Chương Hai Bốn

3.3K 410 32
                                    

Ở Thái Lan, Ayutthaya được xem là thời kỳ hưng thịnh, vàng son. Dưới thời trị vì của các vị vua, người dân được sống trong yên bình.

Sau cuộc chiến đẫm máu, hầu như các pháp trường đều được dỡ bỏ. Mục đích là để quên đi nỗi đau của dân chúng trước những cái chết tang thương của người thân.

Cỗ xe gỗ từng bước lăn bánh, người phụ nữ tay chân đều bị xích lại bằng dây sắt. Trên thành xe phủ một lớp vải trắng, người ngoài chẳng thể nhìn thấy bên trong.

Theo sau cỗ xe chỉ có những người trong cung, dẫn đầu là đội binh lính tinh nhuệ của đức vua.

Ngồi trên lưng ngựa, Fourth tựa lưng vào lòng Gemini. Cả hai đi chung với nhau, tứ thái tử phụ trách việc cưỡi ngựa.

Ánh mắt Fourth dán chặt vào cỗ xe phía trước, chau mày.

Sau khi Vean quý phi bị nhốt vào ngục tối, bà ta không ngừng kêu gào muốn được gặp mặt phụ thân mình ở quê nhà. Nhưng tuyệt nhiên, đức vua không đồng ý. Người cũng giấu, không tiết lộ chuyện hành quyết quý phi với Niwan.

Trước đó, Vean quý phi đã đe doạ Fourth. Cậu không hiểu bà ta đang ám chỉ điều gì, nhưng nhìn thần sắc lẫn thái độ khi nhảy bổ vào người cậu lúc ấy, Fourth liền có dự cảm không lành.

Rõ ràng, Vean quý phi đã điều tra ra được chuyện gì đó về xuất thân của người mà Fourth đã xuyên vào.

Nhưng điều đó là gì, cậu tạm thời chưa thể biết được.

Vì tội trạng của Vean quý phi là rất nặng, thế nên đức vua hạ lệnh không để bất kì ai tiếp xúc với bà ta cho đến ngày hành quyết.

Đặc biệt là sau lời doạ dẫm Fourth, đức vua sợ bà ta làm chuyện xấu với cậu, càng không để Fourth đến gần Vean quý phi nửa bước.

Nhìn thấy ánh mắt không ngừng dõi theo từng chuyển động của cỗ xe, Gemini hai tay giữ lấy dây buộc ngựa, nhẹ nhàng áp má mình lên má Fourth.

" Đừng lo nữa, mọi thứ đều ổn cả rồi.."

Mặc dù tứ thái tử đã an ủi, nhưng làm sao Fourth có thể thôi bận tâm?

Nơi diễn ra buổi hành quyết Vean quý phi nằm ở vách núi hẻo lánh. Binh lính sau khi đến lập tức áp giải bà ta lên bệ gỗ.

Mọi người bước xuống ngựa, đứng vây quanh nơi hành quyết.

Thân là một người có địa vị tôn quý, vậy nên thay vì xử tội chém, Vean quý phi được ân xá bằng cách treo cổ, giữ trọn chút tôn nghiêm cuối cùng.

Hai tay bị xích lại đặt ở phía trước, Vean quý phi mặt không biến sắc, ánh mắt lơ đễnh nhìn một lượt đám người phía trước.

" Ha, rốt cuộc vẫn là dồn ta vào đường cùng! "

Ally công chúa đi đến trước mặt bà ta, cô nói bằng giọng khảng khái.

" Trước lúc chết, bà còn muốn nói gì không? "

Dáng người ôm yếu của Vean quý phi vì lâu ngày nhịn ăn, bây giờ đứng trước gió lớn trông có phần đáng thương. Bà ta đưa mắt nhìn trừng trừng về phía đức vua.

[GeminiFourth] Tứ Thái Tử Đừng Theo Tôi NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