ngần ấy năm sống trên đời, đức duy mới cảm thấy sự tồn tại của mình có giá trị với người khác. quang anh sợ mất nó, sợ nó phải chịu đựng những tổn thương không đáng, sợ nó biến mất như chưa từng để lại dấu chân trên đời.
"em thật sự không sao đâu!" đức duy lên tiếng khi quang anh đang sấy tóc cho nó. "nếu điều đó làm em tổn thương, có lẽ em đã không yêu anh."
"anh chỉ muốn em cảm thấy hạnh phúc."
có thể với đức duy, âm nhạc rất quan trọng với quang anh. thế nhưng anh thì khác, dù đó có là ước mơ, lẽ sống của anh thì nó vẫn ở sau những người anh yêu thương. nếu cuộc đời của anh không có bóng dáng nó, vậy âm nhạc cũng chẳng khi nào mang màu tích cực như bây giờ. có chăng sẽ chỉ là những giai điệu não nề, buồn đau giống tâm trạng anh khi đó. quang anh sẽ chẳng tìm thấy cảm hứng sáng tác nào nữa hết!
nguyễn quang anh trước đây đã nhận đủ những gạch đá, lời chỉ trích thậm tệ, những tin đồn mà họ vẽ ra, vậy nhưng anh chẳng mảy may quan tâm về nó. điều anh biết là một khi trở thành người nổi tiếng, sẽ có thật nhiều những đau đớn ghim thẳng vào mình một cách vô lý và không đáng có. thế nhưng với anh, việc đức duy phải đứng ra chịu mọi cơn lốc dư luận khiến anh không thể yên tâm được. quang anh quyết bảo vệ nó bằng mọi giá, dù cho cơn lốc ấy có xé toạc tấm thân anh ra thành từng mảnh.
"và mong em đừng rời xa anh."
.
.
.tình yêu của hai người nổi lên như làn sóng ập vào bờ ấm áp, an ủi nhiều tâm hồn đang dần chết đi vì định kiến ngày nay. tưởng như báo chí hay mạng xã hội có thể "múa bút" ra toàn những điều đưa con người ta đến đường cùng thì phản ứng của họ trước tin tức nóng hổi đó là ngược lại. chỉ sau một đêm, mọi thứ diễn ra với tốc độ nhanh hơn tưởng tượng.
chuyện của quang anh và nó được mọi người ủng hộ. chỉ là, nó không mong muốn cuộc sống của nó bị dòm ngó quá mức, nó biết tháng ngày bình yên của nó sắp kết thúc. trên các nền tảng xã hội, nhiều người đã đăng tải hình ảnh bắt gặp rhyder và đức duy trong siêu thị, dưới công viên, quán ăn, shop, nơi tụ tập của mấy người bạn và nhận được phản hồi tích cực. họ khen hai người đẹp đôi, fan nói rằng ở cạnh đức duy, quang anh cười nhiều hơn. có người kể rằng đã gặp đức duy ngoài đời và thấy thằng bé ngoan ngoãn, hay cười lại tốt bụng.
sau một thời gian, quang anh được mời đi phỏng vấn. nhân dịp này, anh muốn nói chuyện về nó với công chúng. fan của anh, những người đã bên anh từ những ngày đầu, hẳn sẽ cùng anh đi tiếp trên con đường sự nghiệp. chắc chắn họ vẫn sẽ cổ vũ anh dù thế giới có ra sao.
"những tin đồn gần đây, em có thể nói một chút về nó không?" chị phóng viên ngồi đối diện quang anh hỏi.
"ừm, hẳn mọi người cũng biết đó không phải là tin đồn."
"đã là tình yêu thì không có rào cản nào đủ lớn để buông tay. vậy em có thể miêu tả về người đó với hai từ không?" [1]
"...thế giới."
video được đăng tải lên youtube và nhận được phản hồi lớn. chuyện hai người cũng được biết đến rộng rãi. thế nhưng đức duy không quá khó khăn với việc thích nghi tình hình hiện tại. nó đã nhiều lần theo quang anh đi diễn. dù đầu tóc nó đã được che đi bởi chiếc mũ nhưng mọi người vẫn nhận ra. từ đó, nhiều thật nhiều bức ảnh của nó với quang anh ra đời. quang anh cũng không ngại bày tỏ tình cảm với nó bên ngoài, mỗi lần diễn xong anh lại chạy ngay ra chỗ nó ngồi, các bạn fan ở đó lại được dịp hò hét.
"hình như em có fan rồi!" đức duy đưa máy điện thoại đang hiện hình ảnh trang fanclub của mình. quang anh ngạc nhiên vì lượng fan của nó đã hơn một nghìn người.
"ơ, bảo sao dạo này hay chụp ảnh đẹp đăng lên thế!" quang anh bĩu môi. mấy ngày trước đức duy vừa đòi đi biển chơi, lúc về thấy nó đăng ảnh anh chụp lên, ngỡ tưởng nó đang khoe khéo tài năng chụp ảnh của anh, thì ra là đăng lên cho các bạn yêu thương nó xem!
"ai bảo? em đăng cho mọi người biết hai đứa mình vừa đi chơi mà!"
đúng là thế thật. quang anh được đức duy chụp ảnh bằng máy ảnh mới tậu, nó nói muốn đi dùng thử máy để tuần sau đi công tác nước ngoài nên nhờ anh làm người mẫu. nhưng ảnh đẹp quá, quang anh đăng lên luôn. vậy nên nó cũng đăng bức ảnh cùng một view ấy để mọi người biết hai đứa đi chung.
"nhưng mà tuần sau em đi thật hả? em đi lâu thế sao mà tối anh ngủ một mình được?"
"bình thường hai đứa mình có ngủ đâu?"
quang anh hết biết nói gì. có một sự thật là đức duy sở hữu một bộ óc đen tối kinh khủng. nhiều lần nó chặn họng anh bằng cách giống như thế rồi. nó rất hay nói chuyện đen tối với gương mặt ngây thơ vô tội, nói xong quang anh chưa kịp hiểu thì nó bật cười. nhiều lúc quang anh đỏ mặt vì cách nói chuyện bậy bạ của nó, nhưng anh không mong nó đứng đắn lại bởi anh thích nó có mấy cái suy nghĩ như thế.
"em đi lâu thế, anh muốn quà." quang anh chạy lại bên cạnh nó, ôm nó ngã xuống ghế sofa.
"quà gì, bên đấy có gì rồi em chụp cho anh xem."
"anh muốn em, về tặng em cho anh."
.
/
.[1] video phỏng vấn hieuthuhai về người iu trên tiktok á mà mình quên mất của ai up gùi! mình xin lỗi. câu hỏi gốc của nó thì mình không nhớ rõ, đại loại là "nói về người đó bằng ba từ" thì hiếu có trả lời là "không công khai" á!!