dạo gần đây quang anh hay được mời đi quay, nó thì bận với dự án mới nên không hay đi đến hỗ trợ cho quang anh được. cuối tuần này là khai máy quay chương trình thực tế và quang anh được mời tham gia, vừa hay là duy cũng sắp xếp xong để kịp bay một chuyến lên núi với anh.
từ trước đến giờ nó chưa từng được lên núi để thăm thú cảnh đẹp mà từ lâu, những bức ảnh trên mạng đã nằm trong tim nó. hầu hết số tạp chí nó chụp đều ở biển, không thì ở studio hay thậm chí là mùa tuyết rơi bên nước bạn chứ chẳng khi nào là trên những ruộng bậc thang xanh mướt. hôm qua nó mới thắc mắc tại sao nó không bao giờ được đi chụp ở đó, sau đó nó nhận ra là mới tới gần núi nó đã sợ không dám lêm rồi thì chẳng có cách nữa cả. bởi đức duy sợ có cọp ăn thịt nó thật.
thế nhưng lần này đi chung với nhiều người, với cả có quang anh nữa nên nó cũng tự an ủi mình, dù có cọp hay thứ gì khác nữa thì nó cũng sẽ được quang anh dùng tay che trời, bảo vệ nó mà thôi.
trên đường đi, nó ngủ say như chìm vào truyện cổ tích nọ - chỉ khi có hoàng tử dành cho nó nụ hôn thì nó mới tỉnh dậy. ấy thế mà quang anh vỗ thẳng vào má nó một cái rõ đau để nó tỉnh. anh là khách mời tập đầu tiên nên đi xe đến sau, nếu không thì dàn cast của chương trình sẽ sốc vì cái mặt như vừa mới đẻ này của duy mất.
"em là em bé à?" quang anh bật cười trước một đức duy đang dụi mắt. mặt nó ngây thơ, dạo này được chăm kĩ nên má có phúng phính ra nhiều chút.
"em bé cái đầu anh!" nó đánh trả anh một cái.
trong hậu trường, quang anh đang tất bật thay đồ. đức duy đeo khẩu trang kín mặt vì ít nhiều ngoài kia cũng sẽ có fan của anh ngóng chờ, nó vẫn chưa hoàn toàn tỉnh ngủ lắm.
duy không ngờ được không khí ở đây còn ồn ào hơn những gì nó đã từng xem trên tv về mùa một. cách mà dàn cast khuấy động cùng tiếng cổ vũ của khán giả làm cả buổi quay diễn ra siêu nhiều năng lượng. nó cũng hết mình giúp đỡ anh chị trong đoàn, em bé ngoan ngoãn nên bảo gì cũng làm.
quang anh được nghỉ giữa buổi. người dễ đổ mồ hôi như anh đang cảm thấy rất khó chịu, chỉ muốn được đi tắm rửa qua qua trước khi quay tiếp. thanh an nói đúng, trước khi tham gia chương trình thực tế, anh phải luyện tập sức khỏe đã.
"chị ơi, bạn đi cùng em đâu rồi ạ?"
"à, duy hả? bé nó đi mua đồ ăn cho em rồi á, em thử kiếm ngoài kia nha!" một giọng miền nam trả lời lại anh.
quang anh nghe thế cũng chạy ra ngoài tìm. cả đoàn quay hình ở trước phần ruộng bậc thang, nơi lúa vàng trải đều trên nền xanh mát mắt. dù có nóng đến mấy nhưng khi đứng trước thiên nhiên vô tận, quang anh không kìm được mà hít vào phổi một hơi dài cơn gió thổi và cái mùi thơm cỏ cây ở đây. anh nhìn thấy duy đang tung tăng xách túi đồ ăn to đùng trên hai tay, nhìn nó cười thích thú làm anh thấy vui lây.
"anh mang vào cho, ngồi đây đợi anh."
"ơ, anh tắm đi rồi ăn."