3. Đưa em đi chơi xa, trên con xe tay ga!

1.4K 165 72
                                    

- Mingyu ơi! Đi trung tâm thương mại với anh đi.

Mingyu đang nấu ăn ở trong bếp, bên ngoài phòng khách là Wonwoo vừa mới học xong liền chạy qua nhà cậu để ăn tối. Bình thường Mingyu luôn chuẩn bị dư một chút đồ ăn sẵn phòng những trường hợp Wonwoo đánh úp như ngày hôm nay, nếu hôm đó Wonwoo không qua thì cậu sẽ cất bỏ tủ lạnh, sáng mai mang đi học ăn sáng hoặc ăn trưa. Nhiều lần Wonwoo đã hỏi vì sao cứ nấu dư ra một phần cho anh như vậy, hôm nào không qua có phải ngày mai cậu phải ăn đồ dư thừa không, thì anh chỉ nhận được câu trả lời.

- Có gì đâu, em nấu ngon mà, phòng trường hợp anh sáng hôm sau lại muốn ăn món tối qua em nấu.

- Nhưng mà xe đạp em đưa đi sửa mất rồi, bữa mới tuột dây xích với lại bôi thêm tí nhớt.

- Em không có xe máy hả?

- Em biết lái, nhưng không có.

- Tiếc thế, anh cũng không có mô tô ở đây, không lẽ lại chạy qua nhà Soonyoung mượn cái mô tô hôm bữa?

- Hai anh ấy em nghĩ giờ này chắc cũng đi đâu mất rồi!

Wonwoo nghe không được đi chơi có chút buồn, nhưng rồi anh cũng tiếp tục cắn dở miếng táo trên tay, rảnh rảnh lại cầm bút chì lên vẽ vài đường trên lề giấy, câu trắc nghiệm nào dễ thì khoanh, câu nào thú vị thì ngồi vẽ đồ thị chơi chơi, đỡ cho Mingyu phải vẽ mất thời gian. Có thời gian anh sẽ giảng lại cho cậu bằng cách nhanh hơn vậy!

Mingyu cũng tụt tinh thần mà thả cái chảo xuống bồn rửa. Cậu lúc mới đậu vào trường cấp ba đã nhiều lần từ chối bố mẹ vì chiếc xe máy làm phần thưởng. Mingyu bảo rằng đạp xe đạp đến trường cho khoẻ, vả lại trường cũng không cách nhà quá xa. Cậu hiện giờ đang ở riêng, căn nhà hiện tại là căn nhà mà ba mẹ Kim đã dành dụm từ rất lâu, dặn Mingyu rằng nếu đã không nhận xe máy mà còn không chịu ở nhà này, thì ngày nào cậu sẽ cũng phải dậy lúc năm giờ sáng để chuẩn bị đồ đi học. Thế là cậu nhóc cũng không muốn dậy sớm đi học, vì so với căn nhà thì tiền xăng ba năm học gộp lại cũng xấp xỉ tương tự.

Mingyu rửa sạch đống chén thật nhanh rồi cầm điện thoại lên, nhắn với ba mẹ điều mà cậu cần thiết nhất bây giờ.

- Nay không ngủ lại với em?

- Ừ, anh về nhà thay đồ với soạn cho tuần sau luôn. Về nhà vẫn tiện hơn. Nhớ hơi anh à?

Wonwoo bước lại gần rồi ôm cậu vào lòng, để cho Mingyu gom hết hương thơm trên da anh vào khoang mũi.

- Anh lúc nào cũng là thơm nhất!

- Thì chỉ có mình em là biết anh thơm thế nào thôi...

Không bõ công đi siêu thị lựa nát cái quầy sữa tắm với dưỡng thể, quay qua quay lại thấy một thân đại ca hổ báo cầm chai sữa tắm có con hải cẩu gần cả lít, cộng thêm dòng chữ Sữa tắm cho bé an toàn bảo vệ làn da dịu dàng.

Mingyu dụi mặt vào lớp vải mỏng, tin nhắn ban nãy đã có thêm một lý do để không phải hối hận.

.

Chạng vạng dần vụt tắt, hé mở ánh mặt trời đầu tiên lên tán lá cạnh cửa sổ. Wonwoo có chùm mền cũng không thể ngăn tiếng chuông báo thức inh ỏi đặt ngay đầu giường. Quơ tay qua lại để chạm được màn hình là một hành trình gian khổ của một chú mèo lười biếng, không kể đến dưới nhà còn có tiếng chuông cửa vang lên liên tục.

Minwon | Series: Mô tô chở mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