3

2.2K 227 6
                                    

sau đêm ngồi ngắm biển và ăn bánh cuốn cùng với quang anh, đức duy đã tránh mặt anh cả tháng nay. đối với quang anh, anh thấy mình khó hiểu cái cách nó làm nhưng dù có nhắn tin cho nó, kết quả vẫn là nó không trả lời.

nó đã delay mọi thứ cả tháng nay rồi, chỉ vì chuyện quang anh với hà linh một lần nữa làm cộng đồng mạng bùng nổ. nửa tháng trước siêu mẫu nổi tiếng hà linh dính scandal tình ái với đại gia và có tin đồn rạn nứt với rapper rhyder. dù đã gửi hết bộ ảnh cho bên phía hà linh đầy đủ, nhưng anh trưởng đội hỗ trợ đã hứa với cô ấy rằng đức duy sẽ đích thân chỉnh sửa ảnh, vậy nên hôm nay nó phải có mặt bên studio của công ty cô để hoàn thành nó.

đức duy thở dài. nó không muốn đối mặt với một trong hai người đó. nó cũng không rõ lý do nó làm thế, chỉ là hiện giờ nếu chạm mặt quang anh, nó hẳn sẽ thấy mình muốn ôm anh một cái. dẫu nó cũng từng là người không được yêu nhiều, là người luôn thất bại trong tình yêu, nhưng nó vẫn muốn quang anh không cảm thấy cô đơn hay buồn bã.

nhưng khác với suy nghĩ của nó, hôm nay hà linh vắng mặt. chỉ có trợ lý của nàng làm việc trực tiếp với nó mà thôi. ừ, cũng được. vì nó không thích hà linh. nó cảm thấy tin đồn chẳng phải tự nhiên mà có. hơn thế, không phải một, sau đó cộng đồng mạng còn phát hiện thêm người đẹp đã cặp với nhiều người khác. lúc đó, trang cá nhân của quang anh nhận về hàng loạt bình luận an ủi anh. đức duy không làm gì, không an ủi cũng không hỏi anh sự thật. nó cố gắng để mình không yếu đuối trước quang anh. và nó cũng biết, người như quang anh không dễ bị ảnh hưởng bởi bất cứ thứ gì khác, điều anh quan tâm là âm nhạc của mình tiến gần hơn với người nghe mà thôi. khi quang anh nói với nó chuyện mình sẽ ra nhạc, anh đã chắc chắn rằng mình đủ can đảm để đối diện với dư luận ồn ào ngoài kia. và nó tin quang anh làm được.

đức duy về nhà trong tình trạng mồ hôi nhễ nhại. chẳng hiểu lý do gì mà mùa thu của hà nội nóng đến thế. kể cả là hoàng hôn đã khuất từ lâu rồi nhưng cái nóng thì vẫn còn ở đó như chẳng muốn rời đi. đã thế, hôm nay đức duy còn làm việc ngoài trời.

"ơ?" nó giật mình khi thấy có người ngồi dựa đầu vào lan can nhà nó. không phải người lạ, mà chính là quang anh. "sao anh ở đây?"

anh bấy giờ mới nhìn lên nó. đức duy để tóc đỏ đẹp trai lắm, dù tan làm khá trễ nên trời đã nhá nhem nhưng bóng tối không thể lu mờ được nó. quang anh thấy người cần gặp đang đứng trước mặt, anh đột nhiên cười khì, lúc này đức duy chỉ thấy anh giống một chú cún vui vẻ khi thấy chủ về nhà thôi. nói có hơi quá, nhưng ánh mắt long lanh của quang anh không nói dối đâu.

"em về!" anh reo lên như đứa trẻ con.

"...em hỏi sao anh ở đây mà?"

"vì anh tưởng em đi đâu rồi. một tháng qua em không trả lời tin nhắn anh."

đức duy ngẫm nghĩ. không phải quang anh mới là người không nhắn tin cho nó à? nó lấy vội điện thoại ra. à, thì ra nó cho tin nhắn của quang anh vào phần hạn chế.

nó không dám nói thật. quang anh chống cằm nhìn nó, mặt như đợi chờ điều gì đó mà nó không đoán ra.

"anh về đi. em vào nhà đây."

