Đan Ny nghiền ngẫm một lúc, ngửa ra sau dựa vào Trần Kha : " Kha gia, giờ ở Parma còn ai đọc được chữ viết này không?"
"Còn." Trần Kha nhíu mày, đáy mắt hiện ý cân nhắc: "Muốn tìm người phiên dịch sao?"
Hai người nhìn nhau, qua mấy giây, Đan Ny đáp lại: "Phiên dịch được thì quá tốt, nhưng điều kiện tiên quyết là... người phiên dịch phải đáng tin."
Nói đến đây, Đan Ny nhạy bén nhận ra hứng thú càng lúc càng rõ trong đôi mắt Trần Kha . Nàng chau mày, kéo tay cô : "Vẻ mặt chị là sao? Em nói sai à?"
Trần Kha nhếch môi, đưa tay cầm một chiếc khuy măng sét lên, khi đưa cho Đan Ny thì giọng nói quyến rũ ẩn ý cười trêu chọc: "Không sai, chắc bác Trần của em... cũng đáng tin."
Đan Ny giật mình, vừa sửng sốt vừa bất ngờ mà nhướng mày: "Bác trai đọc được chữ viết này sao?"
Trần Thắng biết? Thật là khéo!
Trần Kha vuốt thẳng cổ tay áo từ khuỷu tay xuống, tỏ ý Đan Ny đeo khuy măng sét thay mình, đồng thời giải thích: "Phải, ông ấy từng nghiên cứu sách y cổ của Trần thị, có học qua rồi."
Đan Ny nhận lấy khuy măng sét, nhìn Trần Kha , cúi đầu thử cài giúp cô , nói sâu xa: "Nếu đưa thẳng quyển tự truyện này cho bác trai, nhờ bác hỗ trợ, liệu có thiếu lễ phép quá không?"
Nàng thầm nghĩ, người sắc sảo như Trần Thắng , cả đối mặt trò chuyện cũng hay nói năng mập mờ rồi. Nếu thật sự đưa tự truyện cho ông, Đan Ny cảm thấy... dù phiên dịch rồi thì cũng phải đợi kiểm chứng lại tính chân thực.
Không phải nàng không tin Trần Thắng, mà vì nàng không nắm bắt được bụng dạ của ông.
Nghe vậy, Trần Kha nhìn khuy măng sét trên áo sơ mi, đuôi mắt nhướng lên: "Thế nên?"
Đan Ny ngẫm nghĩ, nói thẳng: "Ngoại trừ bác trai ra liệu còn ai không?"
"Không tin ông ấy được à?" Trần Kha chỉnh lại sơ mi, khóe môi nhếch lên .
Đan Ny nhìn cô , lắc đầu, nói úp mở: "Cũng không phải, bác trai bận như vậy, em ngại làm phiền."
Trần Kha nhìn Đan Ny thật sâu, môi mỏng hơi nhếch, mi mắt rũ xuống: "Chuyện nhỏ này không thể nói là làm phiền, để chị xử lý cho em, hửm ?"
Thấy Trần Kha đã nói thế, Đan Ny cũng không tiện từ chối thêm.
Gài xong hai chiếc khuy măng sét lên tay áo Trần Kha , Đan Ny nhìn ngắm một lúc rồi hài lòng gật đầu: "Đẹp lắm!"
Vàng đen tuyệt phối, đặc biệt khi đi đôi với áo sơ mi đen tuyền, càng nổi bật khí chất lạnh lùng sang trọng cao quý của Trần Kha .
"Mai cuối tuần rồi, có sắp xếp gì không?" Trần Khanhẹ nhàng vuốt ve khuy măng sét, liếc nhìn Đan Ny .
Đan Ny nhìn quyển tự truyện trong hộp, nói: "Buổi sáng ghé võ quán nhà họ Phó thăm Cửu Công, chiều về phòng thí nghiệm. Gần đây hạng mục có chút tiến triển nên em khá bận."
Vì tối nay tham gia Hội đấu giá Venus nên nàng đã xin nghỉ rồi, ngày mai cần về xử lý công việc chất đống.
Trần Kha nâng mu bàn tay, vuốt nhẹ gò má hơi lạnh của Đan Ny : "Vậy em ngủ đi, sáng mai chị đưa em đến võ quán."
BẠN ĐANG ĐỌC
{ Đản Xác } Người Mà Trịnh Đan Ny Muốn , Bá Chủ Quảng Châu Cũng Phải Là Chồng
Lãng mạnĐan Ny lười nhác, tùy tiện, được nuông chiều từ bé có phải là cô thiên kim chân yếu tay mềm? Bá Chủ của Quảng Châu được mệnh danh là " Vương Gia " sẽ thay đổi cuộc đời Đan Ny như thế nào?