Con Quỷ bị sức áp chế của hỏa diễm đánh lui vô số lần nhưng vẫn cố chấp tiến tới không biết mệt mỏi.
Không biết chấp niệm của gã là gì, người ta chỉ cảm thấy Xích Diễm là thứ gì đó khiến gã vô cùng khó chịu, vô cùng căm ghét.
Xích Diễm từng là một trong những thần quan mạnh nhất dưới trướng Quân phụ ở Cửu thiên. Hắn là thanh kiếm được Quân phụ trăm năm mài giũa, từng giúp Quân phụ chiến thắng biết bao nhiêu trận đánh.
Xích Diễm mạnh như thế, kẻ kế thừa hắn hiển nhiên cũng không phải dễ dàng đánh bại. Thế nên, Con Quỷ cố chấp như vậy chẳng có ích lợi gì ngoài khiến bản thân gã càng lúc càng suy yếu.
Du Thái cầm Phù Dao trong tay, lúc này chính là cơ hội tốt nhất tiêu diệt Quỷ, nhưng trong một thoáng chốt gã đã mềm lòng.
Gã nhìn thấy hành động ngu ngốc của con Quỷ giống hệt bản thân mình của trước kia. Khi cả Đổng gia trang bị giết sạch, trông thấy thi thể thê tử cùng đứa con chưa chào đời, gã đã như phát điên mà lao đến tấn công con Quỷ đã sát hại cả nhà mình.
Con Quỷ đó rất mạnh, gã như một con thú điên, không ngừng không nghĩ mà lao đến, nhưng con Quỷ đó chỉ cần một cái phất tay đã khiến gã bị thương nặng.
Gã vẫn nhớ như in, con Quỷ đó trước khi rời đi đã nói rằng: "Nếu muốn trả thù, ngươi hãy trở nên mạnh hơn..."
Cũng chính bởi vì những lời đó mà gã đã cố gắng luyện Phù Dao đao pháp cho đến những tần cuối cùng mà không có sự hướng dẫn của sư phụ.
Nhưng dẫu thế nào đi chăng nữa, Quỷ là Quỷ người là người, dù có một chút đồng cảm, gã vẫn không thể nương tay.
Giữ chặt đao trong tay, Du Thái thuận thế lướt đến chém một nhát dứt khoát.
Chỉ nghe "phập" một tiếng.
Đao Phù Dao xuyên qua máu thịt, đầu con Quỷ cũng theo lưỡi đao nhuốm máu mà rơi xuống.
Cái đầu lăn lông lốc, hai mắt gã vẫn còn trợn to đầy giận dữ.
Cái đầu lăn đến dưới chân Nhân Tuấn. Trong một chốc y đã vì sợ hãi mà lùi xa ra mấy bước, nhưng nhận ra lúc này không còn nguy hiểm nữa y mới dừng lại.
"Ngươi...!". Con Quỷ bỗng dưng nói: "Trên lưng ngươi có vết bớt, đúng không?"
Y ban đầu không định sẽ trả lời gã, nhưng khi nhìn thấy gã đang dần dần tan biến, cảm thấy gã không thể làm gì hơn nữa y mới đáp: "Đúng vậy!"
Con Quỷ nhỏe miệng cười không rõ ý vị: "Hóa ra là đã gặp nhưng lại nhận nhầm. Chỉ trách ta không đủ nhạy bén... Chết cũng đáng"
Nói rồi gã nhắm chặt mắt lại như là đã buông xuôi tất cả.
Thời điểm này, vô số kí ức mà gã đã quên đi bỗng ùa về như đèn kéo quân.
Gã nhớ ra mình tên là Mạnh Nghĩa, là con trai duy nhất của viên ngoại họ Cao. Tâm tính gã rất tốt lại được đọc sách thánh hiền từ nhỏ, gã luôn noi theo bật hiền nhân mà hành xử, học theo hiền nhân mà đối đãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Noren - H] - CHẨM THÁN
Fanfiction🌼Tác giả: DAYMOTOY 🌼Tình trạng: Đang tiến hành 🌼Thể loại: Fanfic, Đam mỹ, Cổ trang, Tu tiên, huyền huyễn, H văn. 🌼Couple: Ôn nhu, chung tình Lee Jeno - Lý Đế Nỗ (Công) x Bất thường, không hiểu rõ chính mình Huang Renjun - Hoàng Nhân Tuấn (Thụ) ...