moyi pov:
nakita ko mula dito paano nakipag usap si honey sa mga bisita ni mommy at daddy.nandito kami sa mansyon nila katatapos lang ng wedding ni neo kay keith.yung kaibigan namin nasa kabila sila at mga anak namin ay nandon sa green house.ayaw naman kasi lumabas ng maldita kung anak lagi siya sa malamig.
lumapit ako sa mga kaibigan ko.nandito si suyu hindi niya kasama si niki.iwan ko ano problema nila kaso lang close na sila ni wubi.hindi naman ako natatakot na may mabubuo ulit sa kanila.may tiwala ako sa wife ko.
"bro moyi halika mag inuman tayo ngayon..
"puro ka inumin wala ka nga ambag dito keo ay mao..
"talaga pumunta kayo dito para ubusin mga imported na wine mahiya naman kayo..
rinig ko na pagsesermon ni suyu sa kanila.
maiba tayo bro suyu..asan ang asawa mo bat maghiwalay kayo hindi mo siya kilala.baka mamaya may gulo naman ito malalaman bro.ayaw na ayaw ni honey ng gulo.sabi ko sa kanya na simaan niya ako ng tingin.kapal ng lalaking ito hindi natitinag man lang.
ilang oras kami nag iinuman at nakita ko si honey kausap mga kaibigan niya hinayaan ko na lang ito.
"bro moyi..may tanong ako sayo paano kung yung dati ex mo ay umibig muli sa first love niya.ano gagawin mo.
hahahahaha...anong klase tanong yan keo piro sasagutin ko tanong mo.kung saan siya magiging masaya magpaparaya ako.alam mo kung bakit hindi natin hawak ang puso niya.dapat pakawalan kung may respeto ka sa kanya diba bro suyu.wag mo ikulong ang pag ibig sa kanya kung nagbago na ito.wika ko naman ulit sa kanya.
"simple lang naman yun..diba mao at sean.tumango mga gago hindi pumunta si yiki ngayon nasa Japan siya.meron kasi nalaman si sachi na kinagalit niya ng husto.malalaman ko yun kung dumating na sila susunod na araw.
"ikaw bro suyu tahimik mo ata ngayon..
"hindi ko alam gagawin ko laki ng problema ko sa ngayon..
", sabihin mo tutulungan ka namin bro.
"laki ng pagsisi ko at katangahan mga bro...meron nagpadala ng sulat sakin tungkol kay niki sinabi sa sulat hindi ko anak si ezekiel kundi sa isang mafia na karelasyon ni niki.
"anooo..totooo ba grabe ipatest mo bro malay mo totoo.
"ginawa na kuna positive hindi kami mag match ng dugo..
kwento ni bro suyu na nakakaawa talaga gago..umibig siya sa sinungaling na babai kayat malaki nawala sa kanya sa mali desesyon sa buhay.
"tama pala ang hinala ko sa anak mo dati pa..mula kasi ng makita ko siya kakaiba ang nakikita ko habang lumalaki siya.isa alam ito ni tita at tito hindi lang nilang pinapakita sa bata.wala siya kasalan tama ako diba bro suyu.hindi mo dapat siya sisihin biktima siya ng kanya ina.
"pano yan..nalaman mo ba sino ang kanya ama bro suyu.tanong sa kanya.
"galing siya malaking mafia at boss ito dun sa sulat may nakalagay na kaide satomi..
anooo....satomi yan ba ang pangalan ng taong yun sa sulat.nagulat ako kasi kilala ako ang pangalan na yan.ibig sabihin si niki ang nasa likod ng pagkamatay ni satomi.
teka...sandali magulo bro suyu kung ganun pala hindi mo alam na pinaiikot ka ng asawa mo dati.bago kayo ikasal ay hindi talaga sayo ang bata kundi sa ibang lalaki.bakit hindi mo man lang naisip yun bro.
"wala na yun sa isip ko dati kasi nakapukos ang pag ibig ko kay niki at anak namin..
"ganyan ang nagyayari sa mga matatalino naiisahan ng bobo diba bro.
"mag ingat pala kasi mafia ang binanga ni niki patay talaga tayo..
wika nila sean at yang.hindi magyayari yun sa inyo kasi target nila ang gumawa ng kasalan sa member ng pamilya nila.
dun naman kami nabulabog ng sumigaw ang anak ni mao na tumatakbo pati mga bisita ay nagtaka.tumayo ako dali dali naman tumayo si mao para salubungin ang kanya anak na umiiyak.
"ano nagyari baby hanze sabihin mo..
"daddy...may dumukot kila ate Ivory at ezekiel pati sila yuki at seyu dinala nila...mga bad guy po sila..
anoooo.... pagkasabi ni baby hanze at nakarinig kami ng ingay mula sa likod.si wubi narinig niya at lumapit ako sa kanya.
