KABANATA 6

642 13 1
                                    

"Ang gulo ng sitwasyon sa bahay, and then sa bar, I'm supposed to unwind, but my brother got into the fight, now. I am fucking stressed." Nakaupo si George sa harap ko at nakikinig ng mabuti sa mga sinasabi ko.

Sinalinan ko ng whiskey ang baso ko na may yelo, at halong coke. At hindi pa rin nakibo gaano si Greoge, dahil biglaan ko itong inaya, at ngayon ay nasa condo ako ni George.

After ko iwanan sa bar si Rafaello, at hindi ko alam kung nasaan si Simon ngayon, bahay muna s'ya sa buhay n'ya. Kanya-kanya na muna kami, dahil alam ko na hindi rin magiging mabuti kung mag-uusap kami agad ng kapatid ko, baka magkaaway pa kami at magsisihan sa nangyare, mabuti na mag kanya-kanya muna.

"Simon is so fucked up too. Alam ko naman na magulo sitwasyon ng pamilya namin, pero tangina sabi ko mag-eenjoy, pero bakit nauwi sa away?" I laughed and drink some whiskey.

Para pa rin akong nasa bar ngayon, gawa ng dim light ni George sa condo n'ya, at ang warm ng ilaw.

"I just woke up, sorry. Kaya I am still processing what you're saying right now. But all I can do is to listen for a while and have a drink with you." Tumingin ako kay George at napangiti.

Kahit biglaan ako nag-sabi, he still manage to accompany me, kahit hindi pa namin napag-uusapan ang nangyare noong nakaraan, he set aside that, and I am thankful, dahil wala talaga ako matatakbuhan ngayon.

"Thank you, I really appreciate that you're here with me, and listening to my rant at two in the morning." Lumagok ako ulit ng whiskey at natawa si George.

"Mas mabuti na andito ka, instead of staying at another bar, it's more safe here, lalo na nakainom ka na pala kanina, bago ka pumunta pa rito." Tumango ako at parang bata na nakikinig kay George ngayon.

He's wearing some fitted sando, kanina he's half naked when he opened the door, at ng iwanan ako saglit sa salas n'ya ay nagbihis na ito ng mas maayos.

He even gave me some shirt, para ipatong sa suot ko, dahil pang bar ang suot ko na damit, and he's being a gentleman right now.

"But you know, alcohol is not the answe on what is happening to your life. Pero ikaw pa rin naman ang bahala, just be careful next time, hindi yung papagitna ka sa away lalaki, papaano kung masaktan ka roon?" George said bago lumagok sa baso n'ya.

"As if they will punch my face, I'm too gorgeous para saktan." Inismiran ko si George at natawa ito sa sinabi ko, muntik pa maibuga ang iniinom nito at napapailing sa sinabi ko.

"What? Isn't true? That I am not gorgeous, and they will think more than twice if I appear at the middle of the fight, out of nowhere?" George pinch my nose and chuckle.

"I know you're gorgeous, but what I am saying is your safety. Papaano kapag loko-loko nakatapat mo, they are capable of hurting you, and you know that." Mabahang paliwanag ni George saka sumandal sa sofa at pinanood akong magsalin ng alak sa baso ko, ang bilis ko maubos ang alak sa baso ko, yung nilapag ni George na isang bote ay malapit na mangalahati mula ng dumating ako, most ay ako ang nainom nang nainom.

"Just want to feel at ease, but you know. It's kind of traumatizing, hindi ko kaya makita kapatid ko na mapahamak, na ang plano lang namin is to enjoy the night, after the stressful day." Nilagok ko agad ang alak sa baso ko at tumingala sa dim light ng salas ni George.

I don't want to go home, ayoko na rin makita si Rafaello ngayon, pakiramdam ko kada makikita ko si Rafaello ay tatanggihan n'ya ako at ipaparamdam sa akin na kapatid lang tingin n'ya sa akin, and nakakapagsisi lahat ng ginawa n'ya.

I know that I am still a minor, and when he did that is I am still a minor, but who cares? I love what he did to me, and I have a feelings for him, kahit na alam ko may long-term girlfriend si Rafaello, and it's a form of cheating, yung ginawa n'ya sa akin sa kotse n'ya.

Dirty and RawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon