s2-6

2 1 1
                                    

Wubi pov:
               abala ako sa mga gawin ko sa opisina at pagkatapos bilang dentist kailangan ko pumunta sa school ng anak ko para magcheck up ng kanila ngipin.ngayon hapon kayat tinapos ko  mga kailangan ko gawin.
        "tian at meng tawag ko sa nurse assistant ko at lumapit ito sakin.bago yumuko naman sa harapan ko.mauna na kayo dun sa wuji elementary para ayusin ang room ng lalagyan ng gamit.susunod na lang ako dun at pakisabi iba na mauna.magsama kayo ng staff para mag ayus ng gamit dun.ayuko ng magulo kung nandon na ako.
        "okay...doctora bi piro nandon din anak niyo baka subra lamig naman ng paligid dun.
     "malamang nandon siya baka makilala niya tayo at asarin naman.
wika nila na napangiti ako.hayaan muna siya basta pinapagawa ko sa inyo gawin niyo dalawa.maliwanag na sabay tango nila sakin.
       hanggang sa natapos na ako at inayos ko agad mga dapat ayusin.hindi na ako kailangan maglagay ng makeup kasi maganda na ako dati pa.
      lock kuna muna ang opisina ko.bago nagpaalam kay lou na busy ngayon sa pasyente niya.
      naglakas ako patungo sa sasakyan at sumakay agad.nagtxt sakin si moyi na bukas siya makakauwi.nandon siya sa seoul ngayon kasama ni daddy para sa ginawa nilang operation.
        pagbaba ko ng sasakyan marami na pala mga tao dito.lalo na mga parent ng mga bata kailangan nandito sila.
      pumasok ako at naglakas patungo sa hallway bawat room ay may dentist na nakaasign.swerte ko na sa room ako ng anak ko napunta.
        "mommy....tagal niyo po halika pasok kana umpisahan niyo paglinis ng teeth nila.gusto ko tumulog mommy ko kami ng bodyguard ko..
      "good afternoon po doctora Wu...
good afternoon din sa inyo mga baby.mag ready na kayo at mag uumpisa na paglilinis ng teeth niyo.tian at meng pwede muna tawagin mga parent ng anak nila.ayun beda beda anak ko na siya nagpupunas ng pawis ko at taga tapon naman si baby ezekiel ng tesyo sa basurahan.
        "nag umpisa na nga kami at panay reklamo ng ibang parents bakit lamig ng room.hindi naman daw winter ngayon.
        "dami sa mga bata ang sira ang ngipin kaya sinabi ko kay parents nila na may libre maayos sa clinic ko.binigyan ko sila ng schedule dapat pumunta sila.
        "baby boy...iwas matatamis na desert baka masira na ngipin ko.ayaw ko naman siguro maging bungi habang buhay diba..natawa ang kanya mommy kuang klassmate siya ni baby ivory.pati ang twins ni yuu at sean na member ng kabaliwan ng anak ko.
      "seyu...ganda ng ngiti mo malinis din siya hindi ka kumakain ng matatamis.yung sa kakambal mo may sira na siya kaya madalas sumasakit ang kanya ngipin.
       "ayaw ko po sa sweet na desert tita bibi kasi inaalagaan ko ngipin ko eh...
      "tama yan seyu...di ka tumulad dyan sa bodyguard ko na mahilig kumain ng sweet na food..
      "senyorita talaga mahilig ako sa sweet kaya walang basagan ng trip..
rinig ko naman sa kanila na huminto muna kami.snack time muna sandali dumating din ang walang hiya na babae si niki na akala mo artista.natawa sila kuang at yuu sa nakita nila.
        "aba"nandito siya akala ko pinalayas yan ni suyu manloloko kasi kaya napaka niya.sinabi sakin ni yuu na may kabalbalan yan ginawa sa past.hindi nga ako nakapa niwala na nauto niya si suyu ng hindi nakakahalata.ang pagmamahal talaga ay nakakabulag subra.
         "masaya nasa tabi mga bata at kumakain ng dala namin food.syempre gawa yun ni kuang binayaran namin ni yuu.hindi kami nagpapalibre sa kanya kasi business nila yun.
       "nandito pala ang kabit ng asawa ko..mabuti nagkita tayo malandi ka ayaw na sakin ni suyu ng dahil sayo...sana hindi kana bumalik pa masaya kana kami.
wika niya at sinuko sana ako ng may pumigil sa kanya.
