Chương 12: Chúng Ta Hợp Tác Đi

708 29 5
                                    

"Thật ra thì Kudo à... Uehara Asashin, tớ quen cô gái này."

"CÁI GÌ?!"

Cả Conan và tiến sĩ Agasa đều ngạc nhiên tột độ trước lời khẳng định ấy. Haibara liền buông tay khỏi vai của Conan, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi tiếp tục câu chuyện:

"Đúng vậy, sự thật thì Asashin chính là bạn thân của tớ. Hai chúng tớ quen nhau hồi 7 tuổi khi tớ và cô ấy được tổ chức cho đi du học ở Mỹ. Vốn dĩ lúc đầu tớ không hề quan tâm đến sự hiện diện của cô gái này. Nhưng rồi nhờ sự hoạt bát và niềm nở của cậu ấy mà dần dần hai chúng tớ càng trở nên thân thiết với nhau hơn. Thế là tụi tớ nhanh chóng trở thành bạn bè. Cho đến năm 13 tuổi, bọn chúng đã đưa tớ về lại Nhật Bản để tiếp tục dự án đang còn dang dở của bố mẹ, còn Asashin thì vẫn ở lại Mỹ để học tập. Nhưng dù vậy bọn tớ vẫn bí mật liên lạc với nhau. Lần liên lạc cuối cùng là cái đêm tớ bị teo nhỏ thành Haibara Ai. Tớ đã nói với cậu ấy rằng tớ sẽ rời khỏi tổ chức này, nhưng không ngờ Gin và Vodka đã giam giữ tớ lại. Kể từ đó tớ không còn liên lạc gì với Asashin nữa, thiết bị liên lạc có thể cũng bị cháy rụi cùng phòng thí nghiệm luôn rồi."

"Này Haibara sao từ trước tới giờ cậu không hề kể cho tớ nghe về việc này chứ?"

"Bởi vì tớ nghĩ không cần thiết. Asashin từng nói cậu ấy cũng sẽ rời khỏi tổ chức này và đến một nơi thật xa để sinh sống. Nhưng tớ không ngờ nơi thật xa mà cậu ấy nói lại là ở thế giới bên kia..."

Haibara nghẹn ngào nắm chặt bàn tay, trong lòng không khỏi xúc động. Cũng dễ hiểu, bởi vì đối với Haibara thì Asashin cũng như người thân của cô vậy. Khi chị gái cô, Miyano Akemi mất thì Asashin chính là chỗ dựa cuối cùng mà Haibara có thể bám víu nhưng thật không ngờ...

"Kudo có lẽ cậu không biết chuyện này đâu nhưng ngoài tớ ra thì Asashin cũng biết đến tác dụng phụ của loại thuốc APTX 4869 là làm đảo ngược quá trình lão hoá, khiến cơ thể người uống thuốc bị teo nhỏ lại. Tớ đã kể cho cô ấy chuyện đó khi nhìn thấy con chuột bạch bị teo nhỏ trong phòng thí nghiệm."

"Này này, rốt cục cậu còn giấu tớ bao nhiêu chuyện nữa vậy, Haibara? Vậy mật danh của cô ta trong tổ chức là gì?"

Haibara toan cất tiếng thì đột nhiên một giọng nói khác bỗng nhiên xen ngang vào...

"Syrah." Một giọng nói phát ra từ phía cánh cửa. Cả Conan, Haibara và tiến sĩ Agasa đều không khỏi bất ngờ, ngay lập tức đưa mắt về phía giọng nói được cất lên thì nhìn thấy một cô bé khoảng bảy tuổi đang lãnh đạm bước lại gần.

Nhìn thấy vẻ mặt ngạc nhiên của đối phương, cô bé ấy khẽ cười rồi tiếp tục cất giọng:

"Là một loại rượu vang đỏ mạnh có nguồn gốc từ vùng thung lũng Rhône của Pháp. Nó có hương vị trái cây từ quả việt quất ngọt cho đến ô liu đen thơm. Khi thưởng thức rượu vang Syrah, chúng ta sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà ngay từ những ngụm đầu tiên. Theo sau đó, là một vị cay cay trong dư vị... Tôi nói đúng không, Conan?"

"H- Hả...?" Conan bỗng giật mình.

Nhìn thấy cô bé trước mặt đang tiến lại gần, Haibara ngay lập tức cảnh giác, quay sang Conan thì thầm:

[ĐN Conan] Tôi Trọng Sinh Để Báo Thù!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