"Được rồi. Hôm nay tôi chỉ hỏi đến đây thôi. Nếu có thêm thông tin gì mới xin hãy báo cáo cho chúng tôi sớm nhất. Cảm ơn hai vị đã hợp tác." Takagi đóng cuốn sổ nhỏ trên tay, cúi đầu chào hai người trước mặt rồi nhanh chóng rời đi.
"Anh có nghĩ Gin sẽ bị bắt dễ dàng như vậy không, anh Akai?" Conan nhìn Subaru, cất giọng hỏi.
"Tôi không dám nói trước điều gì nhưng có lẽ một trận chiến lớn có thể sẽ nổ ra trên toàn đất nước Nhật Bản này nếu Gin - trụ cột của tổ chức bị bắt. Có lẽ FBI phải bắt đầu chuẩn bị cho cơn giông tố sắp xảy đến thôi."
Vừa dứt lời, Subaru liền rời đi, ánh mắt khẽ liếc sang thi thể đang được lực lượng cứu hộ khiêng trên cán, rồi nói nhỏ: "Yên nghỉ."
Cạch. Chiếc xe thể thao vừa được đóng lại liền nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Conan ngồi trong xe, trong đầu nghĩ tới lời nói vừa rồi của Subaru: Có lẽ một trận chiến lớn có thể sẽ nổ ra trên toàn đất nước Nhật Bản này nếu Gin - trụ cột của tổ chức bị bắt.
Nắm chặt lòng bàn tay, ánh mắt cậu trở nên sắc bén hơn bao giờ hết: Tổ chức kia hãy đợi đấy. Ta sẽ lôi các người ra ngoài ánh sáng để các người nếm trải mùi vị của pháp luật.
"Này nhóc."
"Sao ạ, anh Akai?" Conan giật mình.
"Cậu nghĩ sao về cô gái đã bị Gin bắn chết trong căn nhà kho kia?"
"Anh nói cô gái tên Asashin kia sao. Em nghĩ...nếu Gin đã quyết định trừ khử cô ta như vậy thì có lẽ cô ta đã hết giá trị sử dụng đối với bọn chúng rồi. Hoặc có lẽ cô ấy muốn phản bội lại tổ chức nên mới bị giết chết..."
Nói đến đây, Subaru liền nghĩ đến hình ảnh Miyano Akemi, bàn tay liền nắm chặt chiếc vô lăng, xương và gân nổi lên rất rõ ràng.
"Rất có thể cô gái ấy sẽ là chìa khoá quan trọng giúp chúng ta mở ra cánh cửa đến với tổ chức bí ẩn kia. Anh Akai, anh chở em về nhà tiến sĩ Agasa nhé. Có lẽ Haibara sẽ biết một chút ít về cô gái tên Asashin ấy."
"Không thành vấn đề." Akai khẽ gật đầu.
Asashin giả vờ nằm ngủ trên xe, khi nghe đến cái tên Haibara liền thoáng ngạc nhiên, trong đầu nảy lên hàng loạt suy nghĩ.
Haibara? Chẳng phải là cô bé có nét giống với Miyano Shiho hay sao. Conan vừa nói cô bé ấy có thể biết chút ít về mình. Nếu suy luận của mình là đúng thì cũng như Conan, Shiho cũng uống thuốc teo nhỏ chăng? Nếu thực sự là như vậy thì Shiho à, liệu mình có thể gặp cậu lại lần nữa không?
................
Màn đêm dần buông xuống, ánh trăng bắt đầu ló dạng đằng sau đám mây mịt mù. Khắp con phố đều sáng bừng bởi ánh điện từ những toà nhà cao tầng và đèn xe ô tô. Âm thanh ồn ào và náo nhiệt phát ra từ tiếng còi xe inh ỏi, tiếng quảng cáo trên một chiếc tivi lớn của một toà nhà nào đó và tiếng mọi người đùa vui trên đường. Tất cả hoà quyện tạo nên một cảnh đêm xô bồ tấp nập nhưng không kém phần hiện đại của Tokyo.Chiếc xe thể thao màu đỏ lao băng băng trên đường. Đến một khúc cua, nó rẽ vào trong hẻm và nhanh chóng dừng lại trước một ngôi nhà hình bầu dục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Tôi Trọng Sinh Để Báo Thù!!
FanfictionAsashin, kiếp trước từng là một thành viên của tổ chức Mafia lớn mạnh vậy mà bị Gin, một thành viên cấp cao tàn nhẫn bắn chết. Hắn đã giết cha mẹ cô, bây giờ còn giết luôn cả cô. Nếu có kiếp sau, chắc chắn cô sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Lúc tỉ...