       "dumating na pala si suyu at hinila si niki palabas ng room.hindi ko intindi ang nagyari ngayon.bago kami mag umpisa ulit at agad natapos din sabi ni teacher buti nagkaroon kami ng libre check up sa mga bata.kasi yun ang request ni baby ivory lagi.
         pagkatapos ng gawain namin at nag ayus na din mga kasama ko ng gamit nila.ibang parents at umuwi na sila agad.sasabay sakin si yuu at twins  pati si kuang at baby ezekiel.
       "mommy...kailan uuwi si daddy namiss kuna siya subra..
tanong niya na yumakap sakin.napagod siguro ito kaya inayos ko muna kanya buhok at linagyan ng salamin kanya mata.
       bukas siya uuwi baby ivory kayat ngiti kana.piro ayaw niya naman hindi siya mabubuhat kasi bawal sakin.mabigat na si baby ivory natulog na siya.
       "tita wubi tulog na senyorita buti para hindi niya ako utusan pa.
tama aka baby ezekiel kayat natulog na lang siya.pagod ata ito maldita hindi nga ako nakatayo kasi yakap ko anak ko.
        "ako na lang magbibigay sa kanya wubi...baby ezekiel kunin mo gamit niya bawal magdala ng mabibigat tita mo..
      "okay daddy suyu..
rinig ko sa taong sumulpot naman.hindi ko na lang ito pinigilan siya naman ang nag offer.kasunod ko mga kaibigan ko na panay salita.sumakay na din kami at hinatid ko muna sila yuu at kuang sa house nila.
      pagdating namin sa bahay ay si suyu na din ang nagbuhat sa anak ko.kaso tulog na din si baby ezekiel ending siya na buhay dalawa malakas yarn.
       "pasensya kana kung naabala pa kita suyu.bago isira kwarto ng anak ko.ano gusto mo coffee o juice pagkagising ba ni baby ezekiel uuwi kayo agad.
       "pwede matulog muna dito ayuko umuwi sa bahay..hindi ako mangugulo wubi nais ko lang ng kausap..
wika niya na nakaupo sa sofa.pwede naman best friend.kayat sabihin mo problema mo tutulungan kita.sabi ko kay suyu na hinawakan niya kamay ko.
       "hahahahaha...bigla ko ito inalis kasi wierd naman.
      "sorry..wika niya na humiga sa sofa at pumikit na may luha sa kanya mga mata.
      "pahinga kana muna dito..isa pa kung kailangan mo kausap tawagin mo lang ako sa room ko.tatawagan ko muna si moyi na nandito ka ayuko na maglaro ng issue tungkol satin.sabi ko sa kanya na walang imik.
         kinabukasan maaga ako nagising at hindi ko nakita si suyu sabi ni manang nakaalis at iniwan muna si baby ezekiel dito.
      "good morning....ate wubi kanina pa kami dito sabi ni manang tulog ka pa daw..
wika ng isang boses na kilala ko.omg kailangan ka dumating neo.sino yan kasama mo aba boyfriend mo ba siya hot naman japanese ba siya.tanong na nakatingin ito sakin.
       "ate wubi fiance ko siya...wika ni neo na hiyaya ko na mag almusal muna kasama ng kanya fiance.pakiramdaman ko kasi sa lalaking yan ay matagal kuna siya nakilala.saan ko ba siya nakita kasi yung kilos niya.
       nagising ang dalawa bata at yumakap sakin ang anak ko na magulo ang buhok.di talaga siya marunong tumingin sa salamin kung galing gising.
      "tita wubi saan si daddy ko bat wala siya..
tanong ni baby ezekiel na sinabi na nasa opisina na ito at ako na muna maghahatid sa kanila sa school.itong anak ko umeksina naman ito at lumapit sa aircone patay na lamig..tuloy naging bago kami apat sa kinatatayuan namin lakas.
       "pasaway ka bata ka....hinaan mo aircone gagawin mo ba kami ice cream o popsicle sa umaga bata ka.ngumiti lang siya at hindi sinunod ang gusto ko.
        kayat napatakbo kami palabas ng bahay apat.
      mamatay tayo sa lamig.sabi ko sa bisita ko na ngayon napansin ko na nakatingin fiance ni neo sa anak ni suyu iba ang kutob ko.parang iba sa tingin niya
         dumating din si moyi na nagtaka sa pagmumukha namin.ayun sinabi ko kagagawan ng anak niya snow brat.nakita namin nag iinarte naman ito sa daddy ganito ganyan.pati ako nadamay sa kanya kalukuhan.
     

I'M ALWAYS HERE FOR YOUWhere stories live. Discover now