C.14: Hào quang trong ống kính!
------------------------------------------
Sau ngày hôm ấy, Yui đã có lí do đường đường chính chính vào học tại lớp mĩ thuật.
Moka ngơ ngác bất ngờ nhìn thấy Yui bỗng nhiên ngồi cạnh cô cũng tự nảy sinh ý tưởng vẽ tranh.
Sức hút của Yui là không thể chối cãi, các bạn học cùng lớp không vì lí do nào khác thỉnh thoảng vô tình hay cố ý lượn lờ phía sau Yui.
Ý nghĩa đầu tiên chính là có thể quan sát nét đẹp của Yui trong cự ly gần và thứ hai là họ tò mò bức tranh cô đang phác hoạ.
Bức tranh của Yui cảm quan theo hướng trừu tượng, nó mơ hồ nhưng có ẩn chứa nhiều ý nghĩa.
Một bức tranh mô phỏng hầu hết những thước phim về một vị tiểu thư sống trong lồng kính của gia đình và bị trói buộc bằng dây rối.
- Yui san! Bức tranh rất ấn tượng nhưng nó không được tươi sáng lắm! Trông nó thật đen tối, mịt mù!
Ishigami Hitomi đứng phía sau bên tay phải Yui, cô ta chống cằm đánh giá bức tranh vẫn chưa hoàn thiện.
- Còn điều thú vị ở phía sau! Cô sẽ phải rút lại câu nói sau khi nó được tô điểm ánh hào quang!
Yui cầm bảng màu bắt đầu pha trộn các thuốc màu để nhuộm ra một mã màu mới tô lên màn vẽ.
Moka suy tư ngắm lại kết quả cố gắng của bản thân, chỉ thiếu một chút nữa là hoàn hảo.
So với Yui lão luyện trong ngành vẽ thì Moka chỉ mới đạt cấp tay gà mờ, do đó cô không nghĩ đem bài vẽ của mình đánh đồng với tuyệt tác thẩm mĩ của Yui.
Cả hai mải mê trong tác phẩm tranh chẳng có trao đổi ánh mắt giống mọi hôm.
Moka sử dụng ngòi bút chì đen đánh bóng đậm nhạt, phân bố ánh sáng theo trình tự để nổi bật bố cục chính của tranh.
Yui nhúng cọ vẽ thấm hút một khối màu to, cô đánh tay qua lại theo chiều ngang tô phần nền phía sau, kế tiếp chia màu xử lý từng mảng chính, phụ làm rõ nét từng chi tiết trong tranh.
- Đã xong!
Yui gây choáng ngợp bởi bức tranh hai nhóm màu trái ngược nhau, một chủ đề đen tối và một chủ đề đầy màu sắc tựa cầu vồng.
- Em có hiểu sai đề bài? Tôi chỉ thấy một mớ hỗn độn ở đây, đâu là thứ quan trọng với em vậy?
Ishigami hồ nghi nhìn bức vẽ có quá nhiều nhân cách y hệt một trang truyện tranh.
- Có muốn biết không? Đêm nay em sẽ cho cô đáp án!
Yui dụ hoặc mỉm cười, một tính cách hoàn toàn đối lập với Yokohama nghiêm nghị đang câu dẫn trái tim đam mê nghệ thuật của cô giáo dạy vẽ.
"Cậu ấy đang làm cái gì?"
Moka sửng sốt, cô vội che lại thành quả của mình khi thấy Yui nhìn về phía cô nhướn môi.
- Thật mong chờ được chiêm ngưỡng tuyệt phẩm rực rỡ của em, Yokohama!
Ishigami mỉm cười nghiêng đầu ngắm nhìn cô gái đã đứng trước màn vẽ của cô ấy, Yui khôi phục biểu cảm lạnh nhạt cảm nhận mĩ quan thông qua đôi mắt màu gỗ sồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN] (Yuri) Rosario Vampire
FanfictionGiả sử Aono Tsukune được học tại trường cấp 3 của con người... Còn Yokohama Yui thì thay thế cậu bạn thuở nhỏ vào học Học viện quái vật Youkai! ------------------ Truyện đăng để tự đọc!