"Xem ra chúng ta đã đến muộn mất rồi." Subaru lãnh đạm cất giọng sau khi nhìn thấy thi thể của người thiếu nữ xấu số đang nằm bất động trên một vũng máu qua khe hở trên cánh cửa.
"Khốn kiếp!" Conan ngay lập tức siết chặt hai lòng bàn tay, không kiềm chế được cơn tức giận mà buông ra câu chửi thề. Sau một lúc, cậu liền định thần lại, dùng hết toàn bộ sức lực của mình để giúp Subaru đẩy cánh cửa to lớn trước mặt sang bên cạnh.
Két.....
Cánh cửa sắt đã rỉ sét theo thời gian khi được mở ra liền vang lên một tiếng kêu hết sức rát tai như tiếng một hồn ma đang kêu gào thảm thiết. Một mùi máu tanh tưởi, nồng nặc kết hợp thêm mùi hôi thối của những tấm gỗ cũ kỹ, mục rữa nằm chỏng chơ trên sàn nhà ngay lập tức xộc thẳng vào khoang mũi của Conan lẫn Subaru khiến cả hai người đều nhăn mặt khó chịu.
Ánh nắng leo lắt của buổi chiều tà từ trên trời cao nhanh chóng hắt vào bên trong gian nhà kho mục nát, hình ảnh người thiếu nữ đang nằm trơ trọi trên nền đất lạnh lẽo ngay lập tức hiện lên ngày một rõ rệt trước mặt hai chàng trai.
Conan vội vàng chạy đến, đoạn cúi rạp người xuống bên cạnh thi thể đang nằm trên vũng máu, nhẹ nhàng đặt tay của mình lên chiếc cổ trắng ngần đã lạnh băng từ lâu của người thiếu nữ hồng nhan bạc mệnh, sau một lúc liền thất vọng lắc đầu:
"Cô gái này đã tắt thở rồi."
Subaru không hề tỏ vẻ ngạc nhiên gì trước lời khẳng định kia, bởi lẽ bản thân anh cũng đã đoán được chuyện này.
"Dựa theo tình trạng co cứng của tử thi, người này có lẽ đã chết cách đây khoảng 3 tiếng, hoàn toàn trùng khớp với thời điểm mà em đã nhìn thấy bọn chúng chiều nay."
Ngưng một lúc, Conan nhàn nhạt nói tiếp, mắt vẫn dán chặt vào tử thi không rời:
"Nhìn qua, có vết đạn ở ngay đầu gối và trên đầu của nạn nhân. Có thể suy ra nguyên nhân khiến cô gái này tử vong ngay tức khắc chính là do viên đạn bắn ngay vào đầu, dẫn đến hộp sọ chấn thương, chết ngay tại chỗ."
Trước lời giải thích vô cùng rõ ràng của Conan, Subaru khẽ gật đầu rồi nhanh chóng đi một vòng xung quanh như kiếm tìm một điều gì đó.
Leng keng....
Tiếng kim loại bất chợt vang lên vài ba hồi rồi dừng lại. Dường như anh vừa vô tình đá phải một thứ gì ở dưới chân. Subaru hơi nghiêng đầu, cố gắng quan sát vật thể đang nằm ngay dưới đất, đoạn chậm rãi rút từ trong túi áo khoác ra chiếc khăn màu đen sẫm rồi cúi rạp người xuống nhặt thứ làm bằng kim loại kia lên ngắm nghía. Sau một hồi, khoé môi anh khẽ cong.
"Anh vừa phát hiện ra gì sao?" Conan bước lại gần Subaru với một vẻ thắc mắc lộ rõ khi nhìn thấy nụ cười bí ẩn trên khuôn mặt của anh.
"Nhìn này." Subaru vừa nhếch môi vừa cúi thấp người đưa vật thể kia cho cậu bé cao bằng một phần ba cơ thể của mình nhìn thấy. Sau một lúc quan sát thật kỹ, Conan không giấu được sự ngạc nhiên trên khuôn mặt của mình, liền thốt lên:
"Đ..Đây là..!"
"Phải, vỏ đạn Beretta M1934, chính là loại súng mà hắn, tên ác quỷ đội lốt người mang bí danh Gin kia thường xuyên sử dụng. Xem ra cái chết của cô gái này chắc chắn chính là do một tay hắn gây ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Tôi Trọng Sinh Để Báo Thù!!
FanfictionAsashin, kiếp trước từng là một thành viên của tổ chức Mafia lớn mạnh vậy mà bị Gin, một thành viên cấp cao tàn nhẫn bắn chết. Hắn đã giết cha mẹ cô, bây giờ còn giết luôn cả cô. Nếu có kiếp sau, chắc chắn cô sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Lúc tỉ...