wubi pov:
ngayon nakabalik na ako sa kung saan ako nagmula at nag aral nagkaroon ng mga kaibigan at pagmamahal na puno ng kahulugan. piro hindi naman naging perfecto para sakin.
"hinila ko maleta ko at naglakad palabas ng departure area at hintayin ang sundo ko.magiging maganda ang pagbalik ko na ngayon successful na ako bilang doctor.txt kuna si mao sila ang susundo sakin mga kupal kung kaibigan ng tumawag ako na babalik ayun.
agad sila natuwa at sabi ko maghintay sila sa mansyon.
"ilang oras ang hinintay ko bago makarating ang van at lumabas dun si mao na agad na lumapit sakin at yumakap talaga siya at kinurot ang pisngi ko.makita ito ng bulilit baka mapalo ito sa pwet.
buti hindi sumama kasi lagi siya sa daddy niya na hindi mo mapapaghiwalay.sakit ng pisngi ko Mr mao namimihasa kayo kakarot.tumigil kana at tingin ng mga dumaan dito akalain nila husband kita.so badoy talaga sabi na natawa ito sabi niya handsome naman para maging husband ko.
"masaya lang ako na makita ang pinakakyut na kaibigan!
wika niya na ngumiti ako.sige na at sa bahay na Lang ang pasalubong niyo sakin.siya na ang naghila ng maleta at pinagbuksan ako ng sasakyan.
kumusta kayo ni sis kuang balita ko kay yuu may anak na kayo.aba di ano akalain niyo na pwede pala kami manganak ano.nagseselos parin ba siya sa mga naging babae mo mao chong o tumigil na.tanong ko sa kanya na ngumiti lang ito.
"hindi na siya nagseselos kasi baka tuluyan na niya ako itapon sa dagat!
hahahhahah..grabe naman piro masaya ako na hindi mo siya iniwan mao chong.ganun pa man ay hindi ako nakadalo sa kasal niyo.busy kasi ako sa hospital na pag aari namin na hawak ng asawa ko.isa pa meron na dun ako hospital dito na pinagawa niya.
"hindi kana tulad ng dati missy..nakikita ko ang saya at kislap ng mata mo mahal mo talaga siya!
wika ni mao na tumango ako.siya ang nagbuo ng pagkatao ko at tinanggap ako kahit sa kabiguan ko sa pagmamahal.may lalaki parin na respeto ako at inaalagaan at hindi sasaktan.sabi ko kay mao na ngumiti ito.
"opss!,tumigil na nga kayo masisira mukha at damit sainyo para kayong bagyo.simangot ko sa kanila na dumating na din si nary at kyo na dala ang baby nila cute.si kuang at mao na ang bahala sa pagluto kasi mga chef naman sila dalàwa.
busy kami sa pagbubukas ng gift sa room kung saan dito talaga dinadala mga box na binuksan namin.masaya na nagkikita muli kami mga tulad parin ng dati.kahit gaano man katagal magkita piro hindi nawawala ang pagkakaibigan na binuo namin dati.
"sis wubi kwento ka naman sa future husband mo,di namin siya kilala gwapo ba handsome ba!
"oo nga naman sis wubi daya mo talaga hindi ka nag invite kasal nakakatampo subra!
wika nila sakin na may paiyak iyak pa ito kaya ngumiti lang ako.makilala niyo din siya kasi baka bukas susunod siya dito kasama ng baby namin.ipapakilala ko siya sa inyo natuwa nga mga ito.tiningnan ko mga gift ko sa kanila at sa mga anak nila may name na kasi ito.
"yaya.pakikuha ang paper bag para ilagay nila mga gift ko sa kanila.yung iba dadalhin ko na lang sa reunion natin saturday.natuwa nga sila sa mga gift kasi lahat naman kami may mga gift dun kung nasa ibang bansa sila.
"nary ito pala hindi ko nabigay sayo.. nakalimutan ko kasi naman yang anak ko mahilig sa makeup na class.natawa sila sinabi ko.
