Lúc này, mọi người trong sở cảnh sát Tokyo đang nháo nhào cả lên về vụ việc trợ lý thanh tra nổ súng bắn chết dân thường rồi tự sát cũng như bài viết chỉ trích bọn họ đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
"Chuyện này là sao đây, Takagi?! Người đã lấy lời khai nhân chứng ngày hôm qua chính là cậu. Cậu mau giải thích rõ ràng đi." Megure bực bội đập tay xuống bàn rồi lớn giọng khiến mọi người xung quanh không khỏi sợ hãi.
"Thưa sếp, có lẽ trong lời khai của nhân chứng có nhầm lẫn gì đó." Takagi bối rối đáp.
"Tại sao cậu lại không xác minh tính chân thật của lời khai trước khi công bố với truyền thông chứ?!"
"Tôi xin lỗi. Bởi vì Conan khẳng định rất chắc chắn đã nhìn thấy chiếc xe Porsche nên tôi cũng không nghi ngờ gì mà bỏ qua việc xác minh lời khai của thằng bé. Nhưng không ngờ, chiếc xe xuất hiện ở hiện trường lại là chiếc Toyota, cũng chính là xe của người bên tổ chúng ta..."
Sato đứng bên cạnh Takagi lập tức tỏ ra ngạc nhiên khi nghe anh nhắc đến Conan: "Nhân chứng là Conan sao?"
"Cái gì?!! Cậu lại đi tin lời của một đứa trẻ dễ dàng như vậy sao, Takagi?! Tại sao một cảnh sát lại làm ăn cẩu thả như thế chứ!?"
"Sếp hãy bình tĩnh đã." Sato cố gắng trấn tĩnh Megure.
"Làm sao có thể bình tĩnh được khi lực lượng cảnh sát chúng ta đang bị dư luận chỉ trích thậm tệ chứ?" Megure cau mày đáp.
Im lặng một lúc Takagi liền trả lời: "Vì là Conan nên tôi mới càng tin tưởng thằng bé. Hơn nữa lúc đó còn có anh chàng Subaru đi cùng Conan nên tôi đã quá chủ quan... Tôi sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này."
Sato nhìn vẻ mặt ủ rũ của Takagi rồi nhanh chóng quay sang Megure, nói: "Tôi nghĩ trong chuyện này có uẩn khúc gì đó. Dù sao thì chúng ta cũng cần đến gặp Conan một lần nữa để xác nhận xem cậu bé có thực sự nhìn nhầm hay không."
"Đoạn camera quay được ở hiện trường đã rõ ràng như thế cô còn tới tìm Conan làm gì nữa chứ? Hơn nữa thủ phạm thực sự cũng đã thừa nhận tội lỗi và tự sát rồi. Chẳng lẽ cô muốn nói có kẻ đã sắp đặt những chuyện này nhằm hạ thấp uy tín của sở cảnh sát sao?" Megure hoài nghi nói.
"Tôi e là như vậy. Có khả năng đoạn camera kia đã được làm giả bằng công nghệ tinh vi nào đó. Và không chừng, trợ lý thanh tra Watanabe đã bị thủ phạm thực sự sát hại và tạo hiện trường giả thành một vụ tự tử nhằm đổ tội cho ông ấy. Hơn nữa, Conan không phải là một đứa trẻ tầm thường. Thằng bé rất thông minh và có khả năng quan sát nhạy bén, nhiều lần giúp đỡ chúng ta không ít trong các vụ án mạng. Không lý nào lại có chuyện nhìn nhầm hai chiếc xe được. Xin hãy để tôi và Takagi đến xác nhận lại lời khai của cậu nhóc một lần nữa, thưa sếp!" Sato trả lời với vẻ rất cương quyết khiến Takagi ngẩn cả người: "S-Sato à..."
Megure đắn đo suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Thôi được rồi. Hai người mau đi đi."
"Rõ!!!" Takagi và Sato dõng dạc đáp rồi nhanh chóng rảo bước rời đi.
Megure ngồi phịch xuống ghế thở dài rồi quay sang chánh thanh tra Kuroda từ nãy đến giờ đang đứng trầm ngâm suy nghĩ, nói: "Sếp nghĩ sao về chuyện này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan] Tôi Trọng Sinh Để Báo Thù!!
FanfictionAsashin, kiếp trước từng là một thành viên của tổ chức Mafia lớn mạnh vậy mà bị Gin, một thành viên cấp cao tàn nhẫn bắn chết. Hắn đã giết cha mẹ cô, bây giờ còn giết luôn cả cô. Nếu có kiếp sau, chắc chắn cô sẽ không bao giờ tha thứ cho hắn. Lúc tỉ...