piro ginawa ko makakaya ko para turuan ang puso ko na mahalin ka..piro talaga mas matimbang si niki sa puso ko.
wika niya na napangiti ako.alam mo masaya naman ako sa ganito piro sana lang ilugar niyo mga scene na bawal sa single.
       "hahahahaha..biro ko sa kanya na ngumiti lang gago.hayaan mo suyu kapag sumuko na ako tiyak meron tao na deserve para sakin na hindi ako sasaktan at ako lang ang mundo niya.aalagaan at protektahan na hindi ko nakikita sayo.
      "hindi ako papayag na may mahalin ka iba dapat makilala ko siya!
wika niya na seryoso naman itsura sabay hawak ng mukha lapit mga bakla.nakatingin ako sa mata kaya ako na mismo ang pumutol.romantic na sana kaso iba ang gusto niya halik.hindi ko ibibigay ang halik ko sa taong hindi pa kami kasalanat bawal yun sa rules ng pamilya namin.
      "meron pala sinabi si mommy na meron daw big celebration sa birthday ni tito lay.bunga naman yun diba suyu.
        balik na tayo sa loob at baka iba na ginawa ng mga kaibigan natin.
     "wubi..sana hindi magbabago ang pagtingin mo sakin!
wika ulit ni suyu sakin na ngumiti ako.iiniwan nalang siya dun.nakita ko mga kaibigan nasa garden naglalaro naman sila mga isip bata mga ito.
      pasali ako kaso hindi daw pwede sa mga pretty lang daw laro.tumabi nalang ako kay kyo at nary na nakatingin sakin.
      "wag na kayo magtanong kung ano pinag usapan namin ng payatot na yan.turo sa kabila ito nakaupo at nakipag usap kay mao.
     "ayus ka lang ba!yahhh...ayus lang kaya iwaksi niyo ang mga naiisip niyo na hindi maganda baka masiraan kayo ng ulo niya ngiti ko sa kanila.
   
      

I'M ALWAYS HERE FOR YOUWhere stories live. Discover now