"thank you sis wubi!
"thank you din.magdadala din kayo ng fruitas dito bukas sis!
wika ni yuu at kuang na busy sa paglagay ng mga binigay ko sa kanila.yung iba hindi nakuha binalik namin sa box.
tiningnan ko phone may tumawag kaya nagpaalam ako na sasagutin ko muna ang husband ko.
[hello]bat napatawag ka sweetheart tanong ko sa kanya na napangiti ako sa kanya sinabi.
[gusto ka makausap ng anak mo kulit sabi niya namiss kana niya]wika niya sa bilang linya bakit nangulit ba siya ang baby ko.narinig ko boses niya na matinis.natutuwa ako lagi na ganyan ang anak ko.
[mommy...i miss you naa magkikita na tayo bukas.sabi ni daddy papasyal tayo sa forbidden city!]
wika ng anak ko na masaya ito.sinabi yan ng daddy mo.
"hahahaha...baka di mo kayanin pumunta dun at sasabihin mo panget ng beijing.sabi hindi daw naku labas ang ilong mga ganyan.piro baby ivory behave ka sa daddy mo baka mapalo ka.ayun natawa siya love na love niya daddy niya at ako kayat sunod sa luho nila daddy at mommy.sila tito at tita hindi pa nila nakikita ang anak ko kasi hindi pa kami pa kami pinakilala ni moyi sa kanila.
[mommy..lagi ko binantayan si daddy kasi dami girl nurse na napapakyut sa kanya]talaga mabuti para hindi sila makalapit sa daddy mo subrang papansin naku.kung ako nandyan talaga mahihila ko tainga niya pout na hindi naman nila kikita.sabihin mo sa daddy mo na maligo ng alcohol bago umuwi dito sa beijing.
pagkatapos namin mag usap ng anak ko binigay niya sa daddy na panay tawa sakin.sinabi naman niya na biro lang yun kaya tudo reklamo ko.
bumalik ako sa kinaroonan ng kaibigan na si yuu at momo nalang ang natira nasa labas na iba.
"oh..bango naman ng handa niyo boys.ngunit nagulat talaga ako ng makita siya dito kayat umakto ako ng natural sa kanya.yun naman talaga ang kailangan kasi may kanya kanya na kami mahal sa buhay.
"omg...best friend tagal na hindi kita nakita kumusta kana.aba aba payatot ka parin ano.kumusta ka dami narinig sayo tungkol sa naging bagong kana president ng kompanya niyo.naging pulis ka pa talaga galing.
"ang taray mo best friend..ano libre ka naman dyan tulala ka ako lang to.ngiti ko sa kanya na panay asar ng mga kaibigan niya.seryoso mo naman talaga asan ng anak mo.
"sunod sunod na tanong ko sa kanya.
"namiss kita wubi!wika niya na yayapin sana ako ng hilahin ako ni kyo at pinatabi kay nary.okay lang kyo hindi ako apektado sa mga nakaraan at kahit husband ko ay alam mga dati kung karanasan at tungkol sa kanya.
"piro binilin ka ni bro na bantayan ka at baka guluhin ka ng gago na ito!
"relax..kyo may kanya kanya na sila pamilya kayat malabo na magyari yan!
wika ni nary kay kyo na pumagitna ako.tama na nandito tayo para kumain at hindi ibalik mga hindi dapat ibalik.past na yun at mahalaga yung ngayon.
tama ba ako suyu..sana lang naintindihan mo si kyo.kung best friend mo ako sana respeto lang satin ngiti ko sa kanya.yung mahalaga sa ngayon hindi na ako babalik sa nakaraan ko.
YOU ARE READING
I'M ALWAYS HERE FOR YOU
Teen Fictionsi wubi ay nag iisang anak ng family OH,mabait.kyut tahimik sa klases magaling sa taewandoo.nakilala niya isang kababata niya sa pearl highschool academy.naging mag best friend sila at nahulog ang kanya loob sa kanya kababata piro masakit hindi pala...