Special Chapter

114 2 0
                                    

I did fist bomb with my son eli when i saw him, wearing a cute tuxedo. Ginulo ko ang buhok nito at sinenyasang umupo na.

Natawa ako ng makita ko si von na nag lalakad with a cute pillow in his tiny hands, nakapatong roon ang mga singsing, my son is a ring bearer. He's also wearing a cute lil tuxedo.. napaka gugwapo talaga ng mga anak ko, mana lang sa ama.

My hands became sweaty as i heard the piano started to play..

Nandito na...

Oh god..

Pool of tears escaped my eyes when i saw how beautiful she is....

Sobrang lakas ng tibok ng puso ko.. pakiramdam ko kakapusin ako ng hininga.. tumingala ako para sumagap ng maraming hangin..

Hindi ko kayang titigan ng matagal si stella...pakiramdam ko kapag patuloy ko syang tinitigan ay tatakbo na ako palapit sa kanya.. Nang hihina ang tuhod ko at hindi ako makapaniwalang sa wakas... Nandito na kami.. hindi ko na napigilang hindi humagulhol lalo pa ng mag umpisa na itong mag lakad palapit katabi si papa..

Tumingala ako sa langit at pilit pinahid ang luha.

Ma... Here's my beautiful bride....

Alam kong masaya ka dyan para sakin..

Alam kong nag cecelebrate kadin dyan dahil sa wakas... Makakasama ko na ng pang habang buhay ang babaeng alam mong matagal ko ng pinapangarap.

Ng makalapit ng tuluyan saakin si stella ay iniabot ni papa ang kamay nito saakin. Mabilis ko yon tinanggap at hinalikan, nag mano ako kay papa bago binalingan si stella kahit alam kong nakakahiya na ang itsura kong basang basa na ng mga luha , i hold her hands at hindi mapugnaw ang ngiti ko. I can't stop my self admiring and loving her.

"Napakaganda mo baby..."
Natawa ako ng pinandilatan ako nito ng mata. He pinched my waist and told me to shut up.

Humarap ito saakin at pinunasan ang mga luhang panay panay ang patak mula sa mga mata ko. Her eyes and nose turned red as well while she kept wiping my tears away.

"Ba't ka ba kase umiiyak..."

"Masaya kase ako....sobrang saya ko ngayon...Worth it ang mga pag hihirap na napag daanan ko dahil sa huli... Dito tayo hahantong." Tuluyan na itong napaiyak, and so i hug her tight.

The ceremony started, we exchanged vows and promises until..

"You may now kiss your bride.."

Mabilis kong hinawi ang belong suot nya ang kissed her passionately and deeply infront of many people..

"Mahal na mahal na mahal kita stella...wag na wag ka ng aalis sa tabi ko... Nakatali kana."

Hinampas nito ang dibdib ko at tinawanan ang sinabi ko even though i'm serious.

Nakatitig ako sa kanya habang narito padin kami sa gitna, the venue of our wedding is a beach side, nakaalis na ang mga bisita at siguradong nasa reception na ang mga ito, we're still in front of the aisle and dancing slowly without music, i embrace her and kiss her temple..my heart still beat so fast for her despite the years that passed....hindi nag bago..hindi nabawasan...pakiramdam ko lalo lang lumalim ang pag mamahal ko sakanya habang tumatagal ang panahon. Kusa kong pinahid ko ang luhang pumatak galing sa mga mata ko, this time hindi na sakit ang nararamdaman ko kaya ako umiiyak kundi walang hanggang saya dahil sa wakas...

Sa hinaba haba ng taon na lumipas, sa tinagal tagal ng mga pag subok na nag daan sa buhay naming dalawa... Mananatili pading pahinga ang isa't isa.

_________________

A/N: Final end! Thanks po for reading kahit madaming typo! Hindi ko na po hinabaan dahil gusto ko na tumuloy sa mga pending books ko huhu hindi ako makaalis here eh, btw Thankkkiieeee see you in my another books guyss salamat po padayon!

Probinsyano Series #1 ( The Signed Contract )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon