"Thế nào? Chuyện chiếc xe
Porsche của Gin xuất hiện ở hiện trường đã bị đưa lên báo đài rồi? Bây giờ cảnh sát Nhật đang ráo riết truy tìm hắn. Hai cậu có suy nghĩ gì không?" Haibara ngồi trên ghế sofa, vừa nói vừa nhâm nhi một ngụm nước ép trái cây. Ngồi bên cạnh cô là Asashin và đối diện là Conan và tiến sĩ Agasa."Tớ nghĩ hành động sơ suất để lại dấu vết ở hiện trường không phải là phong cách của Gin. Có lẽ hắn ta đang âm mưu một thứ gì đó, một âm mưu đầy đê tiện." Asashin trả lời, trong lòng không khỏi bất an.
"Tớ cũng có cùng suy nghĩ giống cậu. Bây giờ chúng ta đành đợi xem bọn chúng có động tĩnh gì không." Conan tiếp lời.
Tiến sĩ Agasa ngồi bên cạnh Conan cũng cất tiếng: "Mà này Asashin à, bây giờ cháu định sống ở đâu vậy? Chắc cháu không thể quay lại nhà của mình nữa rồi phải không?"
"Vâng. Có lẽ bây giờ người của tổ chức đang đến đó xoá mọi dấu vết liên quan đến bọn chúng. Giờ mà về đó thì không khác gì chui vào hang cọp. Mà với thân thể của một đứa trẻ như thế này, chắc cháu không thể thuê được khách sạn nào rồi."
Haibara chống cằm suy nghĩ một lúc rồi mở miệng:
"Hay là làm theo cách này đi, Asashin."
................
Trên con phố ồn ào và tấp nập xe cộ có hai đứa trẻ đang rảo bước cùng nhau. Đột nhiên, Conan quay sang người bên cạnh rồi cất tiếng:
"Này Asashin, chủ nhân của cơ thể mà cậu trọng sinh vào, cậu có biết chút gì về cô bé này không?"
"Tớ không biết, ngay cả tên tuổi tớ cũng chẳng có lấy một thông tin nào cả. Từ lúc mở mắt ra sau khi bị Gin bắn chết, tớ đã ở trong cơ thể này rồi."
"Thế thì gay thật. Bây giờ cũng đã tối rồi. Có lẽ người nhà của cô bé này sẽ lo lắng đấy."
"Thôi đành vậy. Ngày mai chúng ta sẽ đi tìm nhà của con bé và thương lượng với gia đình cô bé xem sao. Hình như trước khi tớ trọng sinh vào cơ thể này thì cô bé suýt bị xe của FBI đụng trúng ở phố Haido. Có lẽ nhà của con bé cũng ở đâu quanh đó thôi."
Conan chống cằm suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Ừm, nếu hỏi những người xung quanh chắc cũng có chút ít thông tin."
"Mà cũng trùng hợp thật. Sau khi bị Gin bắn chết, tớ liền trọng sinh vào cơ thể cô bé này và tình cờ gặp được FBI. Sau đó biết được Akai Shuichi và cậu vẫn còn sống và hai người đang đội lốt sinh viên cao học và học sinh lớp một."
"À chuyện anh Okiya Subaru là Akai, cậu giữ bí mật với Haibara nhé."
"Hử, sao vậy? Cậu ấy vẫn chưa biết chuyện đó sao?"
"Ừm, sau này tớ sẽ kể cho cậu sau. Mà chúng ta cũng nên nói một tiếng với anh Akai về thân phận của cậu nhỉ? Dù sao anh ấy cũng là đồng minh của chúng ta."
"Ừm, để khi nào thích hợp rồi hẳn nói với anh ta vậy. Mà khi nào chúng ta mới đến nơi đây? Nãy giờ chúng ta đi bộ cũng hơi lâu rồi." Asashin uể oải nhìn Conan.
Conan đang bước đi thì đột ngột dừng lại. Cậu nhìn lên trên một căn nhà có những dòng chữ in trên ô cửa sổ trong suốt: Văn phòng thám tử Mouri.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Tôi Trọng Sinh Để Báo Thù!!
FanfictionAsashin, kiếp trước từng là một thành viên của tổ chức Mafia lớn mạnh vậy mà bị Gin, một thành viên cấp cao tàn nhẫn bắn chết. Hắn đã giết cha mẹ cô, bây giờ còn giết luôn cả cô. Nếu có kiếp sau, chắc chắn cô sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Lúc tỉ...