Chưa đến hai mươi phút, Đan Ny và Trần Kha dùng bữa tối trong phòng ăn dưới lầu.
Ánh đèn ấm áp rơi nghiêng trên bàn ăn. Đan Ny cúi đầu, thong thả nhai thức ăn.Một lúc sau, nàng ngẩng đầu nhìn, bỗng va phải ánh mắt của cô .Trần Kha vẫn không động đũa, chỉ nghiêng người ngồi, kẹp điếu thuốc trong tay, thỉnh thoảng lại hút.Đan Ny nuốt đồ ăn, bưng ly nhấp một ngụm, nhìn đối diện: "Kha gia, chị về lúc nào thế?" "Sáu giờ chiều." Trần Kha nghiêng người nhả khói, trả lời cô.
Đan Ny hiểu ra, lại cầm chén đũa lên, nhưng bỗng ngừng tay gắp thức ăn, nhìn Trần Kha , tập trung lại: "Vậy sau khi về, chị đến phòng thí nghiệm chờ em ngay à?"Từ sân bay Quảng Châu đến phòng thí nghiệm ít nhất cũng phải mất một giờ đi xe.Hơn nữa, hôm nay chị ngồi xe chuyên dụng chứ không phải đoàn xe của Danke , hẳn là về từ sân bay.Trần Kha híp mắt dụi tắt điếu thuốc trong gạt tàn. Cách làn khói mù, anh không đáp mà hỏi ngược: "Đồ An Lương có lại gây phiền cho em không?"
Đan Ny nhếch môi, nhìn Trần Kha chăm chú, không xoắn xuýt vấn đề trước đó nữa mà lắc đầu nói: "Chắc không có thời gian đâu, gãy xương phải dưỡng một trăm ngày. Nếu muốn gây phiền cho em thì chờ anh ta dưỡng thương xong đã."Đan Ny không hề bất ngờ trước câu hỏi của Trần Kha.Đường đường là bá chủ ngầm của Quảng Châu , chị muốn biết hành tung của nàng dễ dàng như trở bàn tay.
Mà thật ra Đan Ny cũng không muốn giấu giếm Trần Kha .Trần Kha thấy nàng bình thản nhắc đến chuyện này nên trong mắt càng lộ rõ ý cười.
...
Dùng bữa xong thì gần mười một giờ khuya.Đan Ny biếng nhác làm ổ trên sofa phòng khách, mi mắt hơi rũ, lộ vẻ mệt mỏi.Trần Kha đi vào, Trương Nguyệt Minh theo phía sau: "Cô Trịnh , mời dùng trà."Đan Ny cảm ơn rồi nhận lấy tách trà lúa mạch Minh Tử đưa đến, nhấp một ngụm rồi đặt lên bàn trà.Nàng hơi buồn ngủ, nhưng lại chưa muốn đi ngủ.
Sau khi vào phòng thí nghiệm, thời gian gặp Trần Kha không còn nhiều, nhất là hôm nay có thể chị đã đợi nàng dưới lầu hai ba tiếng đồng hồ.Nghĩ thế, Đan Ny cảm thấy không đành lòng, càng muốn trò chuyện cùng chị thêm một lúc."Lão đại, nếu thời gian ổn thỏa thì tạm định sát hạch vào thứ Bảy này."
Dường như Trương Nguyệt Minh và Trần Kha đang bàn bạc chuyện gì đó, Đan Ny không nghe mấy, thuận tay cầm điện thoại tính chơi game gì đó cho tỉnh táo.Trần Kha ngồi bắt tréo chân, nhìn Đan Ny ở đối diện, nhàn nhạt đáp lại: "Được, có thể."Trương Nguyệt Minh gật đầu, lập tức rời khỏi phòng khách.
Sau khi anh ta rời đi, Đan Ny tắt app trò chơi, chớp đôi mắt mệt mỏi, ngẩng đầu nhìn Trần Kha .Trần Kha thấy Đan Ny buồn ngủ thì chau mày: "Mệt à?""Vâng, có hơi mệt." Đan Ny ném điện thoại lên sofa, sau đó ngẩng đầu, khép hờ mi mắt hỏi: "Thứ Bảy chị có việc à?"Thứ Bảy này nàng nghỉ nửa ngày, nếu Trần Kha bận thì chi bằng tiếp tục nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn hơn.Trần Kha nhếch môi, nhíu mày với nàng : "Đến đây ngồi."
Đan Ny đứng dậy, lững thững đến cạnh Trần Kha . Nàng vừa ngồi xuống, cô đã đặt tay ra sau gáy nàng xoa xoa: "Cứ cách ba năm, bảng xếp hạng bốn trợ thủ được điều chỉnh một lần. Thứ Bảy là ngày sát hạch của họ."Lời giải thích của Trần Kha lướt qua tai, Đan Ny mơ hồ đáp nhưng không tiếp tục gặng hỏi.Giờ mọi giác quan của nàng tập trung ở gáy. Bàn tay khô ráo của Trần Kha không ngừng truyền đến hơi ấm, cách xoa cổ khiến nàng rất dễ chịu.Hàng lông mày Đan Ny giãn ra, chậm rãi nheo mắt, như một chú mèo Ragdoll lười biếng được vuốt lông.