"anh bị khoá thẻ vào nhà rồi." quang anh giữ tay nó lại khi nó gần như sẽ đi thật. "bố anh đuổi anh đi rồi."

quang anh đã bị bố hỏi về chuyện với hà linh, và anh đã dứt khoát với bố về chuyện này rồi. đi làm cả chiều nên duy không biết, quang anh đăng bài viết đính chính mọi loại tin đồn và xác nhận "đường ai nấy đi" với siêu mẫu hà linh. đó là sự nhân đạo cuối của quang anh dành cho cô, dù hai người là mối quan hệ đơn phương từ phía hà linh nhưng để cô không bị mất hình ảnh và sự nghiệp, quang anh đã chấp nhận sự giả dối rằng hai người đã từng hẹn hò.

"duy ơi, anh đói."

chỉ một câu như thế, quang anh đã thành công vào được nhà nó. mọi thứ đều chẳng có gì thay đổi, có thì chắc là không khí trong nhà như lạnh lẽo hơn. anh theo thói quen nằm ườn ra sofa phòng khách, đức duy cũng không nói gì. năm đó yêu nhau, anh đã đủ rõ từng ngóc ngách trong nhà nó rồi.

"ăn gì em nấu?"

"thôi, để anh. sửa bếp một lần là đủ rồi." quang anh chọc tức nó. ngày trước, do đức duy không để ý mà làm nổ tung một bên bếp, lúc đó quang anh như phát điên khi thấy duy bị bỏng nhẹ ở cánh tay. từ đó về sau, việc nấu nướng sẽ luôn là phần của quang anh.

"em không phải người mà anh từng biết đâu." nó nói nhưng không có biểu cảm gì. điều đó mới là điều làm quang anh cuống lên vì tưởng nó không muốn nghe những lời đó.

"...anh xin lỗi."

"lời xin lỗi luôn dễ dàng đối với anh nhỉ?" đức duy nghiêng đầu nhìn anh. "mà không phải thế, ý em là em sống một mình nên ít nhất cũng phải biết tự nấu cơm. có người dặn em phải ăn đủ ba bữa một ngày thì khi làm việc sẽ không bị mệt."

quang anh ngẩn ngơ ra. anh biết nó vừa nói đến mình. lúc đó nó bỏ bữa và phải nhập viện truyền nước, quang anh đã dặn nó như thế. nó bỏ đi tắm, mặc cho quang anh chưa hiểu được tình hình. nhưng vì anh đã quá quen nên việc tự nấu bữa cơm cho nó là quá dễ dàng.

hai người ăn tối mà chẳng nói với nhau câu nào. quang anh rất bực bội trong lòng nhưng anh không muốn làm nó khó chịu thêm. anh vẫn nghĩ sự xuất hiện của mình ở đây là thừa thãi. về phía đức duy, nó đang nghẹn ngào vì lâu rồi mới được gặp lại hương vị quen thuộc này.

dọn dẹp xong xuôi, quang anh đứng trước mặt nó và ngỏ ý: "...anh chưa sắp xếp được, cho anh ngủ nhờ một hôm đi?"

"hôm nay không đi diễn à?"

"đang lùm xùm vụ kia nên chẳng có lịch nào. trợ lý của anh còn đi du lịch với gia đình rồi cơ." nó vừa nhìn thấy quang anh bĩu môi. "tháng này anh bị bỏ đói là thật."

"vậy thì sao? em không nói mình sẽ giúp đỡ anh."

"ngày mai anh sẽ tìm phòng mà. chỉ hôm nay thôi."

đức duy nghe giọng anh thỉnh cầu, nó chẳng nói gì một lúc. anh tiến đến gần nó hơn, dụi đầu vào cánh tay nó. ấy vậy mà nó chẳng đẩy ra, bởi nó nghĩ rằng anh hẳn đang rất buồn vì cuộc tình vừa qua nên thiếu tinh thần sống. phòng trường hợp anh rapper làm điều dại dột, đức duy sẽ cho anh ở nhờ một hôm.

"hôm nay thôi nhé."



.
/
.

mình viết chap hôm trước, hôm sau hà nội sang thu nên siêu mê. mà đến hôm sau nắng lại!!!

chắc mọi người hít đủ ke ngày 7/10 rồi nhỉ, mình cũng thế :))))) hít mà phê luôn á trời.

và mong rằng thành viên trong rap việt đều sẽ thành công nha!

cảm ơn mọi người vì đã đón đọc ạ 🙌

anh duy; sao đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