"relax ka muna tatawag mga dumukot sa kanila.pati nga si yuu at nawalan ng malay.dumating sila daddy at mommy sinabi ko ang nagyari.pati si tita suhori na tinawag ang team niya na ihack ang lahat ng system kung saan mga bata.
bilis naman niya..grabe si tita talaga basta narinig lang may nagyari kay baby ivory parang flash..
"moyi...anak natin baka mapano siya at ibang mga bata natatakot ako mapahamak siya moyi..
wika niya na yinakap ko nalang ito.dinala sa room si bro suyu na bahala sa bisita magpaliwanag at nandon sila neo at asawa niya.ngayon nakatulog na si honey sa kakaiyak.
"pinagmasdan ko siya habang natutulog gagawin ko makakaya ko mahanap sila.hinaplos ko kanya pisngi bat hinalikan sa noo.
"tumayo ako at naglakad sa veranda dala ang phone ko.dinial ko ang taong makakatulong sakin.
[hello..nalaman mo ba nagyari ngayon]wika ko sa kabilang linya na tumawa pa nga ito.gago ka ba patawa ka kumilos ka na nga gumawa ka ng paraan para mailigtas sila.
[alam ko kumuha sa kanila..wag kang mag alala lagi may nakabantay sa kilos ng bruha yun]
wow... bilis naman ata bro may power ka at agad mo pinakilos mga tauhan mo.
"Isa pa...kailangan mo maghanap ng paraan para hindi mapansin ng wife mo.
[okay... ganun pa man nag alala ka sa anak niyo o sabihin natin na]
wag muna ituloy bro...masaya na kami sa ngayon piro hindi ko mababago na hindi ko sila pag aari umpisa pa lang talo ako.sabi ko sa kaibigan na natawa pa siya.
[piro ganun pa man nakikita ko subra mahal ka nila.sana wag mo sila isuko swerte mo nga na beautiful ang minahal mo]
hahahahaha...malamang gwapo ako kayat beautiful ang destiny ko.ikaw lang ang bulag sa minahal baliw pa bro.pagkatapos namin mag usap ay pinatay ko na phone.
"tumingala sa langit,ano dapat kung gawin mahal na mahal ko siya o isusuko ko sila sa kanya.subra hirap sa ganito setwasyon tangina buhay to.hirap kung handsome at gwapo bigat sa isip.
asan ang iba bro suyu na umiinom naman ito.tama na yan bro hindi yan makakatulong sa problema mo ganyan.
"hayaan mo ako bro moyi..ingit na ingit ako sayo buo pamilya mo piro ako hindi ko matatawag na pamilya ang kasama ko sa bahay.tawag dun kasinungalingan lang lahat..
wika niya na inubos ang laman ng wine pati ata bote gusto niya kainin.joke lang naman seryoso niyo.
"tumigil ka"sigaw ko sa kanya Yan ba suyu na nakilala ko.hina mo ngayon kaya ka lagi nauuto ng mga babae.. gamitin mo utak mo anak mo rin yun at hindi na magbabago na ikaw ang daddy niya.
matulog kana muna para may lakas ka bukas.sabi ko dito na bumagsak sa sofa tulog.gago na to sarap niya itapon sa pool.
"ikaw pala tita suhori...may kailangan ka ba sumunod ako sa kanya patungo sa pool seryoso niya.
"hijo... sabihin mo totoo sakin pls.hindi ko sasabihin sa anak ko.
tungkol saan tita suhori sabihin niyo lang at sasagutin ko.kung kaya ko naman sagotin why not koko not.hahahaha.
"hindi mo anak si baby ivory tama ako diba..
dun na nanlaki mata ko na hindi lumaki sa tanong ni tita suhori.lihim ay hindi talaga mabaon sa lupa.hindi ko rin maitatago yun pulis si tita at matalino din ito.
"paano kung sabihin ko sayo na anak siya ni suyu.natuwa siya at excited pa syempre dugo niya at mana sa kanya.
tita suhori...wag mo sabihin ito plss.
"okay...naku kyut kung apo nandyan na si grandma wawasakin ko talaga kumuha at manakit sa kanya hijo..
natawa ako kay tita suhori bago umalis.naglakad na sana ako ng nasa likod ko sila mom at dad nakatingin sakin.
"ngumiti lang ako at nag goodnight sa kanila.alam nila tungkol dun piro hindi ako tulad ng iba itatago lihim na pagsisihan ko lang sa huli.mabuti na malaman ng maaga para hindi na mahirap sabihin.
nagtxt si sean na hawak sila ni niki at inaalam pa saan ito dinala.okay naalala ko si baby ivory ayaw niya sa mainit na lugar magwawala talaga yun.
YOU ARE READING
I'M ALWAYS HERE FOR YOU
Teen Fictionsi wubi ay nag iisang anak ng family OH,mabait.kyut tahimik sa klases magaling sa taewandoo.nakilala niya isang kababata niya sa pearl highschool academy.naging mag best friend sila at nahulog ang kanya loob sa kanya kababata piro masakit hindi pala...