Trần Kha nhìn Đan Ny híp mắt hưởng thụ, thoáng ngừng tay, ôm người vào lòng, hôn lên tai nàng : "Dễ chịu lắm à?"Tai Đan Ny nóng bừng, sóng mắt mềm mại, nghiêng đầu nhìn cô , gắng gượng lảng sang chuyện khác: "Nội dung sát hạch của đám Minh Tử là gì thế?""Thứ Bảy rảnh thì ghé xem." Trần Kha đặt tay lên vai nàng . Ánh mắt Đan Ny lấp lánh, được gợi lên hứng thú, nét mặt mỏi mệt cũng trở nên sinh động: "Được, vừa hay thứ Bảy em được nghỉ."
Trần Kha nhìn sườn mặt xinh đẹp của Đan Ny , con ngươi sâu thẳm co lại, mím môi cúi người với lấy bao thuốc lá trên bàn: "Mai mấy giờ đến phòng thí nghiệm?"Đan Ny ngẫm nghĩ: "Chắc khoảng tám giờ."Công việc phòng thí nghiệm không nhẹ nhàng gì, thật ra tám giờ tới đã hơi muộn.Xem ra nàng thật sự nên suy tính đến đề nghị của Viện sĩ Giang, sớm dọn qua ký túc xá.Trần Kha cụp mắt châm điếu thuốc, khói mù mông lung tản ra quanh gương mặt xinh đẹp.
Cô ngẩng đầu hướng về cầu thang: "Ừ, ngủ đi, sáng mai để Minh Tử đưa em đến phòng thí nghiệm."Đan Ny thật sự rất mệt, đứng dậy ngáp một cái, bước chân lười biếng, phất tay: "Kha gia, chúc ngủ ngon."
...
Sáng hôm sau.Trời vừa rạng, bầu trời núi Quảng Châu như còn lẫn sương mù.Lúc Đan Ny rời khỏi biệt thự, nhìn thấy Chu Di Hân đã mấy ngày không gặp mặc quần áo huấn luyện rèn sức khỏe trên sân vận động.Trương Nguyệt Minh thấy nàng dừng chân thì thận trọng giải thích: "Thứ Bảy sát hạch nên trong thời gian này Chu Chu đều gia tăng huấn luyện mỗi ngày."
Sát hạch cho bốn trợ thủ không chỉ có trí tuệ, còn có sức bền và võ thuật. Có thể nói rằng tất cả phương diện văn thao võ lược đều cần phải tiến hành khảo sát qua.Đan Ny dời tầm mắt, hiểu ra gật đầu.Nghe nói lần trước Chu Di Hân đứng hạng nhất, không biết lần sát hạch này cô ta còn có thể xếp đầu hay không.
...
Lên xe chuyên dụng, Đan Ny ngồi ghế sau. Khi xe chạy trên quốc lộ quanh núi, nàng mới lấy điện thoại ra, bất đắc dĩ đọc tin nhắn.Hôm qua nàng ném điện thoại lên sofa, sáng nay cầm lên nhìn, ba mẹ gọi nhỡ hơn hai mươi cuộc.Chuyện phải về nhà ban đêm, chắc nàng ... khó lòng tuân thủ.Đan Ny thở dài, nhanh chóng gọi lại cho ông Trịnh .Điện thoại vừa thông, giọng nói căng thẳng của ông Trịnh truyền đến ngay: "Con gái à, tối qua đi đâu thế? Gọi bao nhiêu cuộc đều không bắt máy, có sao không?"
Đan Ny nhìn cảnh rừng ngoài cửa xe, thờ ơ bịa chuyện: "Không sao, tối qua con ở ký túc xá." Trương Nguyệt Minh đang lái xe: "?"Trần Thự Của Quảng Châu ... đúng là một ký túc xá rất lớn đấy.Ông Trịnh im lặng hai giây, cất giọng nửa tin nửa ngờ: "Thật chứ?""Vâng, dạo này việc thí nghiệm bận rộn, có thể con phải ở lại ký túc xá luôn. Nếu ba không tin thì lát nữa con để Viện sĩ Giang gọi cho ba."Nghe thế, ông Trịnh thả lỏng hơn nhiều, lập tức cười vang
"Không cần không cần đâu, ba chỉ hỏi thế thôi. Vậy mọi người chuyên tâm nghiên cứu đi. Công việc phòng thí nghiệm cực nhọc như vậy, chiều nay ba cho người mang trái cây qua cho mọi người, đừng mệt quá nhé."Cúp máy, Đan Ny cụp mắt, đáy mắt dần u ám.Không nói rõ được, nhưng nàng cảm thấy có hơi phiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Đản Xác } Người Mà Trịnh Đan Ny Muốn , Bá Chủ Quảng Châu Cũng Phải Là Chồng
RomanceĐan Ny lười nhác, tùy tiện, được nuông chiều từ bé có phải là cô thiên kim chân yếu tay mềm? Bá Chủ của Quảng Châu được mệnh danh là " Vương Gia " sẽ thay đổi cuộc đời Đan Ny như thế nào?