ep10

9 1 1
                                    

Suyu pov:
             lumipas ang apat na araw ng wala kami pasok dahilan sa masama ang panahon at balik school naman ayuko pa sana pumasok.kaso dami gagawin para sa lalapit na graduation namin.ganun pa man ay kailangan ko na magbihis para sunduin si wubi sa house nila.di na siya galit sakin.
      Yaya aalis na po ako.pakisabi sa mom at dad na nauna na ako pumasok.sumakay na din ako sa sasakyan at sinabi ko na dadaan kami sa bahay nila wubi.
      "ganun ba... bumalik ako sa sasakyan at wala na si wubi nasa school na ito.sinundo ito ni kyo pansin ko kasi medyo umiiwas siya kung kasama ko si niki.
        pagbaba ko ng sasakyan umalis na din ito.kayat pumasok na ako sa loob ng school nakita ko tumatakbo na sila kaya nakisabay ako.aba nakita ko agad ang best friend pretty.
      "good morning sayo wubi.bat hindi ka naghintay sakin dumaan ka sa inyo
     "sorry kasi naman si press yuu bilisan mo daw kasi may kailangan kaming gawin sa room!
wika niya na nakaabot kami sa finished line.bago pumasok sa klassroom lahat.
      pagkatapos ng klases isasama kita sa bahay kasi gusto ka ni mommy makita.
     wala kami first subject kaya tahimik lang kami nagbabasa takot nila mag ingay.baka chair na lumipad sa mga ulo nila sa galit nag president.
       hangat sa natuloy ang klases namin at tulad ng dati biglaan naman yung quiz kaya nangapa kami sa sagot buti mga mabait mga mga matatalino dyan.
       break time na...sigawan ng mga klassmate ko kaya lumabas sila naiwan kami na tahimik lang sa upuan.tatayo na sana ako ng tawagin pangalan ko ni niki kaya naglakad ako agad sa kanya.
      "ano ginawa mo dito at hinila ako patungo sa rooftop.
     "saya ko suyu kasi sabi ni daddy na pinag usapan na nila wedding natin sa birthday ni tito lay.sasabihin nila kaya magiging wife muna ako!
wika ni niki na yumakap ito sakin.talaga mabuti naman saya ko na parang may takot sa diddib ko.kapag nalaman ito ni wubi tiyak masasaktan siya ng subra.
       pwede ba hindi na muna natin ito ipagkalat kasi baka masira pa.ganun pa man pakiusap lang na tigilan muna si wubi pwede ba.
     "okay para sayo suyu kasi akin ka naman talaga!
wika niya ulit ay yinakap ko siya.hinalika sa noo at bumalik sa room namin.hindi ko nakita si wubi sabi ni press yuu kasama ni kyo may meeting sila para sa competition bukas chongging.magiging busy ito mula bukas at baka umalis sila ng maaga.
      "sabi ni pres yuu at dali dali ako pumunta sa room training nila.piro clock na ito at tumabok ako palabas at nakaalis na sila.
       "bro suyu si captain wubi ba hinanap mo nakaalis na sila patungo airport.kasama nila si kyo at teacher sean,
wika ng chef ng cafeteria na si meng at assistant niyo si mio.gusto lang sana siya support nakaalis na pa ito.bumalik ako sa room at naabutan ko si press yuu na kausap ang secretary ng section-b kayat umupo ako.
      "kailangan mo,mao at gio mag aasar ba kayo sakin.
      "di naman.piro meron lang kami chismis sayo uuwi sa birthday ng daddy mo.ang pinsan mo sabi ni yiki samin kahapon.!
     "gago,ano kaya mukha niya aba parang gusto niya tumira dun sa america!.
     "kailangan natin mag aral ng English bro gio para hindi dumugo ilong natin!
mao at gio para kayong mga social media laging update sa mga chismis sa paligid.hindi tuloy pag uwi kasi.sabi ni tita pupunta siya sa seoul para mag ojt sa hospital.nalungkot nga si tita taony at tito kris sa pag postponed niya.
      ganun pa naman makikita din natin siya kapag graduate na natin diba.
      "grabe talaga siya puro trabaho lang iniisip niya no.wala nga siya girlfriend zero !
wika ni mao chong na bumalik na lang ito sa upuan kayat nanatili ako nakatingin sa bintana.gusto ko pumunta sa chongging para makita siya.
       narinig ko na meron announcement kayat nakinig kami.sinabi na walang pasok bukas at monday na kasi kailangan ng mga teacher maghanda para graduation sa susunod na buwan.
        tumingin ako kay pres yuu siya naman ang may gawa nito.kinuha ko phone ko at txt si mommy na pupunta ako ng chongging at gagamitin ko private jet na pag aari namin.may ari din kami piloto at mga assistant niyo.hawak yun ng daddy ni yiki kayat nagtxt ako kay wubi na susunod ako.
       wala siya reply bakit naman kaya.
wala talaga mga langaw sa ingay mga ito kasama ko.nandito na kami sa chongging at nakikita namin ang laban ni wubi at ibang team.nanalo sila sa gold belt at blacks belt ganun pa man ito na huli competition ni wubi kasi mag graduate na siya.
        natuloy kami sa xiao hotel na ginanap ang celebration.nag iinjoy sila at kami ni wubi nandito sa nakaupo sa sofa kita mula dito ang lawak at ganda ng chongging.
       "bat ka sumunod dito akala ko ba busy ka!
ikaw naman syempre support ko best friend ko.bakit ayaw mo ba ako makita at babalik ako ulit sa beijing.biro ko sa kanya na nakaakbay dito.
       kyut mo talaga nawawala mata mo kapag ngumiti ka.sabi ko na umiimo siya ng wine na hindi nakakalasing bawal yun sa kanya.ayaw ni tito sehun na wine na nakakalasing kay wubi may allergies siya sa tapang ng wine at amoy.
       "bakit nakatingin ka mr zhang!
pretty mo kasi kaya gusto kita kiss.pinitik lang niya noo at yumakap sakin.
      "ibibigay ko lang kiss ko kung kinasal na ako,!sana naintindihan mo iba ang rules ng pamilya namin!
wika niya na naramdaman ko na tulog na ito.
      nagpalaam na ako na mauna na sa kanila at tulog na baby wubi.hiniga ko siya sa kama at inayos ang kanya kumot.
      pinagmasdan ko siya ng mabuti.bakit hindi nalang Ikaw Ang mahal ko ang hirap subra wubi.ginagawa ko naman ang lahat piro kaya ko lang ibigay sayo pagmamahal ng isang best friend lang.bago ko siya halikan sa noo.wala ako karapatan halik ang labi kasi iba ang gusto ko halik yung mahal ko.
       dito na Lang ako matutulog sa sofa baka mamaya magising siya at sipain ko sa kama.
     "ang hindi alam ni suyu na gising si wubi at narinig niya ang sinabi niyo sa kanya.isang luha ang tumulo sa kanya na siya lang nagmamahal sa taong ibang hanap.

   

I'M ALWAYS HERE FOR YOUWhere stories live. Discover now