Kabanata 24

90 3 1
                                    


Stella's point of view,

Kinalkal ko ang med kit at nag hanap ng anesthesia.

I need to cure his wound..

When i found what i am looking for, i get the syringe, i breathe deeply as i planned to inject the needle in whatever part of his body because fuck!!

I have no idea how to do this!

When im about to inject it near his wound my heart almost had an attack when i felt his hand preventing me to inject it.My hand started to tremble when he started to smash my wrist so hard....

"Sebastian...i-im just treating your wound.." i wanted to slap my face for talking, it is useless. I heard him breathe heavily...then once again i sense him looking for the knife in his table!

Kaagad akong tumayo, kinapa ko yon at kinuha, bago itinapon palayo sakanya, muli akong bumalik sa tabi ni sebastian ng marinig itong nahihirapang huminga.

Please sebastian...

Hindi matigil ang luhang kanina ko pa pinapatahan...napapagod na ang mata ko at gusto ko ng matulog pero hindi ko pwedeng pabayaan si sebastian.

Kahit nanginginig ay marahan kong inangat ang kamay ko at inilapat sa pisngi nito, i caressed his warm cheeks....

"Please sebastian...calm baby.."

Kaagad akong sumampa sa kama at tumabi rito, i embrace his head at niyakap ko ito. Inilapit ko ang bibig ko sa tenga nito at bumulong kahit na alam kong hindi nya ako naririnig...pero gusto kong mararamdaman nyang nandito lang ako sa tabi nya..

"Baby..." Bulong ko rito while im still stroking his hair..his breathe calmed down pero natatakot parin ako dahil wala akong naririnig rito, natatakot akong baka bigla nya nalang akong saktan dahil sa galit nya sakin.

"Im here mahal..." I whisper those words habang pinapatakan ko ito ng mumunting halik sa sintido. I keep on whispering words to comfort him..gusto kong maramdaman nyang hindi nya kailangan ng kutsilyo para lang patahanin ang sarili.

Nanlambot ang puso ko ng mag umpisang yumugyog ang balikat nito, his arm slowly snaked my waist at kinabig ako nito palapit bago niyakap ng mahigpit.

"Im sorry...im so sorry ...." Paulit ulit kong hingi ng tawad sakanya kahit alam kong hindi nya yon maririnig.

"I waited for you....kahit nasasaktan ako stella...i still waited for you...everyday..everynight....my heart..it always ache everytime i think of you..." Sumbong nito, ramdam ko ang panginginig nito so i cupped his face and kiss him intensely, kahit man lang sa halik ay maramdaman nya kung gano ako nag sisisi at humihingi ng tawad sakanya.

Im so sorry...

"Patawadin moko sebastian.." paulit ulit kong bulong kay sebastian, gusto kong iparamdam sa mga bulong ko kung gano ko pinag sisisihan ang ginawa kong pag layo sa kanya....

"Shhhhh....everything will be alright mahal..." Patuloy kong hinaplos ang pisngi nito while im still gently stroking his hair....i am so fucking guilty..

Hindi magiging ganito ang lahat kung hindi dahil sakin..

Siguro ay buhay pa ngayon si lola and tita lianna kung hindi na lang ako tumira sa hacienda.

I should've stayed in manila at hindi nagpadala sa ambisyon kong mapasakin ang kumpanya ni papa..kung sana..

Kung sana lang...

Bumangon ako sa pag kakahiga ng maramdaman kong nakatulog na ito sa yakap ko, pinunas ko ang mga luha nya sa pingi at pinupog ko ito ng halik bago kinuha ang syringe na hawak ko kanina.

Probinsyano Series #1 ( The Signed Contract )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon